Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Nam Định quậy phá sân Hàng Đẫy: Học cái hay chứ đừng học cái dở

Thứ Năm 12/09/2019 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Nam Định từng được xem là đội bóng may mắn vì có một lượng CĐV trung thành và luôn dành tình cảm hết mình với CLB. Nhưng hình ảnh đẹp đó đã xấu đi rất nhiều sau hành vi đốt pháo sáng của fan cuồng đội bóng thành Nam tối 11/9.

 

Khi tượng đài sụp đổ

Từ trước đến nay, Nam Định vẫn được xem là một địa phương có truyền thống bóng đá và đam mê trái bóng tròn. Kể từ khi đội bóng thành Nam thăng hạng V-League 2018, sân Thiên Trường luôn là sân bóng sôi động nhất cả nước do luôn đón hàng chục nghìn CĐV tới xem và cổ vũ đội nhà thi đấu. 

Tại V-League 2019, CLB Nam Định từng nhiều lần suýt vỡ sân khi đón tiếp các đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia như Hà Nội, HAGL. Trong những trận cầu này, ước tính đã có không dưới 20 nghìn CĐV vào sân để tiếp lửa cho đoàn quân của anh em nhà Văn Dũng, Văn Sỹ thi đấu. Và chính sự cổ vũ đó đã biến thành động lực để Nam Định thi đấu rất tốt trên Thiên Trường để trở thành một trong số ít đội bóng có số trận thua trên sân nhà khiêm tốn nhất.

CĐV Nam Định quậy phá sân Hàng Đẫy Học cái hay chứ đừng học cái dở hình ảnh
CĐV Nam Định để lại hình ảnh xấu xí trên khán đài sân Hàng Đẫy

Không chỉ dành tình yêu cho trái bóng tròn, các CĐV Nam Định cũng luôn được đánh giá cao ở sự chuyên nghiệp. Ở mùa giải này, Nam Định đã quán triệt các khán đài đông kín cả vạn người không có tiếng chửi, không pháo sáng hay những hành động phản cảm. Vì thế các CĐV cũng đã cố gắng để làm tốt điều đó để xây dựng một hình ảnh đẹp về bóng đá và con người Nam Định trong mắt người dân cả nước.

Tuy nhiên dù đã dày công xây dựng nhưng tất cả hình ảnh đẹp đẽ về một Nam Định hiếu khách, fair-play đã sụp đổ hết chỉ sau một buổi tối. Trên sân Hàng Đẫy tối 11/9, nhiều CĐV trong khu vực khán đài dành cho CĐV Nam Định liên tục có hành vi đốt pháo sáng, mặc dù đây là điều đã bị VFF cấm và lên án.

Hành động đốt pháo sáng không chỉ gói gọn trong khu vực CĐV Nam Định mà nguy hiểm hơn những phần tử quá khích còn sử dụng pháo dù, một loại pháo tín hiệu đi biển để bắn sang khán đài đối diện gây thương tích cho một nữ CĐV tới cổ vũ trận đấu. Đó thực sự là một hành động nguy hiểm, liều lĩnh và đáng bị lên án

Người Nam Định là những CĐV bóng đá cuồng nhiệt, nhưng ranh giới giữa cuồng nhiệt và cuồng tín với họ quá mong manh. Và khi không còn giữ được cái đầu lạnh, thì đó cũng là lúc người ta được thấy những hành động phản cảm, xấu xí mà fan cuồng Nam Định đã thể hiện trên sân Hàng Đẫy tối 11/9.

 

Học cái hay chứ đừng học cái dở

Bóng đá Nam Định mới chỉ trở lại được một vài năm và hội CĐV Nam Định cũng đã cố gắng học hỏi sự chuyên nghiệp trong cổ vũ để góp phần gây dựng danh tiếng cho đội nhà. 

Tuy nhiên chỉ vì một mối hiềm khích nào đó với Hà Nội, những kẻ cuồng tín đã 'trả đũa' đội bóng thủ đô bằng pháo sáng. Lý do khiến nhiều CĐV Nam Định 'ghét' Hà Nội đến vậy có lẽ xuất phát từ bầu Hiển. 

Cac CDV Nam Dinh noi tieng ve do nhiet thanh.
Các CĐV Nam Định nổi tiếng vê độ nhiệt thành.

Còn nhớ trước vòng 24 ở mùa giải năm ngoái, ông chủ đội bóng Hà Nội từng tuyên bố sẽ thưởng cho CLB SXKT Cần Thơ số tiền 3 tỷ đồng nếu họ đánh bại Nam Định trong trận chung kết ngược để trụ hạng thành công. 

Không hiểu vì lý do gì bầu Hiển lại ủng hộ Cần Thơ trong cuộc đua trụ hạng. Có lẽ là vì ông muốn hợp tác kinh doanh với đội bóng miền Tây. Và chính điều này đã khiến những CĐV Nam Định không thể không nổi giận. 

Ngay cả HLV Văn Sỹ dù rất kiềm chế cũng phải lên tiếng: "Việc ông bầu này, ông bầu khác treo thưởng cho đội này, đội kia, tôi nghĩ là, hay thôi tập trung tổ chức giải trong nhà, trong gia đình đi cho nhanh gọn”.

Đây cũng là nguyên nhân lý giải cho việc vì sao trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định tại Hàng Đẫy mùa trước đã diễn ra trong yên bình nhưng lại 'bùng lên' dữ dội trong mùa giải này. 

CDV Nam Dinh
CĐV Nam Định xin hãy học cái hay chứ đừng học cái dở của đối thủ

CĐV Nam Định thắp sáng Hàng Đẫy bằng pháo sáng tối 11/9. Điều đó cho thấy họ đang tiếp bước các CĐV Hải Phòng trở thành những 'anti-fan' của Hà Nội. Đó thực sự là sự xấu xí của bóng đá.

Hãy nhìn sang HAGL, họ cũng có nhiều fan hâm mộ rất ghét Hà Nội. Nhưng cách cư xử của các CĐV đội bóng phố núi thì hoàn toàn khác. Đó là sự chuyên nghiệp, tôn trọng đối thủ và hơn hết là sự tôn trọng kỷ luật. 

Vì thế thay vì đua đòi học theo cái dở, các CĐV Nam Định nói chung cần cố gắng cải thiện bản thân cũng như học hỏi những cái hay của đối thủ. Có như vậy, đội bóng của họ mới tiếp tục được yêu mến, ủng hộ và xứng đáng với biệt danh 'đội bóng nhân dân' tại V-League.

Nhìn lại tình huống trận đấu bị gián đoạn bởi pháo sáng và chấn thương của một nữ CĐV

Pháo sáng khiến một CĐV bị bỏng tại Hàng Đẫy là loại nào?
Nhiều người có thể tỏ ra khó hiểu về việc làm cách nào CĐV Nam Định lại có thể khiến một nữ CĐV ở phần sân đối diện bị bỏng vì pháo sáng. Đơn giản thôi, vì...
Pháo sáng nguy hiểm thế nào, vì sao không thể ngăn chặn CĐV đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy?
Tối 11/9, một nữ CĐV đã bị thương và phải lên xe cấp cứu sau khi bị các CĐV quá khích của Nam Định ném pháo sáng vào người. Vậy pháo sáng gây nguy hiểm như thế...
Công an Hà Nội truy tìm người bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
Công an Hà Nội đã yêu cầu lực lượng chức năng truy tìm người bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, cũng như những cá nhân hành hung hai chiến sĩ CSCĐ.
Các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý vì pháo sáng
Trợ lý Nguyễn Công Tuấn thừa nhận việc CĐV đốt pháo sáng làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý các cầu thủ thi đấu trên sân.
CLB Hà Nội lo toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho nữ CĐV bị thương vì pháo sáng
CLB Hà Nội cho biết sẽ lo toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho nữ CĐV bị thương vì pháo sáng trên sân Hàng Đẫy.

Minh Long (TTVN) 

Dòng sự kiện

Nói KHÔNG với Pháo sáng!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X