Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt tỏa sáng ở châu Âu: Giấc mơ có thành hiện thực?

Thứ Sáu 15/03/2019 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với các nước trong khu vực, trường hợp cầu thủ Việt ra nước ngoài thi đấu có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay và thi đấu tại châu Âu lại càng hiếm hoi. Nhưng với sự phát triển vượt bậc liệu điều này sẽ thay đổi trong một vài năm tới?

Có thể nói từ trước tới nay, việc các cầu thủ Việt xuất ngoại và thi đấu tốt ở các giải đấu trong khu vực và châu lục đã khó, chứ chưa nói là được sang trời Âu thi đấu.

Chính vì thế, việc một CLB ở giải VĐQG Đức Bundesliga đang muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu là một thông tin cực kỳ bất ngờ với CĐV Việt Nam, bởi việc được thi đấu tại trời Âu thực sự vẫn là một giấc xa vời với các cầu thủ Việt.

van hau
Cầu thủ Việt ra châu Âu thi đấu không đơn giản

Nguồn tin từ tờ báo thể thao Fussballtranfers của Đức xác nhận việc Văn Hậu đang được ông lớn bóng đá Đức, Borussia Mönchengladbach theo đuổi. Anh được xem là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của hậu vệ trái Oscar Wendt, người sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng vào năm 2020.

Theo fussballtranfers, đội bóng Đức quan tâm với Văn Hậu sau khi chứng kiến bước trưởng thành vượt bậc của hậu vệ 19 tuổi từ giải U20 World Cup 2017 cho đến Asian Cup 2019. Thậm chí họ còn cử các tuyển trạch viên tới dự khán trận đấu giữa Bangkok United và Hà Nội FC tại vòng sơ loại AFC Champions League 2019 để ‘xem giò’ Văn Hậu.

Nếu Văn Hậu trở thành người của Borussia Monchengladbach, đây thực sự là một thông tin không thể vui hơn với bóng đá Việt Nam bởi chuyến đi này sẽ là một dịp rất tốt để anh tìm kiếm cơ hội, cũng như thử thách rèn luyện bản thân để từng bước trở thành một ngôi sao tầm cỡ trong tương lai.

Dĩ nhiên đó khi kịch bản trong mơ với hậu vệ cánh trái số 1 tại ĐT Việt Nam trong trường hợp anh đáp ứng được những yêu cầu từ đội bóng Bundesliga. Còn nếu không, sẽ chẳng dễ dàng để Hậu hay bất cứ ngôi sao nào có thể tỏa sáng ở trời Âu, khi mà họ vẫn còn rất nhiều yếu tố cần phải cải thiện.

Khó khăn nào đang cản trở cầu thủ Việt ra châu Âu thi đấu?

Thách thức lớn nhất trong hành trình tới châu Âu thi đấu và tỏa sáng của các cầu thủ Việt chính là vấn đề thể hình, thể lực. Về chuyện này, có thể nói Văn Hậu cũng là một cầu thủ có thể hình không thua kém cầu thủ nước ngoài, kể cả cầu thủ châu Âu. Tuy nhiên không phải cầu thủ nào cũng được như anh.

Ngoai Bui Tien Dung, cac cau thu khac cua Ha Noi FC nhu Doan Van Hau cung gop mat cung DT U23 Viet Nam trong buoi tap sang ngay 7/3.
Văn Hậu cần trau dồi thêm thể lực, sức mạnh lẫn khả năng ngoại ngữ nếu muốn tỏa sáng tại trời Âu

Chưa kể với đó, khi phải sang một môi trường mới, văn hóa mới, ngôn ngữ mới, chắc chắn đó cũng là những thử thách với các cầu thủ Việt. Như HLV Alfred Riedl chia sẻ. “Tôi nghĩ không có vấn đề gì nếu các cầu thủ Việt Nam thi đấu ở những nước khác nhau trong khu vực Đông Nam Á.

Nhưng nếu họ nhận lời đề nghị từ các giải đấu có trình độ cao hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc thì sẽ khó khăn hơn. Bởi cầu thủ Việt Nam sẽ phải đáp ứng cả hai tiêu chí là kỹ thuật và thể chất.

Thử thách sẽ càng lớn hơn nếu lời mời đó đến từ một giải đấu ở châu Âu. Sẽ có một loạt các vấn đề mà cầu thủ Việt Nam phải đối mặt như thời tiết, khẩu vị, sức khỏe. Tốt hơn hết là cầu thủ đó không nên đi một mình mà cần có 2 người để hỗ trợ lẫn nhau”.

Lời nhắn nhủ của ông Riedl cũng là những gì mà các cầu thủ Việt đang lo ngại. Chúng ta không chỉ gặp bất lợi về thể hình, thể lực, sức mạnh mà ngoại ngữ vốn không phải là điểm mạnh của phần đông cầu thủ Việt khi hòa nhập với một đội bóng mới tại châu Âu.

Khi mà các yếu tố bên trong lẫn ngoại cảnh chưa cho phép, rõ ràng câu chuyện cầu thủ Việt tới trời Âu thi đấu cho những đội bóng danh tiếng có lẽ vẫn chỉ là câu chuyện xa vời mà thôi.

Xem lại những màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Báo Hàn Quốc bất ngờ khi Văn Hậu lọt tầm ngắm đội bóng Đức
Báo giới tại Hàn Quốc đã tỏ ra thực sự bất ngờ trước thông tin CLB Monchengladbach muốn chiêu mộ hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu.
Văn Hậu khao khát được sang châu Âu thi đấu
Ngôi sao U23 Việt Nam đã thổ lộ khao khát được sang trời Âu thi đấu trong cuộc trò chuyện ngắn mới đây với giới truyền thông.
CLB Hà Nội nói gì về tin đồn Văn Hậu sang Đức thi đấu?
Lãnh đạo đội bóng thủ đô mới đây đã lên tiếng trước việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận được sự quan tâm từ đội bóng Đức, Borussia Monchengladbach.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X