Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chê HLV Miura, sao ông Hải “lơ” không được VFF mời?

Thứ Năm 12/03/2015 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, ông Lê Thụy Hải gây “bão” khi chê bai HLV Miura chỉ là HLV hạng xoàng. Vì vậy mà hàng loạt nhân vật có tiếng của bóng đá nội đều tỏ ra không đồng tình với ý kiến của chiến lược gia họ Lê.

HLV Miura hinh anh
HLV Lê Thụy Hải

Sau chuyến thi đấu của B. Bình Dương tại Nhật Bản, GĐKT Lê Thụy Hải đã tìm hiểu về HLV Miura, thuyền trưởng của các ĐTQG Việt Nam hiện nay. Sau khi biết chiến lược gia người Nhật chỉ dẫn dắt các CLB nhỏ tại xứ mặt trời mọc thì ông Hải “lơ” không ngần ngại chê bai ông Miura chỉ là HLV hạng xoàng, không thể giúp ĐTVN và U23 thành công. Đây là tuyên bố tương đối sốc của chiến lược gia người Hà Đông bởi ông Miura đã giúp Olympic Việt Nam và ĐTVN có một bộ mặt tươi sáng, đầy sức sống trong năm 2014.

Ngay sau phát biểu của ông Lê Thụy Hải, hàng loạt chuyên gia trong nước như BLV Đình Khải và HLV Nguyễn Thành Vinh đều không đồng tính với ý kiến này. Những chuyên gia gạo cội này đều cho rằng những điều ông Miura đang làm rất đáng khen ngợi và cần cho chiến lược gia 51 tuổi thời gian để xây dựng lối chơi cho đội tuyển.

BLV nổi tiếng của đài tiếng nói Việt Nam là ông Đình Khải cho rằng HLV Lê Thụy Hải vốn là người bộc trực, nghĩ gì nói nấy nên không cần quá quan tâm tới những phát biểu của ông Hải “lơ”. BLV Đình Khải cho biết: “Thực ra mỗi người có một quan điểm và nhận xét riêng. Tính ông Lê Thụy Hải vốn thế, thẳng thắn nghĩ gì nói nấy nên nhiều khi có vẻ không bình tĩnh, dễ bị dư luận lên án. Có thể ông Lê Thụy Hải hơi vội vàng. Tôi tin khi VFF đặt bút ký với HLV Miura thì đã tìm hiểu, có những tư vấn cần thiết mà người ngoài không biết. Nên nếu ông Miura hết mình dẫn dắt đội tuyển thì vẫn là rất tốt. Còn chúng ta không cần để tâm quá đến ý kiến của ông Lê Thụy Hải”.

BLV gạo cội của đài tiếng nói Việt Nam cũng ngụ ý rằng nếu ông Hải giỏi hơn ông Miura thì đã được mời làm HLV trưởng ĐTVN, thay vì VFF phải vất vả tìm HLV ngoại. BLV này cho biết: “Mỗi người có thế mạnh, tầm nhìn riêng. Chưa hẳn ông Hải đã làm tốt được. Cứ để ông ấy điều hành, chơi vài trận giao hữu của U23 Việt Nam thì mới biết mạnh yếu ra sao”.

Ngoài BLV Đình Khải thì HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đồng tình với ý kiến trên. Cựu thuyền trưởng của SLNA cho biết: “Các chiều thông tin chê trách ông Miura cũng chưa chắc chính xác. VFF đã chọn ông ấy dù còn nhiều HLV khác đâm đơn đến Việt Nam. Thế tại sao HLV Miura lại được chọn dù chưa có tiếng tăm gì? Chắc chắn họ phải có thông tin gì đó thì mới mời”.

Thậm chí Nguyễn Thành Vinh còn ngụ ý rằng việc dẫn dắt một đội bóng lắm tiền nhiều sao như Bình Dương lên ngôi vô địch V-League thì cũng chưa hẳn là HLV giỏi. Ông Vinh “nghệ” nói: “Nhiều HLV gọi là có danh giá, nhưng cầm trong tay lực lượng cầu thủ được chọn rất tốt, đổ tiền mua bán cầu thủ chất lượng về CLB mình thì chưa chắc nói là giỏi”.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X