Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chênh lệch lực lượng của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 29/08/2024 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn vào chất lượng của nhóm cầu thủ thuộc diện “phương án 2” tại ĐT Việt Nam, NHM không thể không lo lắng cho HLV Kim Sang Sik.

Danh sách 26 cầu thủ vừa được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 9 tới có 2 phần 3 đã nhẵn mặt với NHM Việt Nam. Họ là những gương mặt từng cùng HLV Park Hang Seo chạm đến các đỉnh cao từ các sân chơi Đông Nam Á đến châu Á trong giai đoạn 2018-2022. 

Trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm vẫn đang là thủ môn số 1 tại ĐT Việt Nam. Hệ thống phòng ngự với trở lại của trung vệ kỳ cựu Quế Ngọc Hải. Trong khi các “bức tường thép” Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình gần như mặc định nếu không dính chấn thương hoặc gặp vấn đề bên lề. Ở hành lang cánh chào đón Nguyễn Phong Hồng Duy tái xuất, bên cạnh Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Tấn Tài, Phan Tuấn Tài… 

Chênh lệch lực lượng của ĐT Việt Nam 1
Quế Ngọc Hải là sự trở lại đáng chú ý trong danh sách triệu tập tháng 9

Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức sẽ được xoay tua đá ở tuyến giữa. Trên mặt trận tấn công Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải cùng việc Phan Văn Đức đang trên đà hồi sinh. 

Đã trải qua hơn một năm dưới triều đại Philippe Troussier và hiện được quản lý bởi HLV Kim Sang Sik, song những cái tên gạo cội vẫn đang là kép chính tại ĐT Việt Nam nhờ phong độ ổn định cùng kinh nghiệm quốc tế dày dặn của mình. Tất cả sẽ tiếp tục hành trình hướng đến ASEAN Cup vào cuối năm nay. 

Nhưng cũng từ đây, vấn đề của ĐT Việt Nam mới bộc lộ, với một bộ khung đã quá quen thuộc và được duy trì trong suốt 6 năm qua gần như không thể làm khó với các đối thủ mạnh trong khu vực. Điều này buộc HLV Kim Sang Sik phải nâng cấp cho họ, đi tìm cái mới trong cái cũ. Song hành với đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cần những phương án 2 từ nhóm cầu thủ còn lại trong ĐT Việt Nam. 

Bởi đây được xem như quân bài tẩy, nhận được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ cho đối phương khi “kép chính” rơi vào trạng thái bế tắc. Nhưng nhìn chất lượng của nhóm cầu thủ được nhận diện phương án 2, thật sự không không thể không lo lắng về kinh nghiệm lẫn sức cạnh tranh của họ. 

Chênh lệch lực lượng của ĐT Việt Nam 2
Kim Sang Sik cùng dàn trợ lý cầm những tập hồ sơ dày cộm theo dõi các giải đấu trẻ, nhưng chưa tìm được nhân tố nào nổi bật

Đinh Thanh Bình từng được HLV Kim Sang Sik sử dụng trong 5 phút cuối trận trong chiến thắng 3-2 của ĐT Việt Nam trước Philippines tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 6, nhưng dấu ấn mà cựu tiền đạo của HAGL để lại vô cùng mờ nhạt. Thậm chí, Thanh Bình còn có biểu hiện khớp tâm lý, dẫn đến những tình huống xử lý lỗi.

Nguyễn Hai Long ở tuổi 24 vẫn chưa thoát khỏi hình bóng của một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng trước đây. Tại Hà Nội, tiền vệ này vẫn chật vật đi tìm suất đá chính. Trong khi người đồng đội cùng màu áo Nguyễn Văn Tùng bị một HLV cầm quân tại V.League chỉ trích hồi tháng 6 rằng ít được thi đấu nhưng vẫn được gọi lên tuyển. 

Bùi Vĩ Hào là tiền đạo trẻ đang có hiệu suất ghi bàn lẫn kiến tạo tốt nhất, nhưng chân sút của Bình Dương cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm, đặc biệt là cần nhiều hơn những trận cầu quốc tế để tăng sức va chạm. Ngay cả Văn Đức đã ghi bàn trở lại cho CAHN, nhưng còn đó sự hoài nghi về tiểu sử chấn thương có thể khiến cầu thủ này vẫn chưa thể sớm tìm lại phong độ trong màu áo của ĐT Việt Nam. 

Điều dễ nhận thấy nhất trong danh sách tập trung cho FIFA Days tháng 9 là không có tân binh nào. Trịnh Xuân Hoàng là cái tên duy nhất có lần đầu được triệu tập lên ĐT Việt Nam, nhưng để cạnh tranh cùng Văn Lâm hay Nguyễn Filip thì thủ môn của Thanh Hóa gần như không có cơ hội ra sân. 

Chênh lệch lực lượng của ĐT Việt Nam 3
Nhà vô địch Cúp Quốc gia Trịnh Xuân Hoàng khó tranh suất bắt chính với Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip

Hơn 2 tháng HLV Kim Sang Sik cùng các cộng sự của ông đi dự khán các trận đấu tại V.League lẫn hạng Nhất, kết quả vẫn chẳng thể tìm thêm được nhân tố mới nào. Thậm chí, những cầu thủ từng nhận kỳ vọng sẽ thay thế được đàn anh trong tương lai như Nguyễn Thái Sơn hay Khuất Văn Khang còn không có tên trong danh sách triệu tập lần này. 

Muốn đăng quang ASEAN Cup 2024, ĐT Việt Nam phải trải qua tổng cộng 8 trận đấu từ ngày 9/12/2024 đến 5/1/2025, tức mật độ thi đấu hơn 3 ngày/trận. Đây là quãng thời gian mà thầy trò Kim Sang Sik vừa phải di chuyển giữa các nước, tập luyện, thi đấu, hồi phục và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Chưa kể theo quy định, cầu thủ tích lũy đủ 2 thẻ vàng tại 2 trận nhau buộc phải treo giò trận kế tiếp. Vì thế, đòi hỏi HLV Kim Sang Sik phải có chiều sâu lực lượng đủ dày để có sự tính toán cho từng trận. 

V.League 2024/25 dự kiến khởi tranh vào giữa tháng 9 tới. Theo kế hoạch, HLV Kim cùng các cộng sự sẽ theo dõi 9 vòng đấu tại V.League để tìm kiếm nhân sự, bên cạnh có thêm ba đợt FIFA Days vào các tháng 9, 10 và 11 cho việc thử việc nghiệm, lắp ráp đội hình trước khi tìm ra bộ khung cho ĐT Việt Nam. Thời gian không nhiều, và hy vọng chiến lược gia Hàn Quốc có thể tìm thêm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam.

Chênh lệch lực lượng của ĐT Việt Nam 4
Danh sách ĐT Việt Nam tập trung đợt FIFA Days tháng 9

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X