Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chia tay Rogerio, SG.XT trút gánh nặng

Thứ Bảy 13/10/2012 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là gánh nặng về tài chính trong bối cảnh các CLB phải thắt chặt chi tiêu. SG.XT cảm thấy khó kham nổi mức lương 12.000 USD/tháng của tiền vệ Nguyễn Rogerio.

Khi hợp đồng chưa ký thì tương lai của Nguyễn Rogerio vẫn thuộc về SG.XT. Nhưng với cách khẳng định của GĐĐH Trần Tiến Đại thì có thể thấy, thông tin bầu Thụy muốn bán tiền vệ phòng ngự hàng đầu của V-League này là có thật. Vừa chia tay Huỳnh Kesley, SG.XT lại để Nguyễn Rogerio ra đi khiến cho NHM tiếc nuối. Bởi trong giai đoạn cuối của mùa giải vừa qua, tiền vệ từng chơi cho SHB.ĐN đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng.

 

Có thể lấy 2 trận đấu với HN.T&T ở V-League và Cúp QG vào cuối giải 2012 để thấy tầm ảnh hưởng của Nguyễn Rogerio. Vắng Rogerio, SG.XT tỏ ra khá bế tắc để rồi bị HN.T&T cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận “chung kết” V-League, qua đó mất chức vô địch. Nhưng khi tiền vệ phòng ngự này trở lại ở chung kết cúp QG, SG.XT đã thắng dễ HN.T&T (4-1).

Chính GĐĐH (và cũng là HLV trưởng mùa trước) Trần Tiến Đại thừa nhận, Nguyễn Rogerio ra đi sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của SG.XT, nhất là khi phải dự AFC Cup. Bởi không dễ để tìm ra nhân tố đủ sức để khỏa lấp khoảng trống của một tiền vệ phòng ngự tốt hàng đầu ở V-League. Nhưng trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu, đội bóng của TP.HCM buộc phải làm cái việc chẳng đặng đừng.

Bên cạnh kêu gọi các cầu thủ hợp lực giảm lương để giúp đội bóng giảm bớt gánh nặng chi phí, thì việc để Nguyễn Rogerio đi tìm bến đỗ mới sẽ giúp cho SG.XT giảm được một khoản chi phí rất lớn. Không chỉ tiết kiệm được 200 ngàn USD phí lót tay cho 1 năm hợp đồng còn lại, nhà vô địch Cúp QG 2012 cũng trút được gánh nặng về lương. Theo tiết lộ của GĐĐH Trần Tiến Đại thì mức lương mà Nguyễn Rogerio hưởng tại SG.XT là 12.000 USD/tháng, tương đương khoảng 250 triệu đồng.

Theo tính toán của người trong cuộc, thì chi phí cho Huỳnh Kesley và Nguyễn Rogerio trong mùa giải qua cỡ 10 tỷ đồng. Chỉ tính riêng lương của Nguyễn Rogerio trong 1 năm qua đã là 3 tỷ đồng. Con số ấy đủ để trả lương suốt 1 năm cho 4 tuyển thủ QG Đình Luật, Phước Tứ, Minh Đức và Tấn Trường (lương của 4 cầu thủ này dao động trong khoảng 50-65 triệu đồng/tháng, kể cả phụ cấp chức vụ). Rõ ràng, giải phóng hợp đồng với Nguyễn Rogerio giúp cho SG.XT tiết kiệm một khoản ngân sách đáng kể, nhất là khi bầu Thụy chỉ định rót 30 tỷ đồng cho CLB ở mùa giải mới.

Hồng Thủy - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X