Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung tân HLV Hà Nội: Cựu trợ lý của Cannavaro, từng dính tai tiếng thay người sau... 15 giây

Thứ Ba 20/04/2021 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Choong Kyun đã chính thức trở thành tân HLV trưởng Hà Nội FC với bản hợp đồng 2.5 năm. Hãy cũng tìm hiểu rõ hơn về HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử của đội bóng thủ đô.

Hà Nội FC đã chính thức bổ nhiệm HLV Park Choong Kyun vào chiếc ghế HLV trưởng. Chiến lược gia người Hàn Quốc gắn bó với đội bóng thủ đô trong vòng 2.5 năm. Ông cũng trở thành HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Trước khi gia nhập Hà Nội FC, HLV Park Choong Kyun chưa để lại quá nhiều dấu ấn trong sự nghiệp. Ông Park Choong Kyun từng là cầu thủ thi đấu cho một số đội bóng Hàn Quốc và giải nghệ vào năm 2007. Ông chơi ở vị trí hậu vệ và đã có 6 lần ra sân cho ĐTQG nước này.

HLV Park Choong Kyun ký hợp đồng với Hà Nội
HLV Park Choong Kyun ký hợp đồng với Hà Nội

HLV Park Choong Kyun chính thức dấn thân vào sự nghiệp huấn luyện vào năm 2009 khi cầm quân tại đội U15 Seongnam Ilhwa Chunma. 1 năm sau, nhà cầm quân sinh năm 1973 dẫn dắt ĐT Guam.

Giai đoạn 2013 tới 2018, HLV Park Choong Kyun làm trợ lý ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors, cùng CLB 4 lần vô địch K.League.

Năm 2018, HLV Park Choong Kyun chuyển sang Trung Quốc làm việc cho Tianjin Tianhai. Trong năm đầu tiên, ông làm trợ lý cho cựu danh thủ Cannavaro, nhà vô địch World Cup 2006.

Park Choong Kyun
HLV Park Choong Kyun từng làm trợ lý cho cựu danh thủ Cannavaro tại Tianjin Tianhai.

1 năm sau, ông chính thức trở thành HLV của đội bóng này và làm thầy của những danh thủ nổi tiếng như Alexander Pato, Witsel. HLV Park Choong Kyun dẫn dắt Tianjin Tianhai tới hết mùa giải 2019 trước khi đội bóng này giải thể do những ảnh hưởng tài chính từ dịch COVID-19.

Trong 2 năm đồng hành cùng HLV Park Choong Kyun, Tianjin Tianhai lần lượt xếp thứ 9/16 và 13/16 tại giải VĐQG Trung Quốc. Mùa giải 2019, ông từng dính tai tiếng không nhỏ.

Sự việc diễn ra tại ở trận đấu Tianjin Tianhai gặp Jiangsu Suning. Khi trận đấu mới trôi qua 15 giây, HLV Park quyết định thay Wen Junjie (22 tuổi) ra sân.

Theo quy định tại giải VĐQG Trung Quốc, mỗi đội bóng ra sân đều phải điền tên ít nhất 1 cầu thủ dưới 23 tuổi trong đội hình chính. Với hành động kể trên, HLV Park Choong Kyun bị tố lách luật và làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bóng đá Trung Quốc. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó trở thành tâm điểm của sự chỉ trích trên khắp các mặt báo.

CHÍNH THỨC: Hà Nội bổ nhiệm HLV bằng tuổi Kiatisuk sau trận thua HAGLCHÍNH THỨC: Hà Nội bổ nhiệm HLV bằng tuổi Kiatisuk sau trận thua HAGL
Sau những thông tin đồn đoán những ngày qua, rốt cuộc CLB Hà Nội cũng chính thức xác nhận ký hợp đồng với HLV người Hàn Quốc Park Choong Kyun.
Quang Hải bất lực trong ngày Hà Nội gục ngã tại phố NúiQuang Hải bất lực trong ngày Hà Nội gục ngã tại phố Núi
Hành quân tới Pleiku với động lực lớn, nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã không thể cản bước đội chủ nhà đang có phong độ cao. Cùng theo dõi những hình ảnh...
Thắng Hà Nội trong trận Siêu kinh điển, HLV Kiatisuk lên tiếng… cảm ơn Nam ĐịnhThắng Hà Nội trong trận Siêu kinh điển, HLV Kiatisuk lên tiếng… cảm ơn Nam Định
Giành chiến thắng tối thiểu trong trận cầu tâm điểm vòng 10, HLV Kiatisuk tỏ ra rất vui mừng trong phòng họp báo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X