Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

“Chỉ Việt Nam mới khiến CĐV Thái Lan lo lắng”

Thứ Ba 08/09/2015 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CĐV số 1 của bóng đá Thái Lan, Khamthong vốn rất am hiểu bóng đá trong khu vực. Trong số các đối thủ của bóng đá xứ chùa vàng tại Đông Nam Á thì Khamthong vẫn đánh giá cao bóng đá Việt Nam nhất.
 

Khamthong la CDV so 1 cua bong da Thai Lan
Khamthong là CĐV số 1 của bóng đá Thái Lan

Hình ảnh 1 CĐV Thái Lan sặc sỡ sắc màu trong các trận đấu của bóng đá xứ chùa vàng đã trở nên quá quen thuộc trong khoảng 20 năm trở lại đây. Đó chính là Khamthong, người được ví như CĐV số 1 của bóng đá Thái Lan. CĐV 48 tuổi này không bỏ sót 1 trận đấu nào của đội nhà, kể cả các giải trẻ nhất là các trận đấu trong khu vực Đông Nam Á. Là người theo dõi bóng đá lâu năm nên CĐV cuồng nhiệt này rất am hiểu sức mạnh của các đội bóng trong khu vực.

Không bất ngờ khi Khamthong khẳng định bóng đá Việt Nam vẫn là đối trọng lớn nhất của Thái Lan tại “vùng trũng”. CĐV này nói: “Trong 20 năm xem bóng đá tại, Thái Lan gặp những đội mạnh yếu đủ cả. Nhưng tôi đặc biệt nhớ đến các trận đấu với Việt Nam thật sự máu lửa và hấp dẫn. Ở Đông Nam Á thì chỉ có Việt Nam mới khiến các CĐV Thái Lan lo lắng, cứ gặp chúng tôi thì các bạn đá quyết tâm hơn thì phải”.

Đài Loan vs Việt Nam (18h 8/9): Tấn công là lẽ sống!
Ngay từ khi bốc thăm, mục tiêu của thầy trò HLV Miura là phải giành chiến thắng trong trận Đài Loan vs Việt Nam. Và sau khi thất bại trong trận ra quân thì đội...

Khi được hỏi cầu thủ Việt Nam nào gây ấn tượng nhất, Khamthong không chọn Công Vinh như nhiều người với cú đánh đầu lịch sử năm 2008 mà là Lê Huỳnh Đức. Ông nói: “Cầu thủ Việt Nam mà tôi ấn tượng nhất là Lê Huỳnh Đức, tôi đã xem anh ấy từ khi còn là một chàng trai trẻ, bây giờ tôi đã 48 tuổi rồi. Anh ấy là một cầu thủ rất đặc biệt, có thể so sánh với Kiatisak của chúng tôi”.

CĐV này cũng khẳng định sự khác biệt giữa Thái Lan với bóng đá Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực là họ có Kiatisak. Khamthong chia sẻ: “Sự khác biệt lớn nhất khiến bóng đá Thái Lan đi lên trong những năm qua là sự xuất hiện của Kiatisak, ông ấy là thần tượng lớn nhất của bóng đá Thái Lan. Zico được các đàn em hết sức nể trọng và coi như một tấm gương mẫu mực. Kiatisak hơn các HLV khác ở chỗ ông ấy gắn kết ĐT Thái Lan thành 1 khối chứ không phải tập hợp của các ngôi sao, đơn giản là ông ấy nói thì cầu thủ nghe lời răm rắp”.

Video U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan

Sau trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015 giữa U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan thì câu hỏi về sự phát triển bóng đá trẻ đã được đặt ra. Theo Khamthong thì người Thái đi trước các nước trong khu vực với hệ thống đào tạo trẻ bài bản. Ông kết lại: “Bóng đá Thái Lan ngoài các CLB đào tạo thì còn rất nhiều học viện bóng đá. Người Thái Lan yêu bóng đá nên các học viện không bao giờ sợ thiếu học viên. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các giải trẻ để tăng cơ hội cọ xát cho các cầu thủ. Vì vậy các HLV thường có rất nhiều lựa chọn ở các lứa đào tạo trẻ nên cũng không khó để tạo ra các đội bóng mạnh”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X