Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đỗ Hùng Dũng: Chấn thương như Luke Shaw, trở lại như Luke Shaw

Thứ Tư 24/03/2021 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình huống chấn thương kinh hoàng của Đỗ Hùng Dũng khiến người hâm mộ bóng đá liên tưởng đến một trường hợp tương tự trước đây, hậu vệ của Man United – Luke Shaw.

Hùng Dũng gãy chân như Luke Shaw


Pha tắc bóng kinh khủng của Ngô Hoàng Thịnh đã khiến đôi chân của Đỗ Hùng Dũng không còn lành lặn, thậm chí còn ảnh hưởng tới cả sự nghiệp của cầu thủ CLB Hà Nội. Và cho dù được chẩn đoán nghỉ thi đấu 6 tháng, những ca gãy xương chày và xương mác cùng lúc này thực tế còn cần nhiều thời gian hơn để bình phục.

Đây chính là chấn thương mà Luke Shaw, hậu vệ đang khoác áo Man United, phải đón nhận từ cú cắt kéo của Hector Moreno tháng 9/2015. Cầu thủ người Anh cũng được thông báo ngồi ngoài 6 tháng, nhưng rốt cuộc anh đã nghỉ thi đấu hết mùa giải. Tổng thời gian Luke Shaw vắng mặt là 288 ngày, bỏ lỡ 51 trận đấu cùng Quỷ đỏ.
Điều đáng nói, Shaw tái xuất vào mùa giải tiếp theo, nhưng chỉ đá được hơn 1 tháng là lại dính chấn thương háng. Từ khi bình phục (tháng 6/2016) cho đến suốt thời điểm 2020, hậu vệ này không thể duy trì được phong độ ổn định, liên tục bị gián đoạn bởi những chấn thương khác nhau từ mắt cá, gân kheo, bắp chân,… và bị cho là không bao giờ lấy lại cảm giác bóng như cũ.
Đỗ Hùng Dũng Chấn thương như Luke Shaw, trở lại như Luke Shaw hình ảnh

Luke Shaw gãy gập chân vào tháng 9/2015


Trong suốt khoảng thời gian cái chân phải bị gãy làm 3 khúc, bị mổ phanh bởi những lần phẫu thuật, Luke Shaw thậm chí suýt phải… cưa chân vì chứng máu đông. Anh liên tục đối mặt với viễn cảnh bị Man United rao bán. Vài năm sau khi trở lại, Shaw vẫn nằm giường bệnh nhiều hơn đứng trên sân cỏ, chứng kiến những Daley Blind, Marcos Rojo hay Ashley Young đến và đi, chiếm lấy vị trí vốn là của mình.
Sự xuất hiện của HLV Jose Mourinho cũng khiến tình hình của anh trở nên nghiêm trọng, bởi Người đặc biệt luôn dè bỉu vóc dáng dễ tăng cân của cầu thủ này, cùng sự chuyên nghiệp bị nghi ngờ. Không chỉ gãy chân, hậu vệ sinh năm 1995 còn dính chấn thương tâm lý nặng nề và những pha bứt tốc đã thành thương hiệu trở nên ít dần. Luke Shaw như một người bị bỏng và sợ hãi cả nước nguội.
Nhưng từ sau khi chấn thương, ít ai chứng kiến Shaw nghỉ xả hơi trong những mùa du lịch, bởi anh đã dành cả mùa hè để tích luỹ thể lực, chuẩn bị trước mùa giải. Từng bước, Luke Shaw đứng dậy, chiến đấu cho vị trí của mình và giờ đã (trở lại) là một trong những hậu vệ cánh trái hàng đầu Premier League, với phần thưởng là suất triệu tập lên tuyển Anh do HLV Gareth Southgate dành tặng.

Đỗ Hùng Dũng Chấn thương như Luke Shaw, trở lại như Luke Shaw hình ảnh 2

Luke Shaw đang là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới



Cơ may nào cho Hùng Dũng

Không quá khi nói rằng, con đường bình phục của Đỗ Hùng Dũng cũng sẽ chông gai như thế, bởi chấn thương anh gặp phải không kém Luke Shaw, thậm chí còn hơn Luke Shaw. Khi gãy chân, hậu vệ của Man United mới bước sang tuổi 20, bị ở chân không thuận và đương nhiên – được điều trị trong điều kiện tốt nhất ở nước ngoài.

Hùng Dũng cũng gãy xương chày và xương mác cùng một lúc (hay còn gọi là gãy ống đồng), nhưng là ở chân thuận (chân phải). Cầu thủ này đang ở độ tuổi 27 và xem chừng sẽ khó bình phục nhanh như khi 19, đôi mươi. Tiến trình trị liệu cũng chưa có gì đảm bảo, và không ít VĐV đã phải giải nghệ vì những chấn thương còn ít nghiêm trọng hơn như thế.

Đỗ Hùng Dũng Chấn thương như Luke Shaw, trở lại như Luke Shaw hình ảnh

Đỗ Hùng Dũng chấn thương nghiêm trọng và cũng phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài


Quan trọng hơn, ngay cả khi bình phục, Hùng Dũng sẽ đá thế nào với suy nghĩ đã từng gãy chân, ở một vị trí đòi hỏi thể lực dồi dào như tiền vệ trung tâm? Lương Xuân Trường – đồng sáng lập Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC, chia sẻ: “Trong những yếu tố dẫn đến bình phục chấn thương, phẫu thuật điều trị chỉ là 50%, còn lại là liệu trình phục hồi thể lực, tâm lý”. Đôi khi, chấn thương tinh thần còn nghiêm trọng hơn thân thể.
Trước mắt, chấn thương của Hùng Dũng sẽ gây ra nhiều vấn đề cho HLV Park Hang Seo, người sốt sắng lao xuống sân để chứng kiến tình trạng cậu học trò. ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của anh trong giai đoạn vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới, được tổ chức ở UAE.
Chiến lược gia người Hàn sẽ phải tìm kiếm đối tác lâu dài cho Tuấn Anh trên tuyển. Sau vòng loại World Cup là AFF, với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cao Văn Triền là một phương án tốt, nhưng anh chỉ được đánh giá cao ở khả năng đánh chặn, thay vì làm đồng thời công việc hỗ trợ tấn công như Hùng Dũng.

Đỗ Hùng Dũng Chấn thương như Luke Shaw, trở lại như Luke Shaw hình ảnh gốc 2

Đỗ Hùng Dũng: Chấn thương như Luke Shaw, trở lại như Luke Shaw


Chấn thương của Hùng Dũng cũng sẽ đặt (lại) những vấn đề cho cả nền bóng đá Việt Nam, nơi những pha bóng như của Hoàng Thịnh không phải đầu tiên, và cũng sẽ không phải cuối cùng còn xuất hiện. Phải làm thế nào những tình huống triệt hạ như vậy mới chấm dứt trong tương lai không chỉ với mẫu tiền vệ của hiếm như Hùng Dũng, mà với tất cả các cầu thủ?
Quan trọng nhất bây giờ là tình hình của Hùng Dũng. Dự kiến, anh sẽ phẫu thuật vào sáng nay (24/3) bởi những bác sĩ tốt nhất TP HCM. Tất cả người hâm mộ bóng đá đều hy vọng điều tốt nhất dành cho tiền vệ 27 tuổi này, bao gồm cả người gây ra chấn thương cho anh là Ngô Hoàng Thịnh.
Chắc chắn ai cũng mong rằng chấn thương của Hùng Dũng sớm được chữa lành, để lại được chứng kiến anh tung hoành trên sân cỏ, khoác lên mình chiếc áo đỏ sao vàng của ĐT Việt Nam. Cầu thủ này đã dính chấn thương như Luke Shaw, và tất cả đều hy vọng anh cũng trở lại như Luke Shaw. Điều đó nhất định sẽ đến.

Bởi Hùng Dũng là một chàng trai mạnh mẽ như chính cái tên anh!


VIDEO: Hùng Dũng chấn thương, thầy Park tức tốc xuống tận nơi thăm hỏi học tròVIDEO: Hùng Dũng chấn thương, thầy Park tức tốc xuống tận nơi thăm hỏi học trò
Phản ứng rất sốt sắng của HLV Park Hang Seo khi chứng kiến tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phải nhận chấn thương ghê rợn.
Luke Shaw: Lời khẳng định siêu hạng từ Derby ManchesterLuke Shaw: Lời khẳng định siêu hạng từ Derby Manchester
Man City kỷ lục gia của 21 trận toàn thắng. Joao Cancelo – hậu vệ được xem là phát kiến xuất sắc mới nhất của bộ óc thiên tài Pep Guardiola. Nhưng đêm qua,...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X