Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip lảng tránh câu hỏi về việc dự AFF Cup 2022

Thứ Năm 22/09/2022 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ quân của ĐT Thái Lan tại King’s Cup 2022, tiền vệ Chanathip vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12.

Chanathip không trả lời thẳng về việc dự AFF Cup

Để chuẩn bị cho giải đấu giao đấu King’s Cup 2022 diễn ra tại Chiang Mai (Thái Lan), HLV Mano Polking đã điền tên hai cầu thủ đang thi đấu tại J.League 1 là  Chanathip Songkrasin và tiền vệ tấn công Supachok Sarachat (đang chơi cho CLB Consadole Sapporo).

“Voi chiến” sẽ có trận đấu mở màn đối đầu với ĐT Malaysia vào tối nay (22/9). Trước thềm trận đấu, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái” đã có những chia sẻ đáng chú ý:

“Tôi rất vui mừng khi được triệu tập cho các trận đấu thuộc khuôn khổ FIFA Days, thật mừng vì được trở lại khoác áo ĐTQG. Ngoài ra, tôi cũng rất háo hức vì sắp được thi đấu dưới sự ủng hộ nhiệt thành đến từ CĐV nước nhà sau thời gian rất dài”.

Dù có thể cùng đội dự giải King’s Cup nhưng Chanathip lại không chắc có thể tham dự giải đấu AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay do giải đấu này không nằm trong lịch của FIFA days (điều này đồng nghĩa với việc các CLB không nhất thiết phải nhả quân cho ĐTQG).

Chanathip

Chanathip giữ băng thủ quân của ĐT Thái Lan tại King's Cup 2022

Thời gian qua, Chanathip đang trở thành tâm điểm của sự chú ý khi tuyên bố sẽ không dự giải đấu vô địch Đông Nam Á vì muốn nghỉ ngơi và hồi phục các chấn thương cùng thể chất 100%, để năm sau (2023) thi đấu các giải quan trọng như vòng chung kết Asian Cup hay vòng loại World Cup 2026.

Ngôi sao của tuyển Thái Lan đã nhanh chóng nhận phải sự chỉ trích của người hâm mộ và phải thay đổi khi lên tiếng đính chính rằng: “Nếu được gọi vào tuyển Thái Lan trong các dịp FIFA Days, tôi chắc chắn sẽ trở lại thi đấu”.

Với việc được HLV Mano Polking quyết định gọi lại tuyển Thái Lan dịp này thi đấu giải King's Cup, Chanathip Songkrasin mới đây lên tiếng:

“Tôi sẽ cố gắng tối đa với lần trở lại đội tuyển và hướng đến mục tiêu vô địch King's Cup. Trước mắt, chúng tôi cần vượt qua tuyển Malaysia, một đối thủ rất mạnh và sau đó là trận chung kết (gặp tuyển Tajikistan hoặc Trinidad & Tobago). Tôi tự tin là mình cùng các đồng đội sẽ giành được kết quả như mong muốn, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà”.

Báo chí Thái Lan cũng dò hỏi Songkrasin ý định trở lại ĐTQG và thi đấu tại AFF Cup song đến thời điểm này, tiền vệ sinh năm 1993 vẫn giữ im lặng và tránh đề cập để khả năng tham dự giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X