Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chạm trán ở vòng loại World Cup 2022, thành tích đối đầu Việt Nam vs UAE ra sao?

Thứ Tư 17/07/2019 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lịch sử đối đầu ở cấp ĐTQG, bóng đá Việt Nam thường không có được thành tích tốt khi chạm trán UAE.
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam rơi vào bảng G với các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây được coi là bảng đấu “Đông Nam Á thu nhỏ” khi có 4 đại diện của khu vực, ngoại trừ ĐT UAE.


Bảng đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
 
Với những đội bóng trong khu vực, chúng ta đã quá quen với thành tích đối đầu nhiều người vẫn còn nhớ. Nhưng ĐT UAE lại là một cái tên khá xa lạ bởi theo một số nguồn thì tính đến nay, chúng ta đã gặp đội bóng Tây Á 5 lần (1 thắng, 4 thua).
 
Theo thống kê thì lần đầu tiên hai đội gặp nhau là tại Asian Cup 2007 khi Việt Nam khi đó là chủ nhà. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam chạm trán UAE và giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Đó cũng là năm ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết.
 
Thành tích đối đầu Việt Nam vs UAE Mới thắng một lần duy nhất hình ảnh
Thành tích đối đầu UAE vs Việt Nam.


Cũng trong năm 2007, Việt Nam và UAE chạm trán nhau thêm hai lần nữa tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010. ĐT Việt Nam thua với tỉ số 0-1 trên sân nhà, sau đó thua 0-5 trên sân khách, bị loại khi thất bại với tổng tỉ số 0-6.
 
Đến năm 2013 tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam lại nằm cùng bảng với UAE. Kịch bản tương tự cũng diễn ra khi để thua với cách biệt một bàn trên sân nhà (1-2), rồi tiếp tục thua 0-5 trên sân khách. ĐT Việt Nam năm đó không được dự Asian Cup 2015 do không qua được vòng loại.
 
Tuy nhiên đã 6 năm trôi qua và bóng đá Việt Nam hiện nay đã tiến bộ, liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có giải mã được ĐT UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022?
 
N.D (TTVN) 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


CHÍNH THỨC: Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Ngay sau khi biết được các đối thủ mà mình sẽ phải đối mặt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở giải đấu tới cũng đã...
Báo Nhật, Hàn nhận định bất ngờ về ĐT Việt Nam trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup
Báo chí khu vực Đông Bắc Á đã có những đánh giá khá thận trọng khi nói về thực lực của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tới đây.
Quế Ngọc Hải không ngại gặp đối thủ nào ở Vòng loại World Cup 2022
Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải đã khẳng định sự tự tin và quyết tâm giành chiến thắng dù phải đối đầu với đối thủ nào đi nữa tại...
CHÍNH THỨC: Học Việt Nam, Thái Lan bổ nhiệm HLV trưởng đẳng cấp World Cup
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã công bố việc bổ nhiệm ông Nishino Akira trở thành HLV trưởng ĐTQG và U23.
Những lý do cho thấy ĐT Việt Nam không muốn đụng Tây Á ở vòng loại World Cup
Người hâm mộ lúc này đang rất chờ đợi kết quả bốc thăm chia bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và có những lý do chỉ ra ĐT Việt Nam không hề mong...
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam rơi vào bảng AFF thu nhỏ cùng Thái Lan, Indonesia, Malaysia
Một AFF Cup thu nhỏ xuất hiện ở vòng loại World Cup 2022 với 4 đại diện Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan cùng rơi vào bảng G.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X