Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm: Mũi tên trúng nhiều đích

Thứ Bảy 09/01/2021 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin CLB Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm đang được giới truyền thông và NHM bóng đá Việt Nam hết sức quan tâm. Và liệu đội bóng Nhật Bản được gì từ thương vụ này?

Yếu tố chuyên môn

Không phải nghiễm nhiên Đặng Văn Lâm được đánh giá là thủ thành số 1 Việt Nam và được Muangthong bỏ ra nửa triệu USD để mang về từ CLB Hải Phòng vào đầu năm 2019.

Sở hữu một chiều cao lý tưởng cho một thủ môn (1m89), cùng tài năng, kinh nghiệm, bản lĩnh đã được trui rèn qua trận mạc, Văn Lâm hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng ở các giải đấu tốp đầu châu Á.

Và ngay cả người Nhật cũng phải thừa nhận về đẳng cấp của Lâm "Tây" sau khi chứng kiến những pha lăn xả, cứu thua cho ĐT Việt Nam khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải đối đầu với ĐT Nhật Bản ở vòng tứ kết của Asian Cup 2019.

Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm Một mũi tên trúng nhiều đích hình ảnh
Thủ môn Đặng Văn Lâm từng có màn trình diễn rất hay trước người Nhật

Điều này đã được tờ Sports Hochi nhắc đến trong bài viết về thương vụ Đặng Văn Lâm tới Cerezo Osaka. "Đặng Văn Lâm là người gác đền số 1 của Việt Nam. Ở trận gặp Việt Nam tại Asian Cup 2019, anh liên tiếp từ chối những cơ hội ghi bàn của Nhật Bản", tờ báo Nhật Bản nhận xét.

Ở trận đấu đó, Đặng Văn Lâm đã không cho phép các chân sút Nhật Bản chọc thủng lưới bằng những phản xạ xuất thần. Bàn thua duy nhất mà anh phải nhận trong trận này đến từ tình huống thực hiện thành công quả đá phạt 11m của hậu vệ Ritsu Doan trong hiệp 2.

Không chỉ thi đấu hay ở VCK Asian Cup 2019 mà ở AFF Cup 2018 hay gần nhất là Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn cho thấy được sự ổn định về phong độ cùng sự tự tin và bản lĩnh trước khung gỗ của mình. Và đó có lẽ chính là những yếu tố giúp anh được CLB Cerezo Osaka để mắt trước thềm mùa giải 2021.

Với việc sở hữu Đặng Văn Lâm, Cerezo Osaka chắc chắn sẽ có một thủ thành dự bị vô cùng chất lượng trong khung gỗ. Đây cũng sẽ là một sự chuẩn bị cần thiết cho tương lai của đội bóng này, khi mà thủ thành bắt chính Kim Jin-Hyeon (sinh năm 1987) năm nay đã bước sang tuổi 34 và có lẽ sẽ khó giữ phong độ được lâu.

Ở mùa giải tới, khi tới Cerezo, Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ có rất ít cơ hội được thi đấu ở J-League 1 khi mà vị trí của Kim Jin-hyeon tại đội bóng này gần như là bất khả xâm phạm. Nhưng nếu cố gắng và tiếp tục nuôi hy vọng, cơ hội hoàn toàn có thể sẽ đến với thủ môn sinh năm 1993 trong một ngày không xa.

Câu chuyện ngoài chuyên môn

Thương vụ chiêu mộ Đặng Văn Lâm từ Muangthong có thể tiêu tốn của Cerezo Osaka hàng triệu đô la. Song đổi lại, Lâm "Tây" có thể giúp đội bóng miền Nam của Nhật Bản khuếch trương hình ảnh tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam.

Tháng 9/2015, họ từng tổ chức sự kiện “Cerezo Osaka Fan Festival” nhằm giao lưu giữa cầu thủ và fan đồng thời đưa đội bóng sang đá giao hữu với U23 Việt Nam. Ngoài ra, câu lạc bộ này cũng đặt quan hệ hợp tác toàn diện với Pathum United, đội bóng đang dẫn đầu Thai League.

Cerezo Osaka Đặng Văn Lâm
Thương vụ Đặng Văn Lâm có thể giúp Cerezo Osaka làm truyền thông tại Việt Nam

Các đội bóng Nhật Bản rất chịu khó 'làm thương hiệu' ở thị trường châu Á. Đó cũng là lý do mà Mito Hollyhock liên tục hỏi mượn lại Công Phượng mặc dù không nhận được cái gật đầu của bầu Đức.

Với việc đội bóng Sài Gòn vừa ký văn bản hợp tác toàn diện với Tokyo FC trong việc phát triển bóng đá, Cerezo Osaka cũng có thể nghĩ tới chuyện tương tự một khi thương hiệu của mình được biết đến rộng rãi ở Việt Nam.

Phát triển bóng đá là một nhiệm vụ đòi hỏi sự kiên trì, lâu dài. Và một khi đã xâm nhập được vào thị trường với gần 100 triệu dân tại Việt Nam, trong tương lai Cerezo Osaka hoàn toàn có thể thu về những lợi ích kinh tế.

Giá trị thương mại của Đặng Văn Lâm

Ngoài các yếu tố đã nêu, việc Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm cũng có thể sẽ là một thương vụ đầu tư cho tương lai của đội bóng tới từ thành phố Osaka.

Giống như việc Muangthong đã có lãi khi mua lại Văn Lâm từ Hải Phòng với giá 500 nghìn USD rồi để anh sang Nhật với mức phí không dưới 1,5 triệu USD, CLB Cerezo cũng có thể thực hiện được điều tương tự, nếu thủ môn Đặng Văn Lâm có những sự tiến bộ và tỏa sáng ở xứ sở Mặt trời mọc.

Trong quá khứ, thủ môn Đặng Văn Lâm từng thổ lộ ước mơ được khoác áo các CLB tại châu Âu. Và nếu thành công tại J-League 1, giấc mơ đó hoàn toàn có thể sẽ trở thành sự thật.

Với lợi thế sinh ra và lớn lên ở Nga, Văn Lâm rất có thể sẽ được các CLB ở xứ Bạch Dương để ý nếu thi đấu thăng hoa ở Nhật Bản. Và một khi đã nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng, chắc chắn giá trị của Văn Lâm sẽ gia tăng đáng kể so với thời điểm hiện tại.

Là một đội bóng từng đào tạo ra nhiều ngôi sao để 'xuất khẩu' sang châu Âu như Shinji Kawaga hay Takumi Minamino, Cerezo Osaka rõ ràng là có thừa kinh nghiệm trong việc phát hiện những cầu thủ tiềm năng, và biến họ trở thành những ngôi sao thực thụ.

Nếu Văn Lâm thuộc tuýp cầu thủ như vậy thì rõ ràng việc chiêu mộ người gác đền ĐT Việt Nam sẽ là một thương vụ khôn ngoan của Cerezo.

CLB mới của Đặng Văn Lâm: Ông lớn trong quá khứ, điểm dừng chân của nhiều ngôi saoCLB mới của Đặng Văn Lâm: Ông lớn trong quá khứ, điểm dừng chân của nhiều ngôi sao
Theo thông tin của báo chí Nhật Bản, thủ thành Đặng Văn Lâm đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Cerezo Osaka. Và đội bóng này có gì nổi bật?
Đội bóng Nhật Bản phải bỏ ra bao nhiều tiền để có Đặng Văn Lâm?Đội bóng Nhật Bản phải bỏ ra bao nhiều tiền để có Đặng Văn Lâm?
Câu hỏi mà nhiều NHM bóng đá Việt Nam và cả Thái Lan đều đang quan tâm là Cerezo Osaka sẽ phải chi bao nhiêu tiền để nhận được cái gật đầu của Muangthong ở...
Cơ hội nào để Văn Lâm bắt chính ở Cerezo Osaka?Cơ hội nào để Văn Lâm bắt chính ở Cerezo Osaka?
Sau khi Văn Lâm đạt thỏa thuận gia nhập Cerezo Osaka, vấn đề được NHM quan tâm không gì khác ngoài việc liệu anh có thể cạnh tranh suất bắt chính?
Sang Nhật Bản là bước tiến rất lớn trong sự nghiệp Văn LâmSang Nhật Bản là bước tiến rất lớn trong sự nghiệp Văn Lâm
BLV Quang Huy hoàn toàn ủng hộ việc Văn Lâm quyết định rời Muangthong Utd để chuyển tới Nhật Bản thi đấu trong màu áo Cerezo Osaka.
Muangthong có động thái sẵn sàng chia tay Đặng Văn LâmMuangthong có động thái sẵn sàng chia tay Đặng Văn Lâm
Muangthong dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đi của Đặng Văn Lâm khi liên tiếp không sử dụng anh trong các trận đấu ở Thai League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X