Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến lược "Hà Nội hóa" của HN T&T

Thứ Ba 28/12/2010 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Hiển muốn xây dựng một đội bóng gần gũi với Hà Nội hơn

Nếu hỏi: “HN T&T mùa tới có gì lạ”? Câu trả lời là: “Chất Hà Nội đã tăng lên”. Sự hiện diện của các cựu cầu thủ Thể Công giúp HN T&T gần gũi với NHM Thủ đô hơn. Phải chăng, đây chính chính là cái đích mà “nhà vô địch có ít CĐV nhất” muốn hướng đến.

1. Khi đang thăng hoa cùng HN T&T, HLV Phan Thanh Hùng đã nói với “bầu” Hiển rằng: “Anh nên có những cầu thủ của mình. Đội bóng muốn được nhiều người yêu mến thì phải có bản sắc”.

Tiền vệ Bảo Khanh

Ông Hùng đã làm được rất nhiều cho HN T&T. Bất ngờ được giao “ngồi ghế nóng”, nhà cầm quân này đã biến nguy thành an, đưa đội bóng Thủ đô lên ngôi vô địch V.League. Dấu ấn lớn nhất mà ông Hùng tạo được trong mùa giải vừa qua là kết hợp thành công các ngôi sao từ nhiều lò đào tạo khác nhau. Nhưng là một HLV trưởng thành từ Đà Nẵng, một thời đi đào tạo trẻ, ông Hùng muốn HN T&T phải thật bài bản, và chơi thứ bóng đá giàu bản sắc.

Nhiều người nói rằng, ngày HN T&T đăng quang không thật sự trọn vẹn. Đơn giản bởi chức vô địch ấy quá xa lạ với NHM Hà Nội. Ở Thủ đô, nhiều CĐV dành tình cảm cho Thể Công. Số còn lại là người của HN ACB hay HP.HN. Không phải người Hà Nội không cởi mở với một đội bóng mới, mà bởi, đội bóng của ông Hùng quá xa lạ với số đông CĐV. Cũng đúng thôi, con đường đi đến vinh quang của HN T&T quá nhanh. Thời gian đó không đủ để người Hà Nội hiểu và yêu đội bóng này. Và quan trọng hơn, HN T&T chưa có được những cầu thủ thuộc về bóng đá Hà Nội một cách thực sự.

2. Có được danh hiệu cao nhất là điều đáng mừng. Nhưng để niềm vui được trọn vẹn, thì chức vô địch ấy phải lan tỏa trong lòng NHM. “Bầu” Hiển không thể mãi vung tiền cho những bản hợp đồng tiền tỷ nhằm tìm kiếm sự kính nể của dư luận. Và chắc hẳn, ông Hiển không bao giờ muốn HN T&T cô độc trên hành trình chinh phục đỉnh cao. Đội bóng ấy phải nhận được sự đồng cảm, trợ giúp của thật nhiều CĐV với tình yêu thật sự, chứ không phải một chút chế độ mỗi lần đến khán đài cổ vũ.

Bây giờ, ông Hiển muốn xây dựng một đội bóng gần gũi với Hà Nội hơn. Thế nên, không ngạc nhiên khi HN T&T thắt chặt chi tiêu nhưng vẫn tỏ ra hào phóng với những cựu cầu thủ Thể Công. Bảo Khanh buổi xế chiều vẫn nhận được bản hợp đồng “khủng”. Đăng Bình, một thủ môn cũ của Thể Công cũng được trọng dụng. Và, một trong những điều kiện để ông Hiển mua đội bóng hạng Nhất Viettel là phải có Văn Quyết. Giờ thì cầu thủ trẻ này đã được đôn lên đội 1. Còn những cầu thủ trẻ còn lại sẽ đá ở hạng Nhất với niềm tin sẽ trở thành đội ngũ hậu bị cho HN T&T.

Bây giờ HN T&T không còn xa lạ với NHM Thủ đô nữa. Họ có Ngọc Duy, Quốc Long, Tiến Dũng, Sỹ Cương, Bảo Khanh, Văn Quyết, Đăng Bình vốn trưởng thành từ các lò đào tạo của Hà Nội. Những cái tên đủ quen để HN T&T chiếm được tình cảm của NHM.

Cái gọi là bản sắc mà ông Hùng muốn nhắm đến về cơ bản đã hoàn thành. Hay nói đúng hơn, đã đủ con người để ông Hùng xây dựng một lối đá có hồn và nhận được nhiều sự ủng hộ của CĐV. Nhưng với một đội bóng thi đấu ở giải hạng Nhất, HN T&T đã chính thức hoàn thành chiến lược “Hà Nội hóa” và tạo được sự bài bản trong hệ thống của mình.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X