Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối phục vụ ĐTQG, sao nhập tịch Trung Quốc về quê Brazil nghỉ dưỡng

Chủ Nhật 20/03/2022 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
NHM bóng đá Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến việc cầu thủ nhập tịch Fernando Henrique không hội quân cùng ĐTQG mà ở quê nhà Brazil khoe cuộc sống sang chảnh.

CĐV Trung Quốc không hài lòng với cầu thủ nhập tịch Fernando Henrique

Theo đó, HLV Li Xiaopeng đã công bố danh sách ĐT Trung Quốc chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Saudi Arabia và Oman. Bên cạnh việc thẳng tay loại chân sút số 1 Wu Lei, vị thuyền trưởng còn gây bất ngờ khi loại cả 4 cầu thủ nhập tịch người Brazil là Aloisio, Elkeson, Alan Carvalho và Fernando Henrique khỏi danh sách.

Tuy nhiên, việc làm của ông Li Xiaopeng là có cơ sở khi những cầu thủ nhập tịch đã từ chối sang UAE để kiểm tra thể lực. Sẽ không có gì đáng nói nếu như tiền đạo Fernando Henrique không thoải mái đăng tải những hình ảnh cuộc sống bên gia đình rất sang chảnh.

Sự giàu có mà ngôi sao 29 tuổi này có được đến từ nguồn thu nhập khủng khi thi đấu cho CLB Quảng Châu và từ CFA. Dù đã chấm dứt hợp đồng với đội bóng Quảng Châu nhưng anh vẫn kiếm được số tiền lớn, mức lương hàng năm lên tới 16 triệu USD. Việc Fernando từ chối lên tuyển để ở quê nhà tận hưởng cuộc sống xa hoa khiến người hâm mộ bóng đá Trung Quốc rất tức giận.

Theo báo chí nước này đưa tin, sau khi Fernando nhập tịch thành công, tính chuyên nghiệp của anh cũng giảm dần. Ban đầu, tiền đạo này dính chấn thương, không chỉ ít xuất hiện trong màu áo CLB Quảng Châu mà còn chưa đá trận nào cho ĐT Trung Quốc ở các trận đấu chính thức.

CĐV Trung Quốc không hài lòng với cầu thủ nhập tịch hình ảnh

Fernando Henrique hiện đang hưởng cuộc sống tự do tự tại nơi quê nhà Brazil

Fernando sau đó thường đem lý do chấn thương để làm cái cớ ở lại quê nhà Brazil, tận hưởng sự giàu có và không muốn trở lại hội quân cùng ĐT Trung Quốc. Mới nhất là ở trận thua Nhật Bản và Việt Nam, tiền đạo 29 tuổi này quyết định rút lui khỏi tuyển với lý do nhà có việc phải giải quyết trong khi đang chờ chuyến bay từ Hà Lan sang Nhật Bản.

Về lý thuyết, Fernando và 3 cầu thủ nhập tịch trên vẫn là người Trung Quốc và được coi là tuyển thủ quốc gia của nước này. Tuy nhiên, những cầu thủ nhập tịch kể trên lại không chú trọng vào việc cống hiến cho đội bóng xứ tỷ dân. Thậm chí, Fernando không có chút ngần ngại khi khoe ảnh vui chơi nơi quê nhà Brazil và được bao quanh bởi những người đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X