Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chắc chắn lại có độc quyền phát sóng Premier League

Thứ Hai 11/04/2016 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin mới nhất từ việc đàm phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh thì VNPayTV không thể mua với bất cứ giá nào.

Day khong phai lan dau tien Real va Barca gap rac roi vi van de ban quyen truyen hinh
Bản quyền truyền hình vẫn là câu chuyện chưa có hồi kết

Như đã biết để tránh độc quyền phát sóng Premier League như suốt những năm qua, chúng ta đã phải thành lập Hiệp hội truyền hình trả tiền VNPayTV gồm 10 đài truyền hình để mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên sau nhiều lần gửi công văn nhưng MP&Silva không hề trả lời. Nhà thầu Mỹ cương quyết chỉ bán riêng lẻ cho các đài chứ không thông qua một nhóm hay tổ chức nào theo đúng quy định của BTC Premier League.

Vì thế mới đây, BTC giải Ngoại hạng Anh đã có công văn gửi đến VNPayTV: “Giải bóng đá Ngoại hạng Anh áp dụng một quy trình đấu thầu nghiêm ngặt và quá trình đấu thầu cho Việt Nam diễn ra rất lâu để cuối cùng MP&Silva đang giữ bản quyền độc quyền cho các trận đấu của 3 mùa 2016 - 2019 trên lãnh thổ VN cũng như 27 quốc gia châu Á khác. Theo yêu cầu của phía nước Anh, BTC Premier League nghiêm cấm việc hình thành các tập đoàn đấu thầu, các tổ chức với nhiều thành viên cùng tham gia đấu thầu, mà chỉ được thông qua các thỏa thuận trực tiếp với các đài truyền hình bất kỳ. Giải Ngoại hạng Anh cũng nghiêm cấm việc gói bản quyền được phân phối tự do”.

Trong khi đó MP&Silva cũng nêu rõ quan điểm sẽ không bán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh cho VNPayTV. Theo đó, đài truyền hình nào muốn phát sóng Premier League phải tự đàm phán riêng với nhà thầu này. Thông báo của MP&Silva nêu rõ: “Chúng tôi không thể tuân theo bất kỳ khía cạnh nào được nêu ra trong công văn mà ban đàm phán phía Việt Nam đưa ra, do các hạn chế thương mại áp dụng cho MP&Silva theo quy tắc phát sóng giải Ngoại hạng Anh”.

Như vậy ý định của VNPayTV đã bị phá sản. Chúng ta sẽ quay về cách mua cũ là từng đài sẽ liên hệ riêng với nhà thầu sở hữu bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh. Với thực tiễn hiện tại, thì gần như K+ là một trong số những đài hiếm hoi có đủ tiền lực để mua trọn gói BQTH Premier League. Vì lý đó khả năng độc quyền nhiều khả năng sẽ lại tiếp tục diễn ra trong 3 mùa giải tới đây.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X