Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng chưa đạt điểm 10 của U23 Việt Nam

Chủ Nhật 10/09/2023 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam đã sớm giành tấm vé dự VCK U23 châu Á 2024 sau 2 chiến thắng trước U23 Yemen và U23 Guam. Dẫu vậy, cả hai trận đấu đều có những “hạt sạn” khiến NHM chưa thể hài lòng tuyệt đối.

U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của U23 Yemem. Như U23 Guam trước đó, đoàn quân áo đỏ cũng rất chật vật để tìm kiếm bàn thắng. Những chân sút được kỳ vọng như Văn Tùng, Văn Đô hay Thanh Nhàn thiếu đi sự nhạy bén ở những pha dứt điểm.

Dù phải chạm trán với những đối thủ không quá mạnh U23 Guam, nhưng đội bóng áo đỏ chỉ có thể ghi vỏn vẹn 1 bàn trong hiệp đấu đầu tiên. Đến trận đấu với U23 Yemen, khó khăn mới thực sự bủa vây U23 Việt Nam.

Đoàn quân dưới quyền HLV Troussier đã rất vất vả trong việc kiểm soát trận đấu và không có một cơ hội đáng chú ý nào ngoài cú sút xa rìa vòng cấm địa của Văn Tùng trước khi hiệp 1 khép lại.

Chiến thắng chưa đạt điểm 10 của U23 Việt Nam 1
Bùi Vĩ Hào ghi bàn quan trọng định đoạt trận đấu

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, U23 Yemen đã có cơ hội nguy hiểm lên khung thành U23 Việt Nam. Họ có tới 2 tình huống hãm thành nguy hiểm. Và nếu như không có sự xuất thần của thủ môn Nguyễn Văn Việt, U23 Việt Nam đã có thể bị thủng lưới.

Như vậy, không chỉ tấn công bế tắc, đoàn quân áo đỏ còn có nhiều tình huống xử lý lúng túng trong phòng ngự. Rõ ràng, đoàn quân dưới trướng HLV Troussier vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện. Đây cũng là điều mà nhà cầm quân người Pháp chỉ ra sau trận đấu với U23 Yemen.

“Xét về mặt thế trận, trong hiệp 1, các cầu thủ có phần căng cứng. Đội có nhiều tình huống chuyền lỗi, không có sự liên tục trong phối hợp hay tạo áp lực khi phòng ngự.

Sang tới hiệp 2, những thay đổi nhân sự và chiến thuật diễn ra mà Hồ Văn Cường là con bài tẩy. Tôi đưa Lương Duy Cương vào sân bởi Ngọc Thắng đã nhận thẻ vàng trước đó. Và những nhân tố mang tính quan trọng đã định đoạt trận đấu.

Sự xuất hiện của Duy Cương tạo được sự chắc chắn trong phòng ngự, qua đó giúp hàng công củng cố sự tự tin. Khuất Văn Khang, Đình Bắc, Vĩ Hào lần lượt được vào sân. Tôi có nói rằng cầu thủ dự bị luôn là cầu thủ kết thúc trận đấu. Và Bùi Vĩ Hào là người làm được điều đó. Cậu ấy đã kết liễu trận đấu”.

Chiến thắng chưa đạt điểm 10 của U23 Việt Nam 2
Sự góp mặt của Văn Khang cùng Đình Bắc đã làm thay đổi cục diện trận đấu khi được tung vào sân ở hiệp 2. Ảnh: MT

Mọi chuyện chỉ có thể giải quyết khi nhà cầm quân người Pháp tung ra quân bài tẩy ở hiệp thi đấu thứ 2. Đây là cách mà “Phù thuỷ trắng” đã áp dụng trong cả hai trận đấu vừa qua. Đó là việc tung hậu vệ phải Hồ Văn Cường ở đầu hiệp 2, tiếp đó là bộ ba Đình Bắc, Văn Khang và Vĩ Hào. Và những cái tên này đã tạo ra điểm sáng cùng sự hiệu quả trong hiệp thi đấu thứ 2.

HLV Troussier cũng cho biết, U23 Việt Nam sẽ còn phải cải thiện nhiều hơn trong thời gian tới.

“Các cầu thủ Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện trong tương lai. Những gì tôi muốn là cầu thủ tuân thủ nhất định làm thế nào để chơi, triển khai với những bài khuôn mẫu từng ngày tập. Trước đây, các bàn thắng của Việt Nam thường là các tình huống ngẫu nhiên hay may mắn.

Nhưng hiện tại, có những khoảnh khắc vẫn đến từ may mắn, nhưng tôi muốn lối chơi của đội hiện đại hơn. Các cầu thủ cũng cần thay đổi tư duy tiếp cận. Chất lượng cầu thủ phải cải thiện nhiều hơn nữa, kết nối nhịp nhàng hơn”, thuyền trưởng U23 Việt Nam nhấn mạnh.

Với việc đã giành tấm vé sớm dự VCK U23 châu Á 2024, HLV Troussier hoàn toàn có thể tung ra thử nghiệm mới ở trận đấu mang tính thủ tục gặp U23 Singapore.

Đây cũng là điều mà nhà cầm quân người Pháp đã khẳng định: “Nếu muốn đi xa với mục tiêu dài trong tương lai thì đội không thể dựa vào 11 cầu thủ đá chính hay 23 cầu thủ đăng ký vòng loại. U23 Việt Nam còn nhiều cầu thủ có thể cải thiện, cạnh tranh vị trí và chưa được sử dụng. Mục tiêu tới đây là tôi sắp xếp họ thế nào để có đội hình cân bằng”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X