Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ có một ứng cử viên Chủ tịch VFF?

Thứ Năm 23/01/2014 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội VFF nhiệm kỳ VII sẽ diễn ra và đến thời điểm này, theo thông tin từ VFF, vấn đề nhân sự đã được chốt lại, với những vị trí quan trọng như Chủ tịch, Phó chủ tịch, Tổng thư ký.

Nếu không có bất ngờ lớn nào phút chót, quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng gần như chắc chắn sẽ là ứng cử viên duy nhất tranh ghế Chủ tịch khoá VII. Trước đó, người cạnh tranh với ông Dũng là Thứ trưởng Lê Khánh Hải vẫn chưa được Bộ VH, TT&DL đồng ý giới thiệu tranh cử, nên khó có khả năng ông Hải sẽ tiếp tục cuộc đua vào ghế Chủ tịch với ông Lê Hùng Dũng.

Ông Lê Hùng Dũng gần như chắc chắn sẽ là Chủ tịch VFF khóa tới
Ông Lê Hùng Dũng gần như chắc chắn sẽ là Chủ tịch VFF khóa tới

Một câu hỏi đặt ra là liệu với một ứng cử viên Chủ tịch có đúng với quy định bầu cử ở Đại hội? Một quan chức VFF cho biết, điều đó cũng không ảnh hưởng gì và thậm chí là với 1 ứng cử viên duy nhất, Đại hội sẽ không cần bỏ phiếu cho vị trí Chủ tịch VFF.

Ở nhiệm kỳ khoá VI, chính ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng là ứng cử viên Chủ tịch duy nhất và sau đó ông Hỷ đã đương nhiên trúng cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Với những diễn biến này, ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII được cho là đã an bài, bản thân quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới.

Như vậy, cuộc đua tới vị trí Chủ tịch VFF đã hết nóng, vấn đề nhân sự chỉ còn được quan tâm ở các vị trí chủ chốt khác như Phó Chủ tịch, Tổng thư ký (TTK)…Hiện nay, vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn đang được chú ý nhất, với 3 ứng cử viên là ông Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng TC TDTT) và ông Trần Quốc Tuấn (Vụ trưởng) và ông Phan Anh Tú (TTK Liên đoàn bóng đá Hà Nội). Theo quy định mới của FIFA, Phó Chủ tịch có thể kiêm luôn TTK nên ông Tuấn đang thực sự sáng giá bởi vị trí TTK cũng không có đối thủ, nhất là sau khi ông Tú mất điểm liên quan đến vụ chia tiền thưởng ở bóng đá nữ.

Sự trở lại của ông Trần Quốc Tuấn được sớm dự báo bởi ở VFF hiện nay, tìm được một người trẻ, có năng lực và quan hệ quốc tế tốt như ông Tuấn không dễ. Hiện nay, vị cựu TTK VFF cũng đang giữ nhiều vị trí quan trọng tại AFC. Chính ông Tuấn cũng là người góp công lớn đưa VCK Asian Cup 2014 bóng đá nữ về Việt Nam, giúp đội tuyển nữ Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để có tranh vé tham dự World Cup 2015.

Ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, hiện tại có 3 ứng cử viên là ông Lê Hùng Dũng, Lê Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Động Lực, và ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn HA Gia Lai. Trong số này, ông Dũng sẽ ứng cử ở vị trí Chủ tịch, còn lại ông Đức sẽ có lợi thế rất nhiều sau khi tạo nên uy tín lớn từ thành công của đội tuyển U19.

Vấn đề nhân sự sẽ được báo cáo lên Bộ VH, TT&DL, Bộ Nội vụ thông qua. Đại hội VFF nhiệm kỳ VII dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 2 tới. Được quyền bỏ phiếu tại đại hội sẽ có 67 thành viên CLB và 22 ủy viên Ban chấp hành khóa 6.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X