Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VAR sẽ được áp dụng ra sao ở V-League 2019?

Thứ Sáu 12/04/2019 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã chia sẻ về kế hoạch triển khai VAR (trợ lý trọng tài video) tại V-League 2019.

Công nghệ VAR sẽ được triển khai tại lượt về V-League 2019

Rốt cục, PVF đã không phải nói chơi khi tuyên bố sẽ áp dụng VAR tại V-League 2019. Đây có thể coi là bước ngoặt lịch sử với bóng đá Việt Nam. VAR chắc chắn sẽ trở thành cánh tay phải đắc lực khi giúp cho trọng tài chính chính xác hơn trong các tình huống nhạy cảm diễn ra trên sân.

Được biết VAR sẽ bắt đầu được triển khai trong giai đoạn lượt về của V-League 2019 (từ tháng 06/2019). Chủ tịch của VPF là ông Trần Anh Tú cũng đã chia sẻ về kế hoạch chi tiết sử dụng VAR.

Chi tiết áp dụng công nghệ VAR tại V-League 2019 hình ảnh
Chú tịch công ty VPF, Trần Anh Tú

 

“Công tác chuẩn bị đang được VPF tiến hành, nhưng không phải đơn giản. Vì VAR khá phức tạp không chỉ đơn giản bao gồm máy móc, thiết bị mà còn đòi hỏi phải có nhân sự giỏi kỹ thuật, am hiểu sâu sắc về bóng đá"

, ông Tú cho hay.

Nếu VAR theo đúng tiêu chuẩn của FIFA thì phải cần tới 48 camera lắp đặt trên sân, và tất nhiên sẽ rất tốn kém nên trước mắt VPF sẽ chỉ triển khai VAR ở mức độ hạn chế.

"Do chúng ta là 'con nhà nghèo' nên không thể áp dụng theo đúng tiêu chuẩn FIFA. VPF sẽ triển khai VAR theo hướng đơn lẻ. Tức là, chúng tôi sẽ có một xe VAR lưu động, được hoán cải để các máy quay truyền về xe. Trước mắt, mỗi miền Bắc và miền Nam sẽ có một xe VAR để linh động đi các sân tuỳ từng trận đấu.

Mỗi ngày thi đấu sẽ có 1 trận được dùng VAR. Như thế là nếu lượt đấu diễn ra trong 2, 3 ngày thì có khoảng ít nhất 2 trận có VAR, với điều kiện nơi tổ chức trận đấu không được quá xa nhau. Tất cả thiết bị máy móc và các công đoạn đều phải báo cáo FIFA và được phê chuẩn mới được sử dụng. Dự kiến mỗi ca làm việc, trong xe sẽ có 4 người, trong đó 1-2 người phụ trách kỹ thuật, còn lại là trọng tài. Chúng tôi dự định sẽ mời các cựu trọng tài giỏi của Việt Nam và sẽ đào tạo họ cách dùng VAR"

, ông Tú nói thêm.

Cựu sao HAGL: “Vấn đề lớn nhất của các cầu thủ HAGL bây giờ là...
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu tiền vệ HAGL Bùi Trần Vũ đã chỉ ra vấn đề lớn nhất mà đội bóng cũ đang gặp phải.
Vòng 5 V-League 2019: HAGL và Viettel có tiếp tục bại trận?
Là những đội bóng nhận được nhiều kỳ vọng nhưng đã để thua 3/4 vòng đấu gần đây, liệu cả HAGL lẫn Viettel có thể cải thiện được sự hiệu quả trong lối chơi ở...

Sơn Hải (TTVN)

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X