Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip ủng hộ tầm nhìn của HLV trưởng tuyển Thái Lan

Chủ Nhật 01/09/2024 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, tiền vệ Chanathip đã bày tỏ sự ủng hộ với chiến lược trẻ hóa tuyển Thái Lan của HLV trưởng Ishii Masatada.

Để chuẩn bị cho giải đấu LPBank Cup tại Việt Nam, đội tuyển Thái Lan mới đây đã công bố danh sách đội tuyển quốc gia nước này. Điều đáng chú ý là ở danh sách lần này HLV trưởng Ishii Masatada đã không gọi nhiều ngôi sao bóng đá Thái Lan như Chanathip, Dangda, Bunmathan hay Sarach Yooyen.

Thay vào đó ông thầy người Nhật Bản đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Đây được xem như một sự chuẩn bị của ông Ishi cho các chiến dịch lớn mà 'Voi chiến' sẽ tham dự trong tương lai như VCK Asian Cup 2027 và xa hơn nữa là vòng loại World Cup 2030.

Chanathip ủng hộ tầm nhìn của HLV trưởng tuyển Thái Lan 1
Chanathip ủng hộ tiêu chí chọn người của HLV Ishi Masatada.

Và khi được hỏi về vấn đề này, tiền vệ Chanathip đã bày tỏ sự ủng hộ với chiến lược gia người Nhật Bản. 'Messi Jay' cho biết: "Tôi rất vui khi có những cầu thủ trẻ. Những gương mặt mới đã xuất hiện, đáng lẽ họ phải lên ĐTQG từ lâu. Vì khoảng cách giữa các lần thay đổi thế hệ là khá dài. Điều này khiến cho trình độ của tuyển Thái Lan không tốt ở mọi thời đại. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ trẻ phải tiến lên và giỏi hơn các đàn anh".

Trước đó khi được hỏi về quyết định 'cất' nhiều ngôi sao bóng đá Thái Lan ở nhà, ông Ishi tâm sự: "Sau các trận đấu với đội tuyển Việt Nam và Nga, Thái Lan vẫn còn có King's Cup vào tháng 10, sau đó là trận giao hữu quốc tế (gặp Lebanon) vào tháng 11, tôi sẽ kiểm tra đội hình từ bây giờ tới lúc đó.

Riêng ở các trận đấu với đội tuyển Nga và đội tuyển Việt Nam những ngày tới đây, tôi sẽ cố gắng tung vào sân càng nhiều cầu thủ càng tốt. Tôi muốn thấy bức tranh toàn cảnh về đội tuyển, trước khi đưa ra những lựa chọn nhân sự cho các giải đấu chính thức.

Kể cả khi các ngôi sao chủ lực của bóng đá Thái Lan không sang Việt Nam lần này, chúng tôi có thể tìm ra những cầu thủ khác thay thế ở vị trí tương ứng. Tôi nóng lòng chờ xem những gương mặt mới sẽ thể hiện như thế nào, cả về màn trình diễn cá nhân của họ, lẫn màn trình diễn tập thể".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X