Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Châu Á có 8 suất dự World Cup, Việt Nam mừng thầm

Thứ Sáu 31/03/2017 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi công bố về việc mở rộng World Cup 2026 lên 48 đội vào ngày 10/1, FIFA vừa đưa ra dự thảo về số suất tham dự mà các khu vực được phân chia.

Theo đó, châu Á, hay chính xác hơn là Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ có tới 8 suất vào thẳng trực tiếp vòng bảng của World Cup 2026, mở rộng cơ hội cho những đội bóng tầm trung bình khá. Số suất của AFC chỉ thua UEFA (16 suất) và Liên đoàn bóng đá châu Phi CAF (9 suất). Tổng cộng, có 46 suất trực tiếp được chia cho 6 Liên đoàn. Quyết định phê duyệt dự thảo này sẽ được công bố vào ngày 9/5 tới tại Bahrain. Nhiều khả năng, nó sẽ được thông qua.

Chau A co 8 suat du World Cup, Viet Nam mung tham hinh anh
ĐT Việt Nam sẽ có thêm cơ hội dự World Cup

Việc mở rộng World Cup 2026 đã được đưa ra thảo luận tại Hội đồng FIFA vào tháng 10/2016, trước khi được phê duyệt vào đầu năm nay. Cho dù tăng số lượng đội bóng tham dự, nhưng FIFA đã tính toán để giải đấu không vượt quá thời lượng 32 ngày như ở thời điểm hiện tại, và các đội bóng muốn tham dự trận chung kết cũng sẽ chỉ phải tham dự 6 trận. Điều này rất cần thiết bởi nếu mở rộng quỹ thời gian, FIFA sẽ gặp rắc rối với các đội bóng và những giải đấu quốc nội.

Cũng theo dự thảo của FIFA, những trận đấu play-off liên lục địa giành vé dự World Cup sẽ không còn. Thay vào đó, FIFA sẽ chọn ra 6 đội bóng tham gia một giải đấu nhỏ để chọn ra 2 suất còn lại dự World Cup 2026.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ 22 tại AFC trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Điều đó có nghĩa rằng với việc châu Á có thêm gấp đôi số lượng đội bóng được vào thẳng vòng bảng, cơ hội dành cho ĐT Việt Nam tham dự World Cup cũng không nhiều. Tuy nhiên, chắc chắn là khả năng đã được rộng mở hơn đôi chút và không hề bất khả thi. 8 đội bóng xếp hạng cao nhất của AFC hiện tại lần lượt là Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Uzbekistan, UAE và Qatar.

Phân bổ 46 suất trực tiếp tham dự World Cup 2026

AFC: 8 suất

CAF (châu Phi): 9 suất

CONCACAF (Bắc Trung Mỹ): 6 suất

CONMEBOL (Nam Mỹ): 6 suất

OFC (châu Đại Dương): 1 suất

UEFA: 16 suất

 Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X