Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán nản vì bán độ, bầu Trường chính thức giải thể Ninh Bình

Thứ Ba 06/01/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi xin rút lui khỏi V-League 2014 vì vụ án 9 cầu thủ bán độ tại AFC Cup 2014 thì sau lần tuyên án của VFF, bầu Trường đã chính thức giải tán cái tên Vissai Ninh Bình khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam.

Chan nan vi ban do, bau Truong chinh thuc giai the Ninh Binh hinh anh
Ninh Bình giải thể sau 9 năm đầu tư làm bóng đá

Trước khi bước vào mùa giải 2014, bầu Trường đã đầu tư rất nhiều để giúp Ninh Bình trở thành một đội bóng mạnh của V-League. Thực tế chức vô địch Cúp quốc gia và thi đấu rất hay tại AFC Cup 2014 càng giúp cho NHM bóng đá cố đô Hoa Lư tin vào một tương lai tươi sáng cho đội nhà. Thế nhưng khi đang bay cao tại đấu trường châu lục thì tất cả sững sờ với thông tin 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ trong trận đấu với Kelantan tại vòng bảng AFC Cup 2014. Ngay khi những cầu thủ “dính chàm” nhận tội thì chủ tịch Hoàng Mạnh Trường đã quyết định giải thể đội 1 và xin rút lui khỏi V-League 2014 để làm lại từ đầu.

Kể từ tháng 3 tới nay, sau khi đội lớn bị giải tán thì Ninh Bình vẫn kiên trì với lứa cầu thủ trẻ U19, U15 và U13 để mong có ngày trở lại V-League. Thế nhưng không lâu sau khi VFF đưa ra mức án cấm vĩnh viễn 9 cầu thủ bán độ thì ông bầu Hoàng Mạnh Trường đã không còn giữ được kiên nhẫn. Đại gia ngành xi măng đã mất niềm tin vào cầu thủ Việt, vì vậy ông đã quyết định chia tay hẳn với môn thể thao vua.

Hôm nay ông Phạm Văn Lệ, chủ tịch CLB Ninh Bình đã ra thông báo chính thức về việc giải thể đội bóng. Các cầu thủ U19, U15 và U13 sẽ được giải phóng hợp đồng và tự do liên lạc với các CLB khác. Ông Lệ nói: "Các đội U13, U15, U19 V.Ninh Bình sẽ không còn tồn tại nữa. Chúng tôi sẽ giải thể và không còn tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá". Việc bầu Trường và Ninh Bình rút khỏi bóng đá thực sự là một điều đáng tiếc cho BĐVN, bởi trong 9 năm qua đội bóng cố đô Hoa Lư đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức.

Ngoài ông Lệ thì HLV đội trẻ Ninh Bình Nguyễn Văn Dũng, anh trai của cựu tiền vệ Nguyễn Văn Sỹ cũng buồn bã khi nói về vấn đề này. Cựu tiền đạo ĐTVN nói: "Lãnh đạo nói rằng hiện nay tất cả các cầu thủ trẻ V.Ninh Bình sẽ trở về gia đình và trung tâm nào muốn lấy cầu thủ trẻ thì sẽ đàm phán với lãnh đạo để mua về. Cá nhân tôi cũng như các HLV khác như Bùi Hữu Nam và một số anh em nữa cũng sẽ được giải phóng hợp đồng".

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X