Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chênh lệch đẳng cấp, U19 Việt Nam thua tan tác 0-7 trước U19 Nhật Bản

Thứ Tư 08/01/2014 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể hiện đẳng cấp cao hơn hẳn, U19 Nhật Bản đã đánh bại U19 Việt Nam 7-0 trên sân Thống Nhất. Với kết quả này, nhiều khả năng đoàn quân HLV Graechen Guillaume sẽ đứng cuối bảng ở giải U19 quốc tế năm nay.

Ở ngày thi đấu mở màn giải đấu, U19 Việt Nam đã thua U19 AS Roma 1-2 trong một trận đấu mà đội chủ nhà đã chơi tưng bừng, áp đảo liên tục nhưng đã lãng phí quá nhiều cơ hội. Dù bại trận, nhưng đoàn quân HLV Graechen Guillaume vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

U19 Nhật Bản cũng là một đội bóng được đánh giá cao, dù ngày mở màn họ cũng thua U19 Tottenham. Chính vì vậy cả U19 Việt Nam lẫn U19 Nhật Bản đều quyết tâm giành 3 điểm đầu tiên. Đây cũng là cuộc so tài đáng được chờ đợi bởi cả hai đội đều thiên về lối chơi tấn công đẹp mắt.

U19 Việt Nam bại trận trước U19 Nhật Bản quá mạnh
U19 Việt Nam bại trận trước U19 Nhật Bản quá mạnh

Với đẳng cấp hơn hẳn, U19 Nhật Bản đã ép sân ngay từ đầu và khi trận đấu vừa trôi qua được hơn 15 phút, họ đã có được 3 bàn thắng nhờ công Takumi (cú đúp) và Sekine Takahiro. Sau đó, Miura Genta có được bàn thắng thứ 4, trước khi Mochizuki Reo, Tamura Ryosuka và Kitagawa Shuto ấn định thắng lợi 7-0 cho Nhật Bản trong hiệp 2.

Đây là thất bại toàn diện của U19 Việt Nam, bởi đội quân HLV Graechen Guillaume không tạo ra nổi cơ hội có nét nào. Những miếng phối hợp ăn ý, đầy khéo léo từng phô diễn ở trận gặp AS Roma không còn tái diễn. Thất bại đau đớn này được coi là bài học lớn để U19 Việt Nam rút thêm được những bài học kinh nghiệm.

Ở trận đấu sớm trước đó tại giải U19 NutiFood quốc tế, U19 AS Roma đã thắng U19 Tottenham 2-1 và sau hai lượt đấu, U19 AS Roma dẫn đầu với 6 điểm, U19 Nhật Bản và U19 Tottenham cùng có được 3 điểm. U19 Việt Nam chưa có được điểm nào và nguy cơ bị xếp cuối bảng rất cao dù chúng ta còn trận cuối gặp U19 Tottenham.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, tận dụng sai lầm của hàng thủ U19 Việt Nam, Minamino Takumi xử lý bóng khéo léo từ ngoài vòng cấm rồi dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa hạ thủ thành Văn Trường, mở tỷ số 1-0 cho U19 Nhật Bản.

Bàn thắng sớm giúp U19 Nhật Bản chơi tự tin hơn và đến phút thứ 5, Uchida Yuto đi bóng xuống sát biên trái rồi căng ngang khung thành để Minamito Takumi hoàn tất cú đúp cho riêng minh và nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội khách.

U19 Việt Nam bị dồn vào thế phải dâng cao đội hình và đã để lộ những sai lầm trong phòng ngự. Đến phút 16, Sekine Takahiro đi bóng như chỗ không người xuyên thủng hàng phòng ngự U19 Việt Nam trước khi đưa bóng qua tay thủ môn Văn Trường, nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Nhật Bản. Hàng thủ U19 Việt Nam càng chơi càng mất tự tin và đến phút 20, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Miura Genta bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Trường. 4-0 quá dễ dàng cho U19 Nhật Bản.

Khi U19 Nhật Bản chủ động chơi chậm, đội bóng áo trắng có nhiều cơ hội kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Phút 25, Văn Toàn xâm nhập vòng cấm địa và bị kéo ngã nhưng trọng tài không cho U19 Việt Nam hưởng quả phạt 11m.

U19 Việt Nam rất nỗ lực tấn công, tuy nhiên chúng ta không thể tiếp cận được cầu môn Nhật Bản. Thậm chí ở phút 38, nếu thủ thành Văn Trường không xuất sắc cản phá cú sút của Sunsuke, U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 5.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, U19 Nhật Bản còn có vài tình huống nguy hiểm mà chỉ có may mắn mới giúp U19 Việt Nam tránh được bàn thua. 45 phút đầu kết thúc với kết quả có lợi thế lớn của U19 Nhật Bản, trong hiệp đấu mà đoàn quân HLV Graechen Guillaume đã chơi đầy bế tắc.

Bước sang hiệp 2, HLV Graechen quyết định tung Anh Tài, Hồng Thanh vào sân nhằm cải thiện hàng phòng ngự. U19 Nhật Bản vẫn chơi đầy sắc nét, phút 48 Takumi lại đưa được bóng vào lưới Văn Trường nhưng trọng tài xác định đây là tình huống việt vị.

U19 Việt Nam nỗ lực tấn công, nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ đội khách. U19 Nhật Bản chơi khá ung dung và đầy hiệu quả trong phản công. Phút 65, Takumi tiếp tục bị thổi việt vị sau pha băng xuống đệm lòng trong khung thành trống.

Tình huống đáng kể đầu tiên mà U19 Việt Nam tạo ra ở phút 72, tuy nhiên sự áp sát của hậu vệ đội khách khiến Công Phượng không có cơ hội dứt điểm. Những phút tiếp theo, U19 Việt Nam phần nào xuống sức, phút 73 trung vệ Văn Thiết phạm lỗi với Tamura Ryosuka trong vòng cấm địa và trọng tài cho U19 Nhật Bản được hưởng quả 11m. Trên chấm penalty, Mochizuki Reo bình tĩnh hạ Văn Trường, nâng cách biệt lên thành 5-0 cho đại diện Đông Á.

U19 Việt Nam chơi tốt hơn ở khoảng thời gian sau đó, Công Phượng rồi Lâm Ti Phông cũng có cơ hội nhưng đều dứt điểm quá hiền. Đến phút 86, sức mạnh của U19 Nhật Bản đã được thể hiện. Sau một tình huống tấn công sắc nét, Tamura Ryosuka thoải mái dứt điểm vào gôn trống nâng tỷ số lên 6-0 cho U19 Nhật Bản.

U19 Việt Nam đã mất hết tinh thần và đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Kitagawa Shuto băng xuống đối mặt với thủ môn ấn định chiến thắng 7-0 cho U19 Nhật Bản. Đây là thất bại quá nặng nề và đầy cay đắng của đoàn quân HLV Graechen Guillaume.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X