Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Trung Mỹ lên báo Anh tố bị phân biệt chủng tộc tại Việt Nam

Thứ Năm 08/02/2018 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ trên tờ báo uy tín của Anh Quốc, tờ The Guardian, tiền đạo người Bermuda, Jonte Smith có nhắc đến thời gian thử việc ngắn ngủi tại Việt Nam.


Mới đây, tờ The Guardian đã có bài viết về một cầu thủ còn khá vô danh tại Anh, tuy nhiên, mấu chốt vấn đề lại nằm ở chỗ câu chuyện của cầu thủ này có liên quan tới bóng đá Việt Nam, đất nước vừa gây chấn động châu Á với ngôi quá quân U23, đồng thời cũng là nơi mà chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa ghé qua sáng 8/2.

Jonte Smith
Jonte Smith là một cầu thủ khá vô danh tại Anh

Chắc chắn việc bài báo được đăng tải trùng ngày ông Infantino sang Việt Nam là có chủ đích bởi thực tế, Jonte Smith đang thi đấu cho Lewes FC đang tham gia giải đấu hạng 8 trong hệ thống bóng đá Anh. Đội bóng này cũng sở hữu sân bóng khá khiêm tốn với sức chứa chỉ vỏn vẹn 600 chỗ ngồi.

Về nội dung bài báo trên tờ The Guardian, tác giả đã đề cập câu chuyện ngôi sao da màu quốc tịch Bermuda đã chấp nhận thi đấu ở một giải đấu nhỏ với mức lương khiêm tốn chỉ 800 bảng Anh mỗi tháng, thay vì chơi bóng ở Việt Nam với thu nhập gấp gần 20 lần số tiền đó.

Jonte Smith chia sẻ với The Guardian: "Tôi nhận được lời đề nghị đến chơi bóng tại Việt Nam khi mới 20, 21 tuổi với mức lương lên tới 15 nghìn bảng/tuần sau thuế. Ngày đầu tiên, tôi ra sân và khởi động cùng toàn đội. Nhưng họ yêu cầu tôi ra đứng cùng 2 cầu thủ khác đến từ châu Phi. Mọi chuyện còn tệ hơn sau trận đấu. Tôi cầm đĩa thức ăn và ngồi cạnh các đồng đội. Một lần nữa, người ta bảo tôi phải sang ngồi chung với 2 cầu thủ da màu".

Jonte Smith
Jonte Smith chia sẻ trên The Guardian

Theo tiền đạo sinh năm 1994 cho biết việc bị đối xử kỳ thị đã khiến anh không thể chấp nhận được nên đã từ chối mức lương khá cao trên và rời khỏi Việt Nam chỉ sau 4 ngày. Smith cho biết anh đang nhận mức lương 200 bảng/tháng ở Lewis FC nhưng anh thấy vui vẻ vì điều đó.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Jonte Smith đã bịa chuyện bởi một cầu thủ trẻ và xuất phát từ giải nghiệp dư như anh ta rất khó khiến một CLB V-League phải đưa ra con số cao như vậy. Đây cũng là mức lương mơ ước của những tiền đạo xuất sắc Samson hay Kesley Alves. Ngoài ra, những chân sút gốc châu Phi ở V.Legaue không hề hiếm như Nsi, Stevens... Thế nhưng chưa bao giờ họ lên tiếng về việc mình bị các đồng đội bản địa kỳ thị.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X