Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ U19 VN đủ sức chơi bóng ở châu Âu"

Thứ Hai 06/01/2014 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù để thua 1-2 trước U19 AS Roma nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam nhận được nhiều lời khen từ HLV trưởng Guillaume Graechen cũng như chính HLV của đối thủ.

HLV Guillaume Graechen cho rằng trận thua này sẽ đem đến cho các cầu thủ nhiều bài học bổ ích.
HLV Guillaume Graechen cho rằng trận thua này sẽ đem đến cho các cầu thủ nhiều bài học bổ ích.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Gullaume cho biết: “Tôi rất thất vọng vì thua trận nhưng hài lòng về lối chơi của các cầu thủ U19 Việt Nam. Bài học mà chúng tôi rút ra hôm nay là sự hiệu quả. AS Roma có 4 cơ hội nhưng ghi được 2 bàn thắng, trong khi U19 Việt Nam chơi lấn lướt song chỉ có được 1 bàn thắng trên chấm 11m”.

“Cầu thủ có quyền thất vọng nhưng không được buồn. Thất bại này không thể ngăn cản các cầu thủ chúng tôi tiến bộ. Nó chỉ giúp chúng tôi nhận ra những điểm yếu của mình để rồi hoàn thiện thêm. Cũng cần phải nói thêm, U19 AS Roma chơi phòng ngự rất tốt. Họ đổ bê tông 25m trước khung thành với 9 cầu thủ tham gia phòng ngự, rất chắc chắn cả bề dọc lẫn bề ngang”.

“Khi tham dự một giải đấu, chúng tôi mong muốn giành chiến thắng để thể hiện thành quả của mình. Rất đáng tiếc, trận đấu này chúng tôi đã không thể có 3 điểm. Tuy nhiên thất bại sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng, đặc biệt là những sai lầm dẫn đến 2 bàn thua. Chúng tôi muốn đạt thứ hạng cao tại vòng chung kết U19 châu Á cuối năm nay”, Guillaume nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Alberto de Rossi cũng không tiếc lời khen U19 Việt Nam: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến HLV đội U19 Việt Nam. Họ đã có một đội hình rất tốt, đó là kết quả của một quá trình tập luyện lâu dài, bền bỉ. Tôi cũng muốn chúc mừng đến các cầu thủ của chúng tôi, họ đã có một trận đấu tuyệt vời”.

“U19 AS Roma không hề có ý định chơi phòng ngự, nhưng trong thời gian đầu các cầu thủ U19 Việt Nam presssing quá tốt, buộc chúng tôi phải lùi sâu. Phải đến hiệp 2, chúng tôi mới tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn. U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ hay, khéo léo. Tôi rất ngạc nhiên vì màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam. Nhiều người trong số họ hoàn toàn có thể chơi tại châu Âu. Trong số đó, tôi ấn tượng nhất với cầu thủ số 8, 9 và 10 (Tuấn Anh, Văn Toàn và Công Phượng - PV)”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X