Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Việt Nam dọa đốt pháo sáng: Vì tình yêu hay định hại ĐT?

Thứ Tư 14/11/2018 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bức xúc với tình trạng đặt vé nhiều bất cập, một số CĐV Việt Nam dọa dọa đốt pháo sáng tại Mỹ Đình trong trận tiếp đón Malaysia tới đây. Nhưng hành động như vậy để chứng tỏ điều gì?
 

Fan đòi “tiếp lửa” theo đúng nghĩa đen
 

Ít ngày qua, sức nóng của trận đại chiến giữa Việt Nam vs Malaysia được đẩy lên cao trào, khi vé chợ đen được bày bán gấp nhiều lần giá niêm yết. Tuy nhiên vì lượng cầu vượt quá cung, nhiều người phải cắn răng để có được chiếc vé tham dự trận đấu, cùng hòa chung không khí tại chảo lửa Mỹ Đình.
 
Trước thực trạng này, những cầu thủ Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu thừa nhận rất thích được thi đấu trên SVĐ đông người, nhưng không thể lo thêm việc các CĐV có mua được vé hay không. Lúc này, mọi sự tập trung cần được đặt vào trong trận đấu, còn việc các fan bức xúc với thực trạng mua vé thì đành chịu.
 
Tuy nhiên mới đây, một fanpage trên Facebook đã úp mở sẽ đốt pháo sáng để “cho VFF một bài học” (?!). Cụ thể như hình ảnh chụp màn hình dưới đây, với trạng thái “tiếp lửa” cùng tấm ảnh khói mù mịt giữa SVĐ. Mà chắc ai cũng biết, những CĐV đến từ thành phố hoa phượng đỏ nổi tiếng với pháo sáng.

CĐV Việt Nam dọa đốt pháo sáng Vì tình yêu hay định hại ĐT hình ảnh

CĐV Việt Nam dọa đốt pháo sáng trong trận tiếp đón Malaysia


Một CĐV bình luận: “Chưa bao giờ mình ủng hộ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. Nhưng sau hôm bán vé, mình mong chờ họ làm điều đó để cho VFF một bài học, cải thiện cách bán vé cho người hâm mộ tới sân.” Chưa hết, một tài khoản trên Facebook cũng thừa nhận, tiền mua vé chợ đen thì không có, nhưng pháo sáng 50 quả thì luôn sẵn sàng.
 
Không ai nghi ngờ về tình yêu và sự cuồng nhiệt của CĐV bóng đá Việt Nam. Nhưng đôi khi, sự thể hiện của họ bị làm sai cách, và điều này vô tình gây ảnh hưởng tới bản thân các cầu thủ đang có mặt trên sân.
 
Về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau khi nhận ra những bất cập trong tình trạng chen lấn xô đẩy, thậm chí đạp đổ hàng rào để chờ mua vé – VFF đã quyết định sẽ bán vé kiểu mới tại vòng bán kết (tất nhiên nếu thầy trò Park Hang Seo vượt qua vòng bảng). Cụ thể, sẽ có 25 nghìn vé online được VFF mở bán để thuận tiện nhất cho người hâm mộ, theo thông báo của Tổng thư ký Lê Hoài Anh.
 
VFF tuyen bo se mo ban toan bo ve online

VFF tuyên bố sẽ mở bán toàn bộ vé online

 

Thiên thời, địa lợi, chỉ đợi nhân hòa
 

Trước trận đại chiến vào ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam gần như hội tụ đủ mọi thuận lợi, từ lịch thi đấu, điều kiện sân bãi tới những khó khăn dành cho đối thủ Malaysia. Cụ thể, thầy trò Park Hang Seo được nghỉ ngơi gần 1 tuần (không đá lượt 2) để chuẩn bị tiếp đón Malaysia, có nhiều thời gian rèn chiến thuật cũng như chờ đợi các cầu thủ lấy lại thể trạng tốt nhất.
 
Trong khi đó, người Mã phải trải qua 2 trận đấu liên tiếp, trước chuyến làm khách tới Mỹ Đình. Và cho dù 2 đối thủ Lào – Campuchia đều không phải trở ngại, nhưng Malaysia ít nhiều đã lộ ra những điểm mạnh, điểm yếu của mình cho Việt Nam. Cùng với đó, phải đến chiều 14/11 họ mới đặt chân tới sân bay Nội Bài, nghĩa là chỉ có vỏn vẹn 2 ngày tập luyện (14 và 15) trước đại chiến.
 
Đó chính là thiên thời, địa lợi của Công Phượng và các đồng đội. Nhưng ở yếu tố cuối cùng – nhân hòa, dường như các CĐV lại đang muốn làm hại đội bóng. Đành rằng, sự xuất hiện của đông đảo người hâm mộ sẽ đem lại tinh thần chiến đấu lớn cho toàn đội, nhưng nếu có một vài người chuẩn bị pháo sáng để đốt – đó lại là vấn đề khác.

Mot so NHM dot phao sang khien luc luong an ninh phai nhac nho.

Pháo sáng xuất hiện trong một số trận đấu tại V-League 2018


Nếu nhẹ nhàng, VFF sẽ chỉ bị phạt hành chính vì không quản lý nổi CĐV nhà. Nặng hơn, ĐT Việt Nam chưa biết chừng sẽ bị cấm đá ở sân nhà, và phải chơi trên sân trung lập không có khán giả. Chưa hết, việc đốt pháo sáng cũng sẽ gây nguy hiểm cho những CĐV chân chính có mặt trên các khán đài, cũng như làm khó lực lượng an ninh.
 
Sau trận đấu với ĐT Lào tại Vientiane, các CĐV Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp khi ở lại dọn rác. Nhưng chẳng lẽ, người hâm mộ không thể tiếp lửa cho các cầu thủ theo cách tương tự hay sao? Và nếu CĐV dọa đốt pháo sáng tại Mỹ Đình là sự thực dẫn đến tình trạng bị thi đấu trên sân không có khán giả, đừng nói tới tình yêu với ĐT, mà vé vào sân trong những trận đấu tới cũng chẳng có mà bán.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X