Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương nằm trong tính toán của HLV Miura

Thứ Hai 02/03/2015 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày đầu tập trung đội Olympic Quốc gia, hàng loạt cầu thủ chấn thương khiến cho NHM không khỏi lo lắng. Tuy nhiên ngoại trừ trường hợp của Xuân Trường thì tất cả đều nằm trong tính toán của HLV Miura.

HLV Miura hinh anh
Rất nhiều cầu thủ Olympic đang dính chấn thương

Đội tuyển Olympic Quốc gia mới chỉ tập trung được 1 tuần nhưng đã có rất nhiều cầu thủ dính chấn thương. Đa số các cầu thủ trẻ đều chưa thể thích nghi được với cường độ tập luyện khắc nghiệt của HLV Miura. Vì vậy các trường hợp chấn thương đều là vì quá tải, căng cơ hoặc lật cổ chân. Ngoại trừ chấn thương từ CLB của Xuân Trường thì tất cả những trường hợp của Hồng Duy, Thanh Tùng, Tuấn Tài, Văn Tiến, Ngọc Thắng, Phúc Tịnh, Duy Mạnh đều không quá nặng và có thể hồi phục sau vài ngày.

Theo bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương, người phục trách tình hình sức khỏe của cả đội thì tất cả những trường hợp chấn thương của đội Olympic đều nằm trong tính toán của BHL. Đây là giai đoạn đầu nhồi thể lực với những bài tập nặng của HLV Miura, vì vậy việc các cầu thủ chưa kịp bắt nhịp và chấn thương là chuyện dễ hiểu. Ngoài ra, các thành viên của đội Olympic sẽ được chăm sóc tối đa để hồi phục thể lực một các nhanh nhất. Sau mỗi buổi tập, các cầu thủ sẽ được ngâm đá lạnh và xoa bóp, vật lý trị liệu.

Ngoài ra, bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương cũng cho rằng các cầu thủ của đội Olympic chỉ ở độ tuổi 20-22 nên thể lực là rất sung mãn. Không khó để những cầu thủ này có thể nuốt trọn giáo án của HLV Miura, tuy nhiên khá bất ngờ là rất nhiều tuyển thủ đã dính chấn thương chỉ sau những bài tập đầu tiên.

Dưới thời của HLV Miura thì vấn đề sức khỏe của các tuyển thủ rất được chú trọng. Ngoài bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương thì đội Olympic còn có sự hiện diện của chuyên gia trị liệu Kubo Shinichi đến từ Nhật Bản. Nhiệm vụ chính của ông Shinichi là đưa ra những bài tập cho các cầu thủ dính chấn thương nhanh hồi phục, và đưa ra những phương án giúp cầu thủ phòng ngừa những rủi ro trong thi đấu.

Xem thêm Bóng đá Việt Nam
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X