Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Độc lạ: Cầu thủ từ giã đội tuyển Thái Lan vẫn được HLV Ishii Masatada triệu tập

Thứ Ba 27/08/2024 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù từng tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan sau SEA Games 32 tuy nhiên trung vệ Jonathan Khemdee vẫn được HLV Ishii Masatada triệu tập lên tuyển ở đợt hội quân tới đây. 

Vào chiều ngày 27/8/2024, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức công bố bản danh sách 23 cầu thủ nước này sẽ cùng HLV Ishii Masatada sang Việt Nam tham dự giải LPBank Cup 2024. 

Đáng chú ý trong số này có sự xuất hiện của ngôi sao Thái kiều, Jonathan Khemdee, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Odense Boldklub (Đan Mạch). 

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu như trước đó Jonathan không tuyên bố giã từ ĐTQG Thái Lan do có những mâu thuẫn với FAT.

Jonathan Khemdee
Jonathan Khemdee (số 4) sẽ trở lại đội tuyển Thái Lan.

Cụ thể vào tháng 5 năm ngoái, trung vệ này từng đưa ra thông báo giã từ ĐTQG trên trang cá nhân: "Xin chào tất cả những người hâm mộ bóng đá. Trận đấu này sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi cho đội tuyển Thái Lan.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ và theo dõi tôi trong suốt thời gian qua. Tôi hy vọng mình có thể giành huy chương vàng cho NHM và hoàn thành tốt trận đấu cuối cùng của mình cho đội tuyển.

Trái tim tôi sẽ luôn coi mình là người Thái. Và kể từ trận đấu đầu tiên đến trận đấu cuối cùng, tôi vẫn sẽ cống hiến 100% sức lực để khiến gia đình và người hâm mộ Thái Lan tự hào".

Tại SEA Games 32, Jonathan Khemdee bị thẻ đỏ trong trận chung kết bóng đá nam với U22 Indonesia. Sau đó, anh bị FAT điều tra vì liên quan đến vụ ẩu đả với cầu thủ Indonesia. Và có lẽ sau chuyện này cầu thủ sinh năm 2002 đã tỏ ra không hài lòng và quyết định chia tay 'Voi chiến'. 

Tuy nhiên nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Ratchaburi mà trung vệ sở hữu chiều cao 1m90 được HLV Ishii Masatada triệu tập lên tuyển. Nhưng điều bất ngờ là ông thầy người Nhật Bản không hề biết chuyện Jonathan Khemdee đã chia tay đội tuyển Thái Lan trước đó. Và chính câu chuyện hi hữu này đã khiến cầu thủ mang hai dòng máu Thái - Đan Mạch phải 'bất đắc dĩ' quay lại đội tuyển. 

Chia sẻ với báo giới Thái Lan về sự trở lại của Jonathan Khemdee, ông Ishii Masatada tâm sự: "Tôi không biết là cậu ấy đã tuyên bố giải nghệ khỏi ĐTQG. Nhưng tôi xem cậu ấy thi đấu cả năm qua trong màu áo Ratchaburi, trong hàng phòng ngự có 3 người. Năm nay cậu ấy đã có sự tiến bộ rất nhanh, nên giờ là lúc triệu tập cậu ấy lên tuyển".  

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Ishii Masatada sẽ hội quân vào ngày 2/9 tới đây. Họ sẽ có 3 ngày tập luyện trước khi sang Việt Nam vào ngày 5/9. Tới ngày 7/9, Thái Lan sẽ thi đấu với Nga trước khi gặp ĐT Việt Nam tối 10/9.

Chanathip vắng mặt trong danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Thái Lan sang Việt NamChanathip vắng mặt trong danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Thái Lan sang Việt Nam
Vào chiều 27/8/2024, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức công bố danh sách ĐTQG nước này sẽ tới Việt Nam tham dự giải giao hữu LPBank Cup 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X