Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

CĐV gây bạo loạn, 40 người tử nạn

Thứ Hai 09/02/2015 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, một vụ bạo động tại đã diễn ra tại giải VĐQG Ai Cập khiến ít nhất 40 người thương vong.

CDV gay bao loan, 40 nguoi tu nan hinh anh
CĐV Ai Cập thường xuyên gây bạo loạn

Trước trận đấu Zamalek và ENPPI ở giải VĐQG Ai Cập vào cuối tuần qua, các CĐV của CLB Zamalek đã không có vé vào sân. Tuy nhiên đám đông CĐV này không giữ được bình tĩnh và nằng nặc đòi vào xem trận đấu. Sau khi tranh cãi không được, đám đông lên đến cả nghìn người đã lao vào vòng vây của cảnh sát để hy vọng có thể vào sân xem đội nhà thi đấu. Trước những cái đầu nóng của các fan cảnh sát đã phải bắn đạn nhựa và hơi cay vào phía đám đông. Vì vậy đã gây nên tình trạng náo loạn, dẫm đạp lên nhau. Theo thông tin ban đầu của các hãng truyền thông địa phương, số người thiệt mạng đã lên đến 40 người.

Theo phát ngôn của cơ quan chức năng Ai Cập thì không có chuyện cảnh sát bắn đạn khiến CĐV thiệt mạng. Tất cả những trường hợp tử vong đều là do giẫm đạp lên nhau, và con số người bị thương cũng lên đến cả trăm người. Đồng thời, Chính phủ Ai Cập cũng phủ nhận thông tin đây là một cuộc tấn công mang tính chính trị hoặc khủng bố, mà chỉ là sự nóng nảy bột phát quá mức của CĐV.

Bạo động tại SVĐ Air Defence khiến 40 người tử vong vào đêm qua không phải lần đầu tiên ở Ai Cập. Vào tháng 2/2012, 74 CĐV của CLB Al-Ahly đã thiệt mạng sau trong một vụ lộn xộn gây ra bởi các CĐV của CLB Al-Masry tại SVĐ Port Said.

Có thể nói CĐV bạo động đang là vấn nạn nhức nhối tại Ai Cập trong những năm gần đây khi đã có tới 5 vụ giao tranh giữa các CĐV với nhau (hoặc với cảnh sát) khiến nhiều người thiệt mạng. Dù LĐBĐ và Hội đồng Bộ trưởng Ai Cập đã ra nhiều phương án đối phó nhưng vấn nạn này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều khả năng, Ai Cập sẽ trì hoãn giải VĐQG vô thời hạn trong thời gian tới để chấn chỉnh lại công tác tổ chức.

Giải VĐQG Ai Cập được coi là một trong những giải đấu nóng nhất thế giới trên khán đài vì sự cuồng nhiệt tới mức quá khích của CĐV. Đặc biệt các CĐV của những đội bóng khác nhau có sự thù địch rất lớn dẫn đến những vụ ẩu đả không đáng có.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X