Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League thời phân cực

Thứ Năm 25/08/2016 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, lễ bốc thăm Champions League 2016/2017 sẽ chính thức diễn ra. Nhưng dù với kết quả nào thì cũng khó thay đổi được sự phân cực ngày càng rõ của đấu trường này.

Sự thống trị của Real, Barca và Bayern

Dù “lời nguyền” Champions League vẫn còn đó nhưng rõ ràng cái mà chúng ta quan tâm không phải là đội nào vô địch hay không vô địch. Đó là sự hấp dẫn trong suốt hành trình 9 tháng của giải đấu số 1 cấp CLB. Nhưng có lẽ điều này đang giảm sút rõ rệt qua từng năm. Sự thống trị gần như tuyệt đối của Real, Barca, Bayern khiến mọi dự đoán mất đi phần thú vị. Họ đã thay nhau vô địch trong 4 mùa giải gần đây. Real và Bayern vào bán kết trong 6 mùa giải gần nhất, con số này của Barca là 4 nhưng họ vô địch tới 2 lần. Nhiều người sẽ giật mình vì sức mạnh vượt trội của 3 ông lớn kể trên với phần còn lại. Đương nhiên mùa giải Champions League 2016/2017 cũng chưa có dấu hiệu gì thay đổi.

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/17 (23h ngày 25/8)
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến, tường thuật chi tiết, video clip kết quả kèm link xem trực tiếp Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/17...

Nhà ĐKVĐ Real Madrid đã vô địch tới 2/3 năm gần đây. Đội hình của Kền kền trắng sau nhiều năm đầu tư đã trở nên hoàn hảo tới mức mà họ chẳng cần chuyển nhượng trong hè 2016. Với những gì đang có thì thầy trò HLV Zidane vẫn thừa sức góp mặt ở vòng 4 đội như 6 mùa trước đó. Barca đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết với tam tấu MSN đang vào độ chín. Blaugrana cũng vừa giới thiệu nhưng nhân tố mới hết sức chất lượng trong đội hình. Với việc không phải lo phương án 2 thì đội bóng xứ Catalan sẵn sàng tái hiện cú ăn 6, đương nhiên Champions League là sân chơi quan trọng nhất. Bayern Munich thì luôn âm thầm tiến bước một cách đáng sợ. Họ chỉ đón Hummels và Renato Sanches nhưng như thế là quá đủ để khiến các đối thủ phải e sợ. Trên ghế chỉ đạo, kinh nghiệm, tài năng của Ancelotti sẽ giúp “Hùm xám” tự tin để chinh phục chức vô địch Champions League lần thứ 6.

Champions League thoi phan cuc hinh anh
Real, Barca, Bayern tỏ ra vượt trội so với phần còn lại

Nhóm tiềm năng

Real, Barca và Bayern ở trên tầm phần còn lại. Ngay sau họ là khoảng 5, 6 CLB tên tuổi luôn cố gắng lật đổ như: Atletico, Dortmund, Man City, PSG, Juventus. Có 3 đội bóng Anh có khả năng đi sâu tại Champions League là M.U, Chelsea và Liverpool thì lại không được tham dự trong mùa giải năm nay. Như thế có nghĩa, kịch bản ở 4 mùa giải gần nhất rất dễ lặp lại. Atletico từng 2 lần lật đổ tam hùng Real, Barca, Bayern bất thành. Juventus bất ngờ vào chung kết mùa giải 2014/2015 nhưng chỉ chấp nhận về nhì. Man City mùa giải trước cũng đã vào đến bán kết nhưng lực bất tòng tâm. Dortmund từng vào chung kết mùa giải 2012/2013 nhưng cũng mới chỉ trở lại Champions League sau 1 mùa giải vắng mặt. PSG được đánh giá tiềm năng nhất nhưng lại vừa chia tay Ibrahimovic.

Tổng quan bốc thăm Champions League 2016/2017: Tử thần chờ người Anh
Vào lúc 23h00 hôm nay tại Monaco sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/2017.

Ngoài những cái tên kể trên, mùa giải 2016/2017 sẽ có những cái tên không phải quá mạnh nhưng họ được đánh giá là có thể trở thành ngựa ô. Leicester, Tottenham, Arsenal, Sevilla, Napoli, M’Gladbach, Leverkusen là những đội bóng mà NHM đã quen mặt thuộc tên. Nhưng công bằng mà nói họ chỉ cần vượt qua vòng bảng đã là thành công lớn rồi. Tất nhiên, người ta vẫn hy vọng những bất ngờ theo kiểu Porto năm 2004 ở những cái tên kể trên. Leicester ít ra là nhà vô địch nước Anh, Sevilla là vua đá cúp ở Europa League, M’Gladbach có sự bùng nổ trong lối chơi.

Champions League thoi phan cuc hinh anh goc
Danh sách 4 nhóm dự Champions League 2016/2017

Nhóm lót đường

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa Champions League 2016/2017 so với trước kia chính là sự xuất hiện của rất nhiều “tí hon”. Nếu như trước kia số đội bóng nhỏ chỉ đếm trên đầu ngón tay, hoặc thậm chí phải là hiện tượng mới góp mặt ở vòng bảng. Nhưng nay thì nhìn đâu cũng thấy những “kẻ lót đường”. Legia Warszawa, Ludogorets, Rostov, Kobenhavn, Dinamo Zagreb, Brugge là những đối thủ mà đội nào cũng ao ước. Kể cả những đội bóng có chút tên tuổi hơn như Celtic, Lisbon, Kiev, Basel, Besiktas thì thực lực cũng chẳng khá hơn là bao.

Danh sách 32 đội lọt vào vòng bảng Champions League 2016/17
Sau vòng play-off, đã xác định đủ 32 cái tên tham dự vòng bảng Champions League 2016/17. Họ được chia làm 4 nhóm trước khi tiến hành bốc thăm chia thành 8 bảng...

Đừng mong vòng bảng có bất ngờ

Champions League thì vẫn giữ được sự hấp dẫn nhưng chỉ là từ vòng knock-out trở đi mà thôi. Còn ở vòng bảng, sự phân cực rất rõ giữa các đội sẽ khiến các trận đấu trở nên dễ đoán hơn lúc nào hết. Real, Barca, Bayern, Juve, PSG chẳng khó để giành vế đi tiếp dù rơi vào bảng nào đi chăng nữa. Atletico, Dortmund, Man City, Arsenal dù đứng ở nhóm hạt giống thứ 2 nhưng vẫn rất mạnh trong bảng của mình. Trừ khi xuất hiện một bảng tử thần kiểu Barca, Dortmund, Tottenham, Monaco thì khó đoán hơn 1 chút. Nhưng 7 bảng còn lại thì sẽ có sự chênh lệch vô cùng lớn.

 

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X