Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu vồng tuyết của Quang Hải lọt tốp 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới trên tuyết

Thứ Ba 12/01/2021 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu phẩm ghi được vào lưới U23 Uzbekistan tại Thường Châu của tiền vệ Quang Hải đã lọt vào tốp 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới được ghi trên tuyết.

Siêu phẩm "Cầu vồng tuyết" của tiền vệ Quang Hải mới đây đã được tờ AS của Tây Ban Nha bình chọn vào tốp 10 bàn thắng vĩ đại trên tuyết. Bàn thắng này nằm chung nhóm với siêu phẩm đoạt giải Puskas 2018 của Mohamed Salah.

Cầu vồng tuyết của Quang Hải lọt tốp 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới trên tuyết hình ảnh
Siêu phẩm 'Cầu vồng tuyết' của Quang Hải lọt tốp 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới trên tuyết.

Trong bài viết của mình, tờ báo thể thao hàng đầu xứ sở đấu bò đã bình luận: "Dù ở Tây Ban Nha người ta ít thấy các trận đấu có tuyết hơn các nơi khác. Nhưng bất chấp những khó khăn về khí hậu, đã có rất nhiều bàn thắng tuyệt đẹp diễn ra ở những trận đấu có tuyết. Một trong số đó là bàn thắng của Mohamed Sala đã giành giải Puskas năm 2018".

Việc siêu phẩm của Quang Hải lọt vào tốp 10 bàn thắng vĩ đại trên tuyết của AS cũng là điều không quá khó hiểu bởi gây ấn tượng mạnh với khán giả vì được thực hiện trên mặt sân trắng xóa. 

Bàn thắng này được báo chí Việt Nam gọi tên là "cầu vồng trong tuyết" vì đường cong tuyệt đẹp mà Quang Hải tạo ra, đưa bóng vòng qua hàng rào, bay vào góc chết khung thành U23 Uzbekistan, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

Và khoảnh khắc sau khi Quang Hải ghi bàn, lá cờ đỏ sao vàng đã được tung bay phất phới trên khán đài thực sự là một hình ảnh mà rất khó có thể quên trong lòng NHM bóng đá nước nhà.

Không chỉ được AS tôn vinh, trước đó siêu phẩm "Cầu vồng tuyết" cũng đã giành chiến thắng áp đảo trong bầu chọn 'Bàn thắng biểu tượng của vòng chung kết Giải U23 châu Á" do AFC tổ chức.

Cụ thể trong 10 ngày bình chọn, số lượng bình chọn cho bàn thắng Quang Hải lên tới 1.159.847 lượt. Đứng thứ 2 trong danh sách là bàn thắng của Mahdi Torabi (U23 Iran) vào lưới U23 Trung Quốc với chỉ 298.037 lượt bình chọn. 

Xem lại siêu phẩm "Cầu vồng tuyết" của Quang Hải tại trận chung kết U23 châu Á 2018
video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X