Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ U21 Việt Nam: "Khán giả thiên vị HAGL"

Thứ Sáu 27/11/2015 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trụ cột của U21 Việt Nam thừa nhận, anh cảm thấy rất buồn, tủi thân bởi đội bóng bị số đông khán giả quay lưng khi thi đấu với U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Trận bán kết giữa U21 Việt Nam – U21 HAGL thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân Thống Nhất cổ vũ. Hai đội bóng có 14 cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam, nhưng trên khán đài phần đông khán giả ủng hộ đội bóng trẻ của bầu Đức. Chỉ có Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS) "tiếp lửa" U21 Việt Nam, nhưng không ít thành viên của họ vẫn hò reo ủng hộ đội bóng phố núi.

Cau thu U21 Viet Nam Khan gia thien vi HAGL hinh anh
Lâm Ti Phông ghi bàn cho U21 Việt Nam nhưng khán giả tại khán đài A không mấy hào hứng. Ảnh: Zing

Sau trận đấu, một tiền đạo trụ cột của U21 Việt Nam cho biết: “Thắng thua trong bóng đá là chuyện bình thường nên chúng tôi không buồn vì chuyện đó. Nhưng toàn đội cảm thấy tủi thân khi khán giả dường như chỉ yêu quý HAGL. Cùng là cầu thủ Việt Nam mà sao bị phân biệt quá. Điều này đã có từ năm ngoái, đến năm nay vẫn chẳng thay đổi”.

Trong trận đấu, mỗi lần U21 HAGL ào lên tấn công là số đông khán giả hào hứng cổ vũ nhiệt tình. Hai lần Công Phượng ghi bàn, các cổ động viên (CĐV) trên khán đài sân Thống Nhất phấn khích như muốn "nổ tung". Ngược lại, U21 Việt Nam ghi hai bàn thắng đẹp, nhưng họ đón nhận khá dửng dưng. Bên cạnh đó, những tiếng la ó, chửi bới cũng xuất hiện khi cầu thủ của U21 Việt Nam nằm sân hay rời sân thay người.

“Trận hôm qua mỗi đội có chiến thuật khác nhau. Chúng tôi không đá rắn, đá láo hay câu giờ. Nếu quy chụp điều đó rồi ghét đội bóng thì tội quá. Chúng tôi ra sân đã thi đấu hết mình. Tôi nhận thấy khán giả yêu HAGL rõ ràng nên mỗi trận đấu của họ có rất đông người đến xem, còn U21 Việt Nam thì không”, vẫn lời tiền đạo U21 Việt Nam.

Giải U21 quốc tế năm nay, U21 Việt Nam là đội bóng chơi đa dạng và hiệu quả bậc nhất. Khi cần họ có thể tấn công áp đảo để ghi nhiều bàn thắng, hoặc có thể chơi phòng ngự kín kẽ. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức cũng để lại những hình ảnh xúc động khi cùng nhau hát Quốc ca với CĐV sau mỗi trận đấu. Nhưng những điều ấy không giúp họ chiếm được trái tim từ một bộ phận người hâm mộ.

Chứng kiến điều này, CĐV Ngô Xuân Đoàn – người có mặt trên sân Thống Nhất xem trận đấu cho biết: “Tôi thấy thật tội nghiệp cho U21 Việt Nam, họ đá trên sân nhà mà cứ như chơi trên sân khách vậy. Nếu người hâm mộ chỉ cổ vũ mỗi HAGL thì không sao, đằng này họ quay sang chửi bới, la ó các cầu thủ U21 Việt Nam. Họ đá vì người hâm mộ mà, cớ sao họ lại làm như vậy”.

Việc U21 HAGL được yêu mến hơn các đội khác là sự thật không thể chối cãi. Họ đi đến đâu cũng tạo nên cơn sốt đối với người hâm mộ. Lý giải cho điều này, một CĐV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam cho biết: “HAGL không còn là hiện tượng nữa mà họ là đòi hỏi của đông đảo khán giả đối với bóng đá Việt Nam. Người ta muốn có lối chơi đẹp, hiệu quả, không mưu đồ toan tính gì cả, chỉ hướng đến chiến thắng. Không chỉ HAGL đâu, ngày xưa Cảng Sài Gòn cũng được mến mộ như vậy. Họ yêu đội bóng vì đáp ứng được đòi hỏi của họ”.

TRUC TIEP U21 Viet Nam vs U21 Singapore

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X