Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhường cơ hội cho sao trẻ, Chanathip từ chối dự AFF Cup cùng ĐT Thái Lan

Thứ Tư 05/10/2022 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Chanathip mới đây đã tái khẳng định việc sẽ không cùng ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Chanathip từ chối dự AFF Cup cùng ĐT Thái Lan

Mới đây, ngôi sao của ĐT Thái Lan, Chanathip đã lên tiếng về khả năng tham dự AFF Cup của mình. Anh cho biết bản thân cần có thêm thời gian nghỉ ngơi cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác có cơ hội thể hiện bản thân nên sẽ không dự giải đấu vô địch Đông Nam Á.

“Năm ngoái, tôi tham dự AFF Cup và không thể cùng Kawasaki Frontale chuẩn bị cho mùa giải mới. Cơ thể của tôi vì thế không được nghỉ ngơi một chút nào. Tôi muốn nghỉ ngơi để ‘làm mới’ bản thân sau một mùa giải căng thẳng.

Bên cạnh đó, đội tuyển vẫn còn những cầu thủ trẻ đang chờ đợi cơ hội để thể hiện bản thân. Tôi nghĩ, cần trao cơ hội cho họ để đội tuyển có thêm sự lựa chọn. Tôi muốn thấy một thế hệ mới xuất hiện tại AFF Cup sắp tới cũng như các giải đấu tiếp theo”, Matichon Online dẫn lời thủ quân ĐT Thái Lan.

Nhường cơ hội cho sao trẻ, Chanathip từ chối dự AFF Cup cùng ĐT Thái Lan 1

Chanathip dính chấn thương trong trận ĐT Thái Lan đấu Malaysia

Hiện, LĐBĐ Thái Lan đang nỗ lực trong việc thuyết phục các CLB Nhật Bản cũng như 3 cầu thủ, trong đó có Chanathip trở về thi đấu ở AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, tuyên bố của tiền vệ đang khoác áo Kawasaki Frontale có thể khiến "Voi chiến" thất vọng.

Hôm 22/9 vừa qua, Chanathip đã gặp phải vấn đề về háng ngay trận bán kết King’s Cup với Malaysia và buộc phải rời sân khi hiệp 1 trôi qua được khoảng 1/3 thời gian.

Chia sẻ về quá trình phục hồi, tiền vệ 29 tuổi tỏ ra thận trọng: “Tôi đã có thể chạy và tập nhẹ với bóng. Bác sĩ cho biết vết thương lành nhanh hơn dự kiến và có thể trở lại ở trận đấu với Kyoto Sanga sau đây 1 tuần nhưng cá nhân tôi không muốn ‘đốt cháy giai đoạn’. Tôi muốn tái xuất khi cơ thể thực sự sẵn sàng bởi tôi không muốn chấn thương tái phát”.

Sự vắng mặt của tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tham vọng bảo vệ ngôi vương AFF Cup của Voi chiến.

Tại AFF Cup 2022, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Indonesia, Myanmar, Philippines, Campuchia, đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Timor Leste và Brunei

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X