Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ U22 Việt Nam thuê hẳn ô tô lên tuyển tập trung

Thứ Năm 02/02/2017 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông thường, mỗi khi lên tuyển tập trung các tuyển thủ Việt Nam ở xa sẽ được VFF lo toàn bộ vé máy bay, nhưng lần này lại gặp phải cảnh bất khả kháng.

Khổ vì di chuyển

Sáng nay (2/2), đội tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng và trợ lý Hoàng Anh Tuấn sẽ hội quân tại TP.HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia vào ngày 7/2 tại sân Thống Nhất. Do đợt tập trung lần này rơi vào đúng dịp sau Tết nên vấn đề di chuyển bằng máy bay và thậm chí là cả ô tô với các thành viên đội tuyển U22 Việt Nam rất khó khăn.
Cau thu U22 Viet Nam thue han o to len tuyen tap trung hinh anh
9 cầu thủ HAGL và HLV Dương Minh Ninh phải thuê xe 16 chỗ di chuyển từ Gia Lai xuống TP.HCM


Một quan chức VFF cho biết, VFF đã có kế hoạch đặt vé sớm cho các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ U22 Việt Nam, nhưng cũng lực bất tòng tâm bởi hầu hết vé máy bay dịp sau Tết đều đã hết từ… đầu năm 2016. Chỉ một vài trường hợp mua được vé máy bay, nhưng di chuyển cũng rất vất vả.

Được biết, ngay cả HLV Hữu Thắng hay trợ lý Hoàng Anh Tuấn cũng phải di chuyển ra sân bay từ lúc 2h sáng để bay vào TP.HCM. Khổ nhất là các cầu thủ, nhiều người đã di chuyển hàng trăm km bằng ô tô để hội quân.

Đó là tình cảnh của nhóm cầu thủ HAGL, khi đã phải thuê một chiếc ô tô 16 chỗ, di chuyển từ chiều 1/2 để kịp có mặt tại TP.HCM vào sáng hôm sau. Trong đợt tập trung lần này, HAGL đông quân nhất, với 9 cầu thủ. Việc di chuyển bằng ô tô trên quãng đường dài vài trăm km sẽ khiến các cầu thủ mệt mỏi, nhưng họ cũng không còn cách nào khác. Được biết, một số cầu thủ ở phía Bắc sẽ được HLV đặc cách cho tập trung muộn khoảng 1 ngày, cũng vì lý do không mua được vé máy bay những ngày sau Tết.

Chờ quà khai xuân ở Thống Nhất

Ngay những ngày đầu năm Đinh Dậu, người hâm mộ Việt Nam sẽ được thưởng thức trận cầu rất đáng chờ đợi giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia trên sân Thống Nhất. Đây không đơn thuần là trận giao hữu, mà còn là màn ra mắt của đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng.

Có một điều đặc biệt nữa là đội tuyển U22 Việt Nam lần này có sự kết hợp của lứa U19 thời Công Phượng và U19 của những cầu thủ U19 vừa làm nên kỳ tích giành vé dự U20 World Cup 2017 như Đức Chinh, Trọng Đại.... Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần đầu làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng. Sự kết hợp của 2 HLV tài năng này hứa hẹn sẽ tạo nên những gam màu tươi mới cho đội tuyển.
Cau thu U22 Viet Nam thue han o to len tuyen tap trung hinh anh 2
U22 Việt Nam có sự kết hợp của hai lứa U19


Đây là đợt tập trung đầu tiên trong năm 2017 của đội tuyển nhằm hướng đến vòng loại U23 châu Á, SEA Games 29 ở Malaysia. VFF cùng HLV Hữu Thắng đã thống nhất phải có sự trẻ hóa lực lượng.

Ngoài sự kết hợp của hai lứa U19, U22 Việt Nam cũng trình làng những gương mặt mới rất triển vọng như Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), A Hoàng (HAGL), Đình Trọng (Sài Gòn FC). Đáng tiếc, chiến lược gia người Nghệ An không thể có sự phục vụ của Tuấn Anh (chấn thương) và Xuân Trường (bận tập huấn cho CLB tại Hàn Quốc).

U22 Malaysia chắc chắn sẽ là quân xanh chất lượng với Công Phượng và các đồng đội. Đội bóng của HLV Frank Bernhardt cũng vừa công bố danh sách 18 cầu thủ sẽ sang Việt Nam vào ngày 4/2 tới. Đây đều là những gương mặt nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games tháng 8 năm nay.

Cả Malaysia lẫn Việt Nam đều đặt tham vọng giành thành tích cao tại SEA Games 2017. Vì thế, màn đọ sức của hai đội ít ngày tới rất đáng xem. Với HLV Hữu Thắng và các học trò, họ cũng đều đặt quyết tâm giành chiến thắng để lấy may cho một năm có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X