Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan khó có sự phục vụ của Chanathip tại AFF Cup

Thứ Tư 27/07/2022 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan, Chanathip nhiều khả năng sẽ không thể tham dự kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Chanathip khó dự AFF Cup 2022

Ban đầu, ĐT Thái Lan tự tin sẽ tiếp tục có được sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1993 trong đội hình tham dự kỳ AFF Cup để bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, lịch trình thi đấu quá dày tại Nhật Bản là nguyên nhân khiến anh khó có thể hội quân cùng ĐTQG. Chanathip thổ lộ:

“Tôi biết người hâm mộ ủng hộ chúng tôi rất nhiều. Tôi biết ơn và hạnh phúc vì điều đó. Tôi cảm thấy tự hào vì mình là người Thái Lan và có thể chơi thứ bóng đá cống hiến cho người hâm mộ.

Tôi sẽ cố gắng hết mình trong mọi trận đấu, trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia. Tại King’s Cup thì vẫn chưa biết tôi có trở về tham dự hay không, hoặc thậm chí là giải vô địch Đông Nam Á.

Lúc này, vẫn chưa thể biết cơ hội của tôi là như thế nào. Tôi có thể đã tự quyết định rằng mình sẽ không thi đấu, vì tôi nghĩ cơ thể mình cần được nghỉ ngơi một chút.

Tôi chưa được nghỉ một tháng nào, nhiều nhất chỉ là một tuần. Cơ thể tôi không ổn, thể lực ngày càng giảm sút. Vì vậy, nhiều khả năng người hâm mộ sẽ không thấy tôi thi đấu vào cuối năm”,

ĐT Thái Lan khó có sự phục vụ của Chanathip tại AFF Cup 1

Chanathip đối mặt với lịch trình thi đấu dày đặc tại Nhật Bản

AFF Cup 2022 dự kiến sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12 đến đầu tháng 1/2023. Đây là giai đoạn mà giải VĐQG Nhật Bản đã hạ màn. Vì vậy, dù có đủ thời gian để trở về Thái Lan song thể lực của anh sẽ không thể đảm bảo để thi đấu. Không những vậy, mục tiêu lớn hơn mà ngôi sao sinh năm 1993 hướng đến là VCK Asian Cup 2023. Anh cho hay:

“Do tôi đang thi đấu ở nước ngoài nên lịch thi đấu sẽ gặp nhiều khó khăn. Tôi đã dính chấn thương và nó gây nhiều khó dễ cho tôi. Nếu trở lại và thi đấu xong không may bị đau nữa thì rất có thể tôi sẽ không ra sân được ở Asian Cup 2023. Điều đó sẽ khiến bản thân tôi và đội tuyển quốc gia bị tổn thương”.

Nếu như ĐT Thái Lan khó có sự phục vụ của Chanathip thì Việt Nam nhiều khả năng Quang Hải cũng gặp nhiều trở ngại nếu muốn tham dự AFF Cup. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ phải thi đấu theo lịch trình của Pau FC tại Ligue 2.

Cùng với việc AFF Cup không nằm trong giải đấu của FIFA nên rất khó để các đội bóng chủ quản nhả quân. Vì vậy mà rất khó có khả năng Pau FC để Quang Hải trở về để làm nghĩa vụ quốc gia.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X