Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt kiều thi nhau tỏa sáng ngay vòng 1 V.League 2024/25

Thứ Hai 16/09/2024 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Việt kiều gây ấn tượng ngay vòng đấu mở màn LPBank V.League 1-2024/25, mở ra những hy vọng về một mùa giải hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh. 

Tổng cộng 6 cầu thủ thuộc diện Việt kiều đã ra sân ở 7 trận thuộc vòng 1 V.League 2024/25. Số phút thi đấu của từng người khác nhau, song tất cả đều để lại ấn tượng đậm nét ngay trận đấu mở màn cho mùa giải mới.

Ghi bàn ngay trận ra mắt quê hương

Có lẽ Adou Leygley Minh là gương mặt để lại những điều thú vị xen lẫn tò mò nhất sau vòng 1. Bàn thắng của trung vệ người Pháp gốc Việt không chỉ mang về chiến thắng cho Hà Tĩnh trước nhà vô địch Nam Định mà còn đưa anh trở thành cầu thủ Việt Nam có lượng tìm kiếm nhiều nhất trong tuần qua. 

Gõ tên “Adou Leygley Minh” trên google sẽ nhận về khoảng 13.200 kết quả chỉ sau 0,44 giây. Từ lâu rồi V-League mới xuất hiện trở lại một cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm đến thế. Nhìn Adou Leygley Minh dũng mãnh đánh đầu ghi bàn, cùng nước da ngăm và cái tên “lai tây” làm giới mộ điệu ngỡ anh như một ngoại binh của Hà Tĩnh. 

Adou Minh Ha Tinh vs Nam dinh 14/9
Adou Minh chơi lăn xả nơi hàng phòng ngự, cũng là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Tĩnh đánh bại ĐKVĐ Nam Định

Đáng nhớ hơn khi đây là trận ra mắt của cầu thủ sinh năm 1997 này với bóng đá Việt Nam. Anh chơi trọn 90 phút để cùng hàng thủ Hà Tĩnh đứng vững trước sức ép tấn công bên phía Nam Định. 

Cũng là trận chào sân tại quê hương và thi đấu đủ 90 phút để góp công lớn giúp Hà Nội FC thắng Bình Định sát nút 1-0 là trung vệ Kyle Colonna. Sự xuất hiện của trung vệ người Mỹ gốc Việt này đã cùng Nguyễn Thành Chung tạo ra sự chắc chắn ở tuyến dưới cho các đồng đội, đồng thời giúp Hà Nội FC tạm yên tâm khi vắng tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh vì chấn thương. 

Cầu thủ Việt kiều thi nhau tỏa sáng ngay vòng 1 VLeague 202425 1
Kyle Colonna (thứ 2 từ trái sang, hàng sau) lập tức có mặt trong đội hình xuất phát của CLB Hà Nội

Sự ổn định của các cầu thủ Việt kiều

Patrik Lê Giang cùng Adriano Schmidt đã mang đến sự an toàn nơi hàng phòng ngự, giúp CLB TP HCM cầm hòa 0-0 trước ứng viên cho chức vô địch Thể Công Viettel. Điều này cũng thể hiện sự hòa nhập rất nhanh của Schmidt với đội bóng mới sau khi chuyển đến từ Bình Định, trong khi đội trưởng Patrik Lê Giang vẫn luôn là điểm tựa không chỉ về chuyên môn mà còn tinh thần cho toàn đội. 

Tại Lạch Tray, Filip Nguyễn đã phát cáu với các đồng đội ở CAHN khi để Lucao thoát xuống ghi bàn thắng ấn định kết quả hòa 1-1 cho Hải Phòng. Đấy chính là đỉnh điểm của thất vọng khi nam thủ môn đã có một trận đấu chơi rất hay, nhưng tiếc không thể cùng thầy trò Polking bảo toàn chiến thắng. Filip Nguyễn được an ủi bằng buổi sinh nhật nhỏ do các CĐV CAHN tổ chức cho anh sau trận đấu. Đã có những lời động viên xen lẫn lời khen từ mọi người dành đến thủ môn của ĐT Việt Nam. 

Trong khi sự phối hợp ăn ý giữa Jason Quang Vinh Pendant và Phan Văn Đức tạo ra sức tấn công mạnh mẽ cho CAHN ở cánh trái. Bàn thắng của đội bóng ngành Công an ghi vào lưới Hải Phòng được xuất phát từ chính hành lang biên của Jason Quang Vinh Pendant án ngữ. 

Cầu thủ Việt kiều thi nhau tỏa sáng ngay vòng 1 VLeague 202425 2
Jason Quang Vinh thi đấu chắc chắn bên hành lang cánh trái, cũng như có khả năng hỗ trợ tấn công tốt

Tăng suất Việt kiều, hứa hẹn về mùa giải giàu tính cạnh tranh

Việc các cầu thủ Việt kiều tỏa sáng ngay vòng 1 cho thấy bước đầu hiệu quả từ chính sách “mở cửa” của BTC. Từ mùa giải 2024/25, mỗi CLB chuyên nghiệp được sử dụng tối đa 2 cầu thủ Việt kiều thi đấu trên sân thay vì một như trước đây. 

Cầu thủ Việt kiều có thể hình, thể lực không khác gì ngoại binh, cộng thêm tư duy chơi bóng lẫn kỹ thuật của họ được đào tạo từ những nền bóng đá mạnh hoặc tiên tiến trên thế giới, khiến các CLB trong nước tích cực tìm kiếm nguồn lực này để nâng cấp chất lượng đội hình. Điều này đã tạo ra “làn sóng” Việt kiều ồ ạt trở về đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Adou Leygley Minh từng gặp khó khăn trong việc hòa nhập với Hà Tĩnh, nhưng càng ngày càng nỗ lực. HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Tại giải giao hữu trước mùa giải, Minh có sự tiến bộ nhanh chóng nên chúng tôi quyết định ký hợp đồng. Ở trận đấu này, cậu ấy đã thi đấu rất tốt và là một trong số ít Việt kiều thích nghi với V.League nhanh như vậy”.

Cầu thủ Việt kiều thi nhau tỏa sáng ngay vòng 1 VLeague 202425 3
Làn sóng cầu thủ Việt kiều trở về giúp V.League ngày càng phát triển

Hay dù đối diện với khó khăn về kinh tế, song CLB TP HCM vẫn xoay được cách để giữ chân thủ môn Patrik Lê Giang. Riêng CAHN đặt ra tham vọng tiến xa ở đấu trường Đông Nam Á nên cố gắng sớm lấy quốc tịch Việt Nam cho Jason Quang Vinh Pendant trở thành một nội binh, qua đó tìm kiếm thêm những cầu thủ Việt kiều khác. 

Những người làm công tác chuyên môn thể hiện sự hài lòng về màn trình diễn ấn tượng từ nhóm cầu thủ Việt kiều. Như chia sẻ từ HLV Nguyễn Đức Thắng của Thể Công Viettel: “Sử dụng cầu thủ Việt kiều là tốt. Năm nay có nhiều cầu thủ gốc Việt chất lượng hơn năm trước. Được đăng ký 2 cầu thủ như vậy thì nâng được chất lượng. Cầu thủ Việt kiều có chất lượng cao cũng đáp ứng được chỗ thiếu hụt và nguồn đào tạo chất lượng hơn”.

LPBank V.League 1-2024/25 mới lăn bóng vòng đấu đầu tiên, sẽ là quá sớm để đưa ra những nhận xét về các cầu thủ Việt kiều. Dù vậy, những cầu thủ đặc biệt này tỏa sáng ngay vòng đấu khai mạc càng tiếp thêm động lực và tự tin cho quyết định trở về Việt Nam thi đấu của họ. Từ đó, thúc đẩy hơn nữa giá trị chuyên môn lẫn thương hiệu của V.League. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X