Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút Son Heung-min cảnh báo đồng đội trước thềm ASIAD

Thứ Tư 15/08/2018 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Son Heung-min đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội không được phép chủ quan để phải nhận kết cục như ĐT Đức tại World Cup 2018.

Chân sút Son Heung-min nhắc nhở đồng đội không được chủ quan tại ASIAD 

Son Heung-min là cái tên muộn nhất lên tập trung ĐT Olympic Hàn Quốc sau khi anh vừa cùng Tottenham giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle hôm thứ bảy vừa qua.

Theo kế hoạch ban đầu, Olympic Hàn Quốc chỉ có thể sử dụng tiền đạo này ở vòng 1/8, tức là sau khi vòng bảng kết thúc. Tuy vậy, tiền đạo này đã xin phép ban lãnh đạo Tottenham bay thẳng sang Tây Java tập trung cùng các đồng đội ngay sau trận gặp Newcastle.

Chân sút Son Heung-min nhắc nhở đồng đội trước thềm ASIAD hình ảnh
Son Heung-Min muốn các đồng đội xem mỗi trận đấu ở ASIAD là một trận chung kết 

Có thể nói Hàn Quốc ở giải đấu này đã mang theo đội hình mạnh nhất với quyết tâm bảo vệ thành công tấm HCV 4 năm trước. Đó là lý do Son Heung-min có mặt. Anh cũng là 1 trong 3 gương mặt trên độ tuổi 23 cùng với tiền đạo Hwang Ui-Jo của Gamba Osaka và thủ thành Jo Hyeon-Woo.

Dù được đánh giá rất cao ở giải đấu này song chân sút đang chơi bóng tại Anh vẫn tỏ ra thận trọng trước khi chính thức bước vào ASIAD.

Son chia sẻ: “Olympic Hàn Quốc sẽ phải đi một hành trình dài để đến được trận chung kết. Quan trọng là chúng tôi phải xem mỗi trận đấu là một trận chung kết để giữ được sự tập trung. Giống như cái cách Đức từng bị Hàn Quốc hạ ở World Cup, chúng tôi cũng có thể thua bất cứ đội bóng nào ở ASIAD lần này”.

Nói về lý do sớm có mặt tại Indonesia, Son Heung-min cho biết thêm: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về ASIAD trên chuyến bay đến Indonesia và cảm thấy phải có nhiều trách nhiệm hơn khi là một người đàn anh tại ĐT Olympic Hàn Quốc. Tôi cần thời gian để làm quen với các đồng đội trẻ tuổi cũng như cho họ lời khuyên và hướng dẫn họ cách tiếp cận các trận đấu. Tôi sẽ giúp đồng đội thi đấu tốt nhất có thể”.

Son Heung-min tới với ASIAD lần này với mục tiêu vô địch. Đây cũng là cách để được miễn nghĩa vụ quân sự và tiếp tục sự nghiệp chơi bóng tại châu Âu. Theo luật Hàn Quốc, mọi nam công dân đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trước tuổi 27 song vẫn có những trường hợp được miễn nếu giành HCV châu Á hay Olympic.

Lịch thi đấu và kết quả bóng đá nam Asiad 2018
Lịch thi đấu môn bóng đá nam Asiad 2018 xem thêm kết quả môn bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao Asiad 2018 được tổ chức tại Indonesia.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X