Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chắc suất trụ hạng, HAGL nhả quân cho U19 Việt Nam

Thứ Bảy 03/09/2016 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi đã chắc suất trụ hạng tại V.League 2016, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định để cặp cầu thủ quan trọng là Phan Thanh Hậu và Đinh Thanh Bình lên tập trung cùng ĐT U19 Việt Nam từ ngày 6/9 tới.

Dù phải nhận thất bại 1-3 trên sân Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước, nhưng HAGL vẫn chắc chắn trụ hạng thành công trước ba vòng đấu, do Long An, đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng, đã thúc thủ 2-3 trên sân của Becamex Bình Dương. Kết quả này đồng nghĩa với việc HAGL đang hơn Long An 9 điểm trên bảng xếp hạng, khi mà mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Ngay cả khi đội bóng của bầu Đức thua cả ba trận đấu cuối còn Long Anh tạo ra mạch trận toàn thắng, đội bóng vùng Tây Nam Bộ vẫn sẽ phải xuống hạng do thua kém về chỉ số đối đầu, khi đã thua HAGL ở cả hai lượt trận.

Phan Thanh Hau la tru cot cua U19 Viet Nam
Phan Thanh Hậu là trụ cột của U19 Việt Nam

Điều này giúp cho U19 Việt Nam được hưởng lợi trước giải vô địch U19 Đông Nam Á sắp tới diễn ra tại thủ đô Hà Nội, bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã để tiền vệ Phan Thanh Hậu và tiền đạo Đinh Thanh Bình sớm lên tập trung cùng đội, bên canh việc cử một trợ lý lên làm nhiệm vụ hỗ trợ HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn. Phan Thanh Hậu chính là trụ cột của đội U19 Việt Nam hiện tại còn tiền đạo sinh năm 1998, Đinh Thanh Bình, là một nhân tố mới đáng chú ý. Trước đó, HAGL cũng đã để tiền vệ Triệu Việt Hưng và Lương Hoàng Nam lên tuyển cho đợt tập trung trước đó, bởi hai cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của HAGL ở giai đoạn hai V.League 2016.

Hiện tại ĐT U19 Việt Nam đang có chuỗi trận đấu tập tại Trung Quốc. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 5/9 để chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á khởi tranh từ ngày 11/9. Dẫu vậy, ông vẫn sẽ không có được lực lượng tốt nhất khi một cầu thủ vẫn không được các đội bóng V.League nhả người do họ phải chiến đấu trong giai đoạn nước rút của V.League. Có thể kể đến là trung vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội T&T, cũng như tiền đạo Tiến Linh của Becamex Bình Dương.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X