Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Việt Nam cần học cách thay đổi lối chơi bóng "tiểu xảo" từ V-League

Thứ Năm 14/10/2021 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải công nghệ VAR hay trọng tài, điều tối quan trọng để tránh việc bị "xử ép" đến từ chính cách chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam.

Tuyển thủ Việt Nam chịu thói quen xấu từ V-League

Cùng với ĐT Trung Quốc, Oman là đội bóng được giới chuyên môn đánh giá là đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tận dụng để kiếm điểm. Đáng tiếc thay, dù có bàn thắng dẫn trước của Tiến Linh nhưng đội tuyển Việt Nam đã để Oman dễ dàng ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Từ trận thua trước Oman, có thể nhìn ra những khuyết điểm mà các tuyển thủ Việt Nam đang mắc phải đến từ thói quen hình thành từ V-League. Minh chứng rõ nhất trong trận đấu này là hai quả phạt đền mà ĐT Oman được hưởng sau tình huống phạm lỗi của Hồ Tấn Tài và Đỗ Duy Mạnh.

Phút 14, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã có tình huống vung tay trúng mặt đối phương sau khi bóng đã đi hết đường biên. Đây là pha bóng không cần thiết của cầu thủ người Bình Định khi tình huống này không trực tiếp gây nguy hiểm lên khung thành của ĐT Việt Nam.

video


Trung vệ Duy Mạnh mắc lỗi tương tự khi trong một nỗ lực truy cản đã vung tay vào mặt của cầu thủ bên phía Oman ở phút 63. Cả hai pha phạm lỗi trên, trọng tài chính điều khiển trận đấu Madkhadmed đều đã tham vấn VAR trước khi đưa ra quyết định thổi phạt đền.

ĐT Việt Nam
Duy Mạnh nỗ lực tranh chấp với cầu thủ bên phía Oman

Theo nhận định từ giới chuyên môn, cả hai tình huống phạm lỗi của kể trên đều là những pha bóng không hề có chủ đích chơi xấu mà nó đến từ thói quen nhiều hơn.

Ở V-League, những pha va chạm thế này rất phổ biến, và vì phổ biến nên đã dần hình thành một thói quen xấu với cầu thủ. Cùng với việc ở V-League không áp dụng công nghệ VAR đã dẫn đến việc các cầu thủ “thoải mái” phạm lỗi mà không sợ bị trọng tài cắt còi xem lại tình huống đã diễn ra.

Chuyên gia Vũ Tiến Thành đưa ra nhận định: "Hình như không ai nhắc cầu thủ mình đừng phạm lỗi. Họ phạm lỗi quá nhiều, chỉ cần theo sát người chứ không cần phạm lỗi. Chúng ta tự tạo tình huống cố định cho họ tổ chức tấn công. Bóng đá hiện đại không ai làm như vậy".

ĐT Việt Nam lại để thua một trận đấu nhưng đổi lại, chúng ta đã có thêm những bài học đắt giá. Các cầu thủ của chúng ta cần phải thay đổi tư duy chơi bóng, dần bỏ đi thói quen xấu, các động tác thừa không đáng có trong các pha tranh chấp. Nếu không ĐT Việt Nam sẽ còn phải chịu thêm những quyết định thiệt thòi từ VAR và các trọng tài. 

Cùng với đó, trong bối cảnh V-League chưa thể áp dụng công nghệ VAR và công tác trọng tài còn nhiều hạn chế thì thói chơi bóng tiểu xảo của của các cầu thủ khó có thể thay đổi trong ngày một ngày hai.

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 3, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Hôm qua, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X