Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Hải Phòng: "Chỉ nói vài câu, chứ không đánh trọng tài"

Thứ Ba 22/05/2012 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghi can đánh trọng tài Trí vẫn chưa về đến Hải Phòng, nhưng khẳng định mình vô can đồng thời ngỏ ý sẵn sàng đối chất với tay còi FIFA.

Ngày 15/5, sau khi xem ảnh từ các phóng viên, Giám sát Đặng Quang Dương, Trưởng giải Trần Duy Ly và trọng tài Võ Minh Trí – những người có mặt trên chiếc xe chở BTC tối 13/5, đã nhận mặt CĐV hành hung trọng tài Trí. Nhóm CĐV Hải Phòng có mặt trên sân Cao Lãnh chừng 50 người. Theo trọng tài Trí, người cầm cờ đội Hải Phòng, đội mũ đỏ, mặc quần soóc, áo trắng, đeo kính râm là một trong hai người đã hành hung mình.

Cổ động viên cầm cờ, đội mũ đỏ bị trọng tài Võ Minh Trí tố đã hành hung mình.
Cổ động viên cầm cờ, đội mũ đỏ bị trọng tài Võ Minh Trí tố đã hành hung mình.

Trước đó, ngày 17/5, nhóm 16 CĐV Hải Phòng trở về từ Cao Lãnh trên chiếc xe mang biển số 16L – 2154 đã được Công an Hải Phòng đưa về trụ sở, làm tường trình. Tuy nhiên, trong số nhóm 16 CĐV được lấy lời khai hôm đó không có người mặc áo trắng, đội mũ đỏ… như nhận dạng của trọng tài Võ Minh Trí. Có thông tin CĐV này đã xuống xe dọc đường hòng trốn tránh trách nhiệm.

CĐV Hải Phòng mà trọng tài Trí nhận dạng là anh Trần Bá Hòa, trú tại An Dương – Hải Phòng. Anh Hòa khẳng định mình có mặt trên sân Cao Lãnh trong trận thua 0-3 của Hải Phòng trước Đồng Tháp. “Tôi là CĐV trung thành của đội Hải Phòng, chưa từng bỏ một trận đấu nào của Hải Phòng. Mùa này đội chơi không tốt nhưng tôi vẫn theo chân anh em mỗi khi đi xa. Trận hòa Navibank Sài Gòn 2-2, một mình tôi mua vé bay từ Hải Phòng vào TP HCM cổ vũ. Tôi có đến sân Cao Lãnh cổ vũ cho Hải Phòng trong trận thua 0-3 trước chủ nhà Đồng Tháp”.

Anh Hòa cho biết mình có mặt trên chiếc xe chở CĐV Hải Phòng từ Cao Lãnh về TP HCM đếm 13/5 nhưng khẳng định mình không hành hung trọng tài Trí: “Xe chạy từ Cao Lãnh về gần tới TP HCM, xe dừng để mọi người đi vệ sinh. Khi đó tôi đang ngủ. Chừng 5 phút sau thấy ồn ào. Tôi có lên xe chở trọng tài Trí. Vừa nhìn vào xe, vừa thấy tôi, một trọng tài ngồi sau ghế lái kêu lên: Không phải em. Tôi có nói là chúng tôi không đánh đập ai cả mà phải thanh minh. Nhìn thấy trọng tài Trí, tôi có nói “là trọng tài quốc gia mà bắt thế à”. Cũng chỉ là vài câu nói chứ không có chuyện tôi hành hung trọng tài Trí. Chuyện này anh em trên xe đều biết cả”. Trên đường ra Hải Phòng, tới địa phận Huế và Quảng Trị, xe chiếc xe chở CĐV Hải Phòng đã bị cơ quan điều tra mời vào làm việc. “Bản tường trình với cơ quan an ninh tôi cũng viết với nội dung này”.

Theo CĐV Trần Bá Hòa, trên đường về anh có nhận được điện thoại của người thân và phải dừng lại ở Thanh Hóa để xây nhà thờ họ tại huyện Quảng Xương. “Tôi không biết mình bị cho là người đã hành hung trọng tài Võ Minh Trí. Tôi có tuổi rồi, con cái đã lớn cả, không ai làm trò bậy”, anh Hòa thanh minh. “Ai nói tôi bỏ trốn? Tôi không làm gì sai. Tôi bất ngờ với những thông tin về mình và sẵn sàng đối chất với trọng tài Võ Minh Trí hay bất cứ ai để làm sáng tỏ vụ việc”.

Anh Hòa cho biết sẽ về Hải Phòng vào đêm 21/5. Ngày 22, anh sẽ tới cơ quan công an theo lệnh triệu tập.

Trước đó, trưởng giải Trần Duy Ly, người trực tiếp chứng kiến vụ trọng tài Trí bị hành hung cũng cho biết sẵn sàng đối chất với CĐV Hải Phòng để làm rõ trắng đen. Trọng tài Trí – người đang cùng ba đồng nghiệp làm nhiệm vụ ở Asian Champions League 2012 - tỏ ý sẵn sàng cho một cuộc gặp gỡ trực tiếp với các CĐV Hải Phòng.

(Theo Vnexpress) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X