Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt Nam có thể sang Nhật Bản thi đấu

Thứ Ba 07/08/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VPF và Công ty tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) sẽ ký thỏa thuận hợp tác.

Việc ký kết hợp tác với đối tác từ Nhật Bản đánh dấu bước phát triển mới của VPF trong kế hoạch đưa V-League tiến lên chuyên nghiệp. Theo thỏa thuận ký kết giữa hai bên, J-League và VPF sẽ hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá theo mô hình chuyên nghiệp.

Thành Lương có lối chơi rất kỹ thuật
Thành Lương có lối chơi rất kỹ thuật

Sau chuyến công tác tại Nhật Bản hồi tháng 7 vừa qua, phía VPF đã học hỏi được rất nhiều cách làm bóng đá chuyên nghiệp từ nước bạn. Đại diện VPF cũng khẳng định, trong thời gian tới, V-League sẽ đi theo con đường của J-League. Tất nhiên, mọi thứ không thể áp dụng máy móc bởi đặc thù hai nền bóng đá là khác hẳn nhau, sự đầu tư cũng là chênh lệch rất lớn. Tuy nhiên, về cơ bản, V-League sẽ tiến hành từng bước để trở thành một giải đấu chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu như J-League.

Hai bên sẵn sàng tổ chức các trận đấu giao hữu, tập huấn hoặc thậm chí là đưa cầu thủ hai bên sang thi đấu cho nhau. Đây là một điều kiện rất tốt để các cầu thủ của V-League được ra nước ngoài học hỏi. Thực tế, V-League hiện tại cũng sở hữu rất nhiều chân sút có thể tham dự ở các giải đấu chất lượng như J-League. Có thể kể đến những Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết... Trong số này, Công Vinh cũng từng sang Bồ Đào Nha để thi đấu. Phía Nhật Bản đã cam kết sẽ tạo điều kiện hết khả năng để các cầu thủ Việt Nam có cơ hội sang chơi tại J-League.

Trong bản thỏa thuận hợp tác, hai bên cũng sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc khai thác thương quyền (tìm nhà tài trợ Nhật cho V-League và tìm nhà tài trợ Việt Nam cho J-League). Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh: “Việc hợp tác với J-League là một trong những bước quan trọng để hoàn thiện cơ cấu tổ chức, kế hoạch phát triển của V-League”.

J-League được thành lập từ năm 1991. Đến nay, đã đạt được rất nhiều thành công, góp phần nâng cao vị thế của bóng đá Nhật Bản trên trường quốc tế. Riêng năm 2010, nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh của công ty J-League là 154,7 triệu USD (bản quyền truyền hình là 60,6 triệu USD, tài trợ 56,5 triệu USD, kinh doanh các thương phẩm là 7,4 triệu USD…).

Nếu VPF học được cách làm bóng đá tại J-League, V-League sẽ có cơ hội lớn để phát triển trong thời gian tới.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X