Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip chỉ trích cầu thủ Thái Lan thi đấu vì tiền

Thứ Sáu 14/10/2022 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc đội trẻ Thái Lan liên tục thua bóng đá Việt Nam trong năm nay khiến ngôi sao hàng đầu của bóng đá xứ sở Chùa Vàng Chanathip Songkrasin tỏ ra vô cùng bất bình.

Chanathip chỉ trích cầu thủ Thái Lan thi đấu vì tiền

Trên SMMSPORT, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã lên tiếng nêy lên quan điểm của mình. Anh cho rằng các cầu thủ giờ đây thi đấu vì tiền nhiều hơn.

“Sự xuống dốc về thành tích của bóng đá Thái Lan gần đây, đặc biệt các tuyến trẻ, có thể một phần nguyên nhân là vì các cầu thủ ngày nay thi đấu chỉ nghĩ về tiền nhiều hơn là sự quyết tâm và cống hiến sức lực mình cho màu cờ sắc áo đội tuyển.

Trước đây, khi tôi mới trưởng thành, môi trường bóng đá khác hẳn bây giờ. Lúc đó, bản thân tôi không bao giờ nghĩ về chuyện lương bổng nhiều hay ít, mà chỉ luôn cố gắng và cố gắng thi đấu tốt nhất để được khoác áo tuyển quốc gia và giành chiến thắng về cho đất nước”.

Ngôi sao được mệnh danh là "Messi Thái Lan" cũng cho biết: "Nếu HLV bắt tôi phải tập luyện thêm và chỉ 1 mình, tôi cũng chấp nhận. Nhờ như thế, tôi mới có thể tiến bộ và chiến đấu với mọi đối thủ mà không hề run sợ. Ngày nay, các cầu thủ, đặc biệt là lớp trẻ có đủ mọi điều kiện tốt nhất, họ được ăn tập rất khoa học và bài bản, được áp dụng các công nghệ tiên tiến để cải thiện lối chơi…

U17 Viet Nam vs U17 Thai Lan 

U17 Thái Lan nhận thất bại 3-0 trước U17 Việt Nam

Không những vậy, họ còn có sự hỗ trợ, dạy dỗ của nhiều HLV giỏi. Đáng lẽ như vậy, thành tích thi đấu phải tốt lên, nhưng ngược lại mỗi ngày càng sa sút. Do đó, nguyên nhân phải được nhìn nhận lại thấu đáo, và xem liệu có phải là do động lực đi xuống hay vì ngày nay cầu thủ chỉ nghĩ đến vật chất nhiều hơn là sự cống hiến?”.

Cũng theo Chanathip: “Khi các cầu thủ như chúng tôi sang Nhật Bản thi đấu, đó cũng là mở đường cho lứa tiếp theo, ít nhất họ cũng sẽ có cơ hội thay chúng tôi chơi ở đội tuyển. Họ cần phấn đấu, quyết tâm và nhiệt huyết thi đấu từ các lứa trẻ cho đến U.23, nếu thể hiện tốt thì cơ hội ở đội tuyển sẽ luôn rộng mở.

Nhưng nếu thể hiện không được gì, cánh cửa đội tuyển sẽ dần đóng lại. Điều này sẽ gây thiệt thòi cho chính sự nghiệp cầu thủ. Theo tôi, họ cần nhìn nhận lại điểm này. Bản thân tôi luôn muốn chơi cho đội tuyển, vì được khoác áo đội tuyển là cả một vinh dự lớn và thi đấu vì đất nước”.

Mới nhất, đội U17 Thái Lan thua U17 đến 0-3 tại vòng loại giải U17 châu Á năm 2023. Thất bại này cùng với việc các đội bóng trẻ của xứ sở Chùa Vàng không thể vượt qua các đội trẻ Việt Nam suốt năm 2022 khiến dư luận tại Thái Lan không thể ngồi yên.

Cách đây chỉ hai ngày, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan Prawit Wongsuwan tuyên bố bóng đá Thái Lan buộc phải giành được ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games 32. Nếu không, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang phải từ chức.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X