Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt khéo léo gì mà chuyền 10 hỏng 8?

Thứ Sáu 15/01/2016 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan đã cho thấy rõ bộ mặt thật của bóng đá nước nhà. Chúng ta thua kém đại diện Trung Đông về mọi thứ, thể hình, thể lực và cả kỹ, chiến thuật.

Cau thu Viet kheo leo gi ma chuyen 10 hong 8 hinh anh
Công Phượng không thể hiện được bất cứ điều gì

Trận mở màn VCK U23 châu Á 2016 của thầy trò HLV Miura diễn ra vô cùng khó khăn. Chúng ta đã chấp nhận thua U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan mà không chút kháng cự. Hầu như Công Phượng và các đồng đội không có bất cứ pha lên bóng nào. Ngay cả bàn thắng rút ngắn tỷ số U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan của Duy Mạnh đến là do đối thủ chủ động đá chậm nhường thế trận.

Màn trình diễn khiến NHM nhận ra nhiều điều rằng bóng đá nước nhà thật sự kém. Trong số đó chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển còn khẳng định chúng ta thua cả về kỹ thuật, thứ mà nhiều người vẫn lầm tưởng là cầu thủ Việt giỏi. Ông Hiển chia sẻ về trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan: “Có ra sân chơi châu lục thế này, mới thấy bóng đá Việt Nam kém toàn diện. Kém toàn diện ở đây, trước hết ở nằm ở những đường chuyền. Trong bóng đá, chuyền 10 lần mà hỏng đến 7 hay 8 lần thì không thua mới lạ. Nhưng tại sao lại tần suất chuyền hỏng, chuyền sai nhiều thế, khi cầu thủ Việt được tiếng là khéo léo?”.


Ông Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng rất khó để U23 Việt Nam có thể thi đấu tại sân chơi châu lục với sự yếu kém toàn diện như vậy. Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia chia sẻ: “U23 Việt Nam đã bộc lộ hết điểm yếu ở trận ra quân. Vì thế trong những ngày ít ỏi sắp tới, cần phải tìm cách cải thiện được khâu chuyền bóng. Thể lực cũng cần phải tốt hơn thì mới có cơ sở để tạo ra những pha uy hiếp khung thành đối phương. Không có thể lực, không chuyền chính xác thì còn biết làm gì nữa đây? Liệu HLV Miura có phép nhiệm màu nào để chuyển biến được lối chơi của U23 Việt Nam? Khi nào ta di chuyển nhiều, phồi hợp chính xác, thể lực tốt, chiến thuật hợp lý thì mới hy vọng có thể đọ được ở sân chơi châu lục”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X