Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt được mở đường đến Thai League

Thứ Năm 10/09/2020 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan mới đây vừa đưa ra một điều khoản cho phép các đội bóng Thai League được chiêu mộ các cầu thủ Đông Nam Á mà không bị giới hạn.

Nhằm tăng giá trị thương mại, bán bản quyền truyền hình và kéo thêm nhà tài trợ, LĐBĐ Thái Lan và BTC Thai League mới đây đã thống nhất cho phép các CLB đăng ký không giới hạn ngoại binh thuộc khối ASEAN. Tất nhiên, mỗi đội chỉ được phép tung tối đa 3 cầu thủ ASEAN ra sân cùng lúc.

Cầu thủ Việt được mở đường đến Thai League hình ảnh
Các đội bóngThai League được đăng ký không giới hạn ngoại binh thuộc khối ASEAN

Việc cho phép đăng ký thoải mái các cầu thủ Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ giúp giải Thai League được biết đến rộng rãi hơn trong khu vực. Mới đây nhất, đội bóng Thái Lan Police Tero cũng đã thông báo chiêu mộ thành công với chân sút của ĐT Malaysia, Mohamadou Sumareh.

Để làm tăng chất lượng chuyên môn và sức hút giải đấu, các đội bóng tại Thai League cũng được phép sử dụng tối đa 7 ngoại binh trên sân cùng lúc, con số này là nhiều hơn hẳn giải V-League vốn chỉ được phép dùng tối đa 3 cầu thủ ngoại.

Bên cạnh việc được tuyển mộ thoải mái các cầu thủ gốc ĐNÁ thì mỗi đội bóng Thai League được phép đăng ký thêm 3 ngoại binh FIFA và 1 cầu thủ đến từ các liên đoàn trực thuộc AFC.

Mặc dù việc gia tăng suất ngoại binh trên sân ở giải Thai League cũng tạo ra nhiều tranh cãi, trong đó có những lo ngại về việc các cầu thủ nội xứ Chùa Vàng mất đi cơ hội ra sân thi đấu. Song, các quan chức bóng đá Thái Lan cho rằng sự cạnh tranh sẽ giúp cho các cầu thủ nội Thái Lan tiến bộ hơn.

LĐBĐ Thái Lan được cứu nhờ gói tài trợ khủng
LĐBĐ Thái Lan đã nhận được gói tài trợ hết sức kịp thời để có thể tiếp tục duy trì Thai League và các hoạt động của ĐTQG.
Đội bóng của Văn Lâm đặt mục tiêu khiêm tốn ở Thai League
Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, HLV người Brazil đang dẫn dắt Muangthong United đã khiêm tốn thừa nhận đội bóng của mình có thể không phải là ứng cử viên vô...
HLV Nishino mong các đội bóng Thai League hi sinh để vượt mặt ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Thái Lan, HLV Akira Nishino đã kêu gọi các CLB tại Thai League hỗ trợ đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn tới.
Chia tay Buriram từ lâu, Xuân Trường vẫn lọt tốp tại Thai League
Tiền vệ Xuân Trường vừa được báo giới Thái Lan xướng tên sau khi anh có tên trong tốp những ngoại binh được yêu mến nhất Thai League.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X