Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chí Công giải trình, VFF khuyến cáo không nên kiện lên tòa án

Chủ Nhật 17/11/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước và sau khi nhận được giải trình của trung vệ Chí Công, VFF đều có khuyến cáo trung vệ này không nên đưa vụ việc đi quá xa, là kiện lên tòa án. Vì nếu làm thế, nguy cơ cầu thủ và bóng đá Việt Nam bị FIFA “tuýt còi” là rất cao.

VFF khuyến cáo Chí Công (4) không nên đưa vụ việc ra tòa
VFF khuyến cáo Chí Công (4) không nên đưa vụ việc ra tòa

Mới đây, VFF, cụ thể là Ban kiểm tra của VFF đã nhận được giải trình từ phía đại diện của cầu thủ Trần Chí Công, xung quanh tranh chấp hợp đồng giữa trung vệ này với CLB B.Bình Dương. Một lần nữa VFF khuyến cáo các bên không nên kiện nhau ra tòa, vì theo VFF, những trường hợp như thế sẽ bị FIFA xử khá nặng. Trưởng Ban kiểm tra của VFF, ông Phạm Thành Long cho biết theo thông lệ của bóng đá quốc tế, những tranh chấp trong bóng đá chuyên nghiệp sẽ do liên đoàn bóng đá cấp quốc gia giải quyết.

Nếu các bên vẫn thấy chưa thỏa đáng với phán quyết của liên đoàn bóng đá cấp quốc gia, cụ thể ở đây là VFF, họ có thể đưa sự việc lên AFC, FIFA. Nếu vẫn chưa thấy thỏa đáng, có thể kiện lên tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Trong trường hợp có tranh chấp trong bóng đá, nếu các bên đưa sự việc ra tòa, có thể FIFA sẽ phạt rất nặng bên khởi kiện, đồng thời có thể phạt luôn bóng đá Việt Nam.

Dù vậy, phía luật sư đại diện cho trung vệ Chí Công cho rằng hợp đồng mà Chí Công ký kết với CLB B.Bình Dương là hợp đồng lao động, nên việc kiện lên tòa án áp dụng theo Luật Lao Động và Luật Dân Sự là không có gì sai.

Ở bóng đá Việt Nam, chuyện các bên có tranh chấp, rồi viện dẫn Luật Lao Động để giải quyết là chuyện đã có tiền lệ. Đấy là thời điểm đầu những năm 2000, khi ĐT Long An (lúc đó mang tên Gạch ĐT Long An) muốn có cầu thủ Minh Phương từ TMN.Cảng Sài Gòn.

Ban đầu, TMN.Cảng Sài Gòn cật lực phản đối chuyện để cho Minh Phương về với Gạch. Tuy nhiên, khi phía Gạch viện dẫn một điều khoản trong bộ Luật Lao Động thời điểm đó, là người lao động chỉ cần thông báo bằng văn bản cho nơi đang sử dụng họ trước vài chục ngày, là có thể tự do đến nơi làm việc mới, cụ thể là đến với CLB Gạch ĐT Long An.

TMN.Cảng Sài Gòn sau khi nghiên cứu điều khoản này, nhận thấy khó thắng Gạch ĐT Long An về luật, nên đành chấp nhận để cho Minh Phương đến với Gạch theo một mức giá mà Gạch đã đề nghị trước đó. Chính vì vậy, vụ tranh chấp hợp đồng giữa Chí Công và CLB B.Bình Dương là một vụ không hề đơn giản. Nếu các bên tiếp tục không tìm thấy tiếng nói chung, thì rất có thể sự việc còn tiếp tục ồn ào, và VFF không dễ giải quyết.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X