Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia cắt Xuân Trường và Tuấn Anh: HAGL cũng sẽ như bao đội bóng khác

Thứ Năm 22/01/2015 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu tại Lạch Tray vào chiều qua là lần đầu tiên người ta nhìn thấy một HAGL rời rạc và thiếu sinh khí nhất từ trước tới nay. Và nguyên nhân chính khiến đội bóng phố Núi thua toàn diện trước Hải Phòng là vì Tuấn Anh thiếu vắng người đá cặp Xuân Trường.

Chẳng phải từ bây giờ mà ngay khi học viện HAGL JMG mới cho vào hoạt động một thời gian, Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn luôn được coi là những tài năng sáng nhất của đội bóng phố Núi. Hai tiền vệ này cũng là những cái tên được HLV Asene Wenger đánh giá cao nhất trong đội hình của ông Graechen. Xuân Trường là khả năng điều tiết và chuyền bóng cực kỳ chính xác, còn Tuấn Anh lại là một cầu thủ có khả năng xử lý bóng thượng thừa và tiềm ẩn nhiều sự bùng nổ. Nói chung cặp tiền vệ trung tâm này chính là hơi thở và sức sống của HAGL hiện nay.

Thực tế, vai trò của hai cầu thủ người miền Bắc này ở đội bóng phố Núi là cực kỳ quan trọng. Bất chấp tiền đạo Công Phượng đã gây tiếng vang lớn và đeo băng đội trưởng ở đội U19 VN năm ngoái. Bây giờ Xuân Trường mới là đầu tàu của HAGL ở V-League 2015, vai trò đội phó là của Tuấn Anh. Sau những vòng đấu đầu tiên của V-League 2015, trong khi các bạn đồng lứa đang ngày càng bộc lộ những hạn chế về chuyên môn thì ngược lại cặp tiền vệ trung tâm của HAGL lại càng chứng tỏ được đẳng cấp chơi bóng của mình.

Chia cat Xuan Truong va Tuan Anh HAGL cung se nhu bao doi bong khac hinh anh
Tuấn Anh và Xuân Trường là hơi thở của HAGL

Trong trận đấu vào hôm qua với Hải Phòng, khi Xuân Trường bị chấn thương và không thể thi đấu, Tuấn Anh đã vô cùng lạc lõng giữa hàng tiền vệ giàu sức mạnh của đội chủ nhà. Không chỉ thiếu đi người đá cặp ăn ý mà những pha xử lý bóng của cầu thủ người Thái Bình cũng giảm hẳn sự đột biến. Khi cả Tuấn Anh và Xuân Trường ở trên sân, cả hai sẽ san sẻ trách nhiệm điều tiết trận đấu cho nhau, người này bế tắc thì sẽ có người kia hỗ trợ. Nhưng tại Lạch Tray vào chiều qua, khi mà Tuấn Anh tỏ ra lúng túng khi liên tục bị “máy quét” Minh Châu áp sát thì đã không có ai trợ giúp anh. Đó cũng là lý do khiến cho HAGL hoàn toàn không thể triển khai lối chơi ban ngắn như thường lệ. Dù những Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Tùng, Hồng Duy hay Văn Sơn vẫn ở trên sân.

Thất bại tâm phục khẩu phục trước Hải Phòng mới đây không chỉ là cái thua về mặt tỷ số, mà thầy trò HLV Graechen đã thua hoàn toàn về lối chơi. Cả trận họ không thể tạo được một miếng phối hợp ra hồn về phía khung thành của đội chủ nhà. Trong khi đó dù chơi rất chậm rãi nhưng đoàn quân của chiến lược gia Trương Việt Hoàng vẫn liên tục có nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi. Nếu hai chân sút Fagan và Stevens sắc bén hơn thì có lẽ tỷ số không dừng lại ở 1 bàn thắng.

Trong những vòng đấu trước, dù bại trận nhưng HAGL vẫn có một thế trận xem được với sự góp mặt của Tuấn Anh và Xuân Trường. Thậm chí với nhiều người việc họ để thua Thanh Hóa và ĐTLA là có phần đáng tiếc vì thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên thất bại trước Hải Phòng ở vòng 4 thì hoàn toàn không thể chối cãi. Trong một ngày Tuấn Anh vắng đi người đá cặp ăn ý Xuân Trường thì HAGL để thể hiện một bộ mặt vô cùng kém cỏi. Và nếu cặp tiền vệ trung tâm này của ông Graechen bị chia cắt thì HAGL cũng sẽ trình diễn một lối chơi rời rạc như bao đội bóng khác của Việt Nam mà thôi.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X