Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip có giá cao gấp… 9 lần Công Phượng

Thứ Ba 10/11/2015 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu với giá 100.000 USD nhưng “Messi Thái Lan” Chanathip còn được mời chào với giá cao gấp 9 lần.
 

Chanathip co gia cao gap…9 lan Cong Phuong hinh anh
Chanathip có giá cao hơn Công Phượng rất nhiều

Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu tại J-League 2 năm 2016 trong màu áo CLB Mito Hollyhock với giá 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Tại đội bóng mới, tiền đạo của HAGL cũng sẽ nhận được mức lương khá cao vào khoảng 60 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên Công Phượng và Tuấn Anh cũng giống như rất nhiều cầu thủ Đông Nam Á được các đội bóng Nhật Bản mời chào về thi đấu vì yếu tố thương mại. Thậm chí đã có 1 cầu thủ của Campuchia được mời về J-League 1 thi đấu có lương còn cao hơn Công Phượng.

Sau thông tin Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu không lâu thì truyền thông Thái Lan cũng xác nhận “Messi J” Chanathiep cũng chuẩn bị khăn gói sang xứ mặt trời mọc. Hai đội bóng lớn là Gamba Osaka và Sagan Tosu đang chào mời Chanathip sang J-League 1 thi đấu. Thậm chí số tiền chuyển nhượng của Chanathip đang được cho là lên tới 30 triệu Bath (gần 19 tỷ đồng) gấp 9 lần số tiền mà Mito Hollyhock mua Công Phượng. Không chỉ có Gamba Osaka và Sagan Tosu, đội bóng sắp tới của Tuấn Anh là Yokohama FC cũng đang muốn chiêu mộ Chanathip để mở rộng thị trường tại Đông Nam Á.

Công Phượng và Tuấn Anh thua cả cầu thủ Campuchia
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo trẻ sáng giá bậc nhất bóng đá Campuchia là Chan Vathanaka thổ lộ rằng mình rất muốn chơi bóng tại Nhật Bản, trước những tin đồn rằng...

Sở dĩ các đội bóng Nhật Bản đang liên tục muốn chiêu mộ các cầu thủ Đông Nam Á vì đây là thị trường hết sức tiềm năng. Nên nhớ rằng giải Ngoại hạng Anh trở thành giải đấu số 1 thế giới chính là nhờ biết cách khai thác thị trường Đông Nam Á. Nếu nhiều cầu thủ “vùng trũng” sang xứ mặt trời mọc thi đấu thì sức hút của J-League 1 và J-League 2 sẽ tăng lên đáng kể. Vì thế việc Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu cũng phần nhiều là vì vấn đề thương mại chứ không phải chuyên môn.

Trước khi Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu thì tiền đạo này sẽ cùng các đồng đội tại HAGL tham gia giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 tại thành phố Hồ Chí Minh. Vào đầu tháng 12 tới, hợp đồng của Công Phượng và Tuấn Anh với các CLB Nhật Bản mới chính thức được ký kết.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X