Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chê HLV Miura, liệu ông Hải "lơ" có giỏi hơn ai?

Thứ Hai 16/03/2015 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Scandal” HLV Miura và Lê Thụy Hải là chủ đề nóng nhất trên các diễn đàn bóng đá Việt trong những ngày qua. Không hiểu vì lý do gì mà ông Hải “lơ” liên tục chỉ trích lối chơi của Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura.

Sau trận giao hữu với Olympic Indonesia vào ngày 9/3, “Scandal” HLV Miura và Lê Thụy Hải bất ngờ nổ ra khi GĐKT của Bình Dương chỉ trích lối chơi của Olympic Việt Nam là rời rạc, không có đấu pháp. Sốc hơn khi ông Hải “lơ” tiếp tục chê bai thuyền trưởng của ĐTVN và U23 là ông Toshiya Miura chỉ là một HLV hạng xoàng, không có trình độ, thành tích khi còn làm việc tại Nhật Bản. Tưởng chừng mọi thứ sẽ lắng xuống sau khi Olympic Việt Nam có một trận đấu đáng khen trước Olympic Uzberkistan vào ngày 14/3 vừa qua. Thế nhưng ngay sau đó, người đàn ông 69 tuổi tiếp tục chĩa sự chỉ trích vào ông thầy người Nhật và cả tiền đạo trẻ Công Phượng. Dù thầy trò HLV Miura đã chơi trên sân trước một đội bóng đến từ Trung Á nhưng ông Hải “lơ” thì vẫn chê Olympic Việt Nam một cách toàn diện. Tại sao lại như vậy?

HLV Miura va Le Thuy Hai hinh anh
Ông Hải đang gây chiến tranh với HLV MIura?

HLV Lê Thụy Hải khẳng định Olympic Việt Nam không có một lối chơi nào cụ thể, và việc không thắng Olympic Uzberkistan là quá kém bởi đội khách là một đối thủ… yếu. Nhưng xin được nói ngay là đối thủ của chúng ta trên sân Thống Nhất vào thứ 7 vừa qua là một đối thủ mạnh, mạnh thật sự. Uzberkistan là một nền bóng đá hàng đầu của châu Á và việc họ lọt vào tới trận Play-off dự World Cup 2014 là một minh chứng. Trên BXH mới nhất của FIFA được công bố vào thứ 5 vừa qua, Uzberkistan đang đứng thứ 6 ở khu vực châu Á. Còn đội Olympic Uzberkistan ư? Đó cũng là một đối thủ quá tầm của các đội bóng Đông Nam Á. Cách đây 1 tháng tại King Cup, thầy trò HLV Ashurmatov đã đè bẹp Olympic Thái Lan tới 5-2 ngay tại xứ chùa vàng. Mà nên nhớ thành phần của Olympic Thái cũng là nòng cốt giúp bóng đá nước này lên ngôi tại AFF Cup 2014 và lọt vào bán kết Asiad 17.  Dông dài như thế để thấy rằng trận hòa của thầy trò HLV Miura cách đây 2 ngày thật sự là một thành tích đáng được khen ngợi, chứ nó không tầm thường như cách ông Hải “lơ” nói.

Không hẳn là vị GĐKT của Bình Dương không biết sức mạnh của bóng đá Uzberkistan nhưng việc ông chê thì vẫn phải chê. Bởi một lẽ đơn giản là chiến lược gia họ Lê đã “há miệng mắc quai” và trót chỉ trích HLV Miura là một HLV hạng xoàng, không có trình độ cách đây vài ngày. Vì thế một người ở tuổi thập thập cổ lai hy như ông Lê Thụy Hải chẳng thể quay ngoắt 180 độ để khen HLV Miura hay Olympic Việt Nam ngay ở trận đấu sau đó. Và cái lý do Olympic Uzberkistan là một đối thủ yếu chỉ là hành động “chữa thẹn” của chiến lược gia người Hà Đông mà thôi.

Tính cách của HLV Lê Thụy Hải thì không ai còn lạ, con người ông luôn bộc trực, thẳng thắn nhưng đôi khi cũng cao ngạo, bất cần đời, cái danh Hải “lơ” của ông cũng từ đó mà ra. Không ai phủ nhận 3 chức vô địch V-League của chiến lược gia 69 tuổi với B. Bình Dương nhưng đó chưa phải là kỳ tích tới mức mà ông Hải “lơ” muốn nói gì cũng được, muốn chê ai cũng xong. Nếu ông giỏi thật thì tại sao lại khiến Hải Phòng xuống hạng vào năm 2012? Nếu giỏi thật như lời ông nói thì giờ ông Lê Thụy Hải đã ngồi vào chiếc ghế của ông Miura chứ không phải ở vị trí của một người phán xét như hiện tại.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X