Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip sắp cầu được ước thấy 

Thứ Năm 18/08/2022 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguyện vọng không phải lên phục vụ cho ĐTQG của ngôi sao người Thái Lan, Chanathip Songkrasin nhiều khả năng sẽ trở thành sự thật sau phát biểu mới đây của Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot.

Như thông tin đã chia sẻ, cách đây chưa lâu 'Messi Thái', Chanathip Songkrasin đã lên tiếng cho biết mình không muốn dự AFF Cup vào cuối năm nay do đã quá mệt mỏi khi phải chinh chiến ở nhiều mặt trận cho đội bóng Nhật Bản, Kawasaki Frontale.

chanathip
Chanathip được chủ tịch FAT ủng hộ cho quyết định không lên tuyển.

Quyết định này ngay lập tức tạo ra những phản ứng trái chiều của NHM bóng đá Thái Lan. Cũng có ý kiến ủng hộ nhưng cũng có nhiều lời chỉ trích buộc Chanathip phải lên tiếng đính chính: “Nếu được gọi vào đội tuyển và trong lịch thi đấu FIFA Days, tôi sẵn sàng trở lại đội tuyển để thi đấu”.

Song khả năng cao là Chanathip sẽ được 'miễn' làm nghĩa vụ quốc gia khi Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot cũng cho rằng đây là một cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ. Vị này chia sẻ: "Tôi ủng hộ ý tưởng của Chanathip Songkrasin. Đội tuyển Thái Lan đang cần một thế hệ cầu thủ mới để kế cận lứa hiện nay. Do đó, việc Chanathip không thi đấu cho đội tuyển cũng sẽ mở ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác thi đấu nhiều hơn, và giúp ích cho sự phát triển trong tương lai.

Tuyển Thái Lan đang đứng trước cơ hội lớn để có thể dự 1 kỳ World Cup. Vì vậy, với chiến lược đề ra cho đội U23, chúng tôi sẽ không sử dụng cầu thủ quá tuổi để thi đấu bất cứ giải nào dù có cho phép nhằm mục đích nâng cao khả năng và duy trì tính liên tục".

Với mục tiêu dự World Cup và thế vận hội Olympic Paris 2024, bóng đá Thái Lan đang đặt nhiều hi vọng vào lứa trẻ. Nhiều khả năng họ sẽ chỉ dùng lực lượng cầu thủ trẻ, thay vì bổ sung các gương mặt quá tuổi thi đấu tại SEA Games và ASIAD 2023 diễn ra vào năm sau.

HLV Polking xác nhận sẽ gọi tiền vệ Chanathip cho Kings Cup 2022HLV Polking xác nhận sẽ gọi tiền vệ Chanathip cho Kings Cup 2022
Theo tờ SMMSPORT, HLV Mano Polking sẽ gọi cả 3 ngôi sao từ Nhật Bản, trong đó có tiền vệ Chanathip Songkrasin về thi đấu cho ĐT Thái Lan ở giải King's Cup vào tháng 9 tới đây. 
Báo Thái ngán ngẩm khi đội nhà lại thua Việt NamBáo Thái ngán ngẩm khi đội nhà lại thua Việt Nam
Chứng kiến việc U16 Thái Lan vừa phải nhận trận thua 0-2 trước Việt Nam, báo chí Thái Lan đã tỏ ra khá thất vọng về chuyện này. 
Thái Lan mời đội tuyển từng dự World Cup đá King's Cup 2022Thái Lan mời đội tuyển từng dự World Cup đá King's Cup 2022
Theo thông tin của tờ Thairath, Hiệp hội bóng đá Thái Lan mới đây đã xác nhận những đội bóng khách mời sẽ cùng ĐTQG Thái Lan tranh tài ở giải đấu King's Cup 2022 vào cuối tháng 9 tới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X