Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ trị giá 108 tỷ sắp nhập tịch Indonesia, có 25 trận ra sân ở Champions League

Chủ Nhật 13/10/2024 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Indonesia chuẩn bị có sự phục vụ của một trung vệ cực kỳ chất lượng, từng nhiều năm chinh chiến tại Champions League và các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Indonesia nhập tịch cầu thủ trị giá 108 tỷ

Theo tin đã đưa trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia - ông Erick Thohir đã có cuộc gặp gỡ trung vệ Kevin Diks ở châu Âu. Người đứng đầu PSSI rất tự tin về việc thuyết phục ngôi sao 28 tuổi nhập tịch Indonesia trong thời gian tới.

Theo đó, Kevin Diks tên đầy đủ là Kevin Diks Bakarbessy, sinh năm 1996 tại Apeldoorn, Hà Lan. Cầu thủ này có mẹ là người Hà Lan và hiện đang thi đấu cho đội bóng danh tiếng của Đan Mạch là FC Copenhagen.

Kevin Diks hiện đang được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 4 triệu euro (khoảng 108 tỷ đồng). Cầu thủ sinh năm 1998 sở hữu chiều cao 1m86 và từng chơi cho nhiều đội bóng có tên tuổi tại châu Âu như Fiorentina, Feyenoord hay hiện tại là Copenhagen.

Xét về bảng thành tích cũng như kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, Kevin Diks vượt trội hoàn toàn so với những ngôi sao nhập tịch Indonesia trước đây. Cầu thủ sinh năm 1996 có 16 lần ra sân cho các đội tuyển U19, U20 và U21 Hà Lan. Đồng thời, cầu thủ này cũng từng có cho mình 6 bàn thắng và có 4 kiến tạo sau 46 lần ra sân tại 3 giải đấu hàng đầu cấp CLB thuộc UEFA.

Kevin Diks
Kevin Diks là một trung vệ chất lượng và từng thi đấu nhiều năm tại các giải đấu hàng đầu châu Âu

Tính riêng tại Champions League, Kevin Diks có 8 lần ra sân ở giai đoạn vòng loại và có 17 lần ra sân ở giải đấu chính thức. Kevin Diks là một trong những nhân tố chính của Copenhagen tại Champions League mùa giải 2023/24.

Khi đó, Copenhagen xuất sắc giành vị trí thứ 2 tại bảng A, bảng đấu có sự hiện diện của Bayern Munich, Man United và Galatasaray. Đại diện tới từ Đan Mạch thậm chí đã bất bại ở 3 trận lượt về khi lần lượt thắng MU 4-3, cầm hòa Bayern Munich 0-0 và đánh bại Galatasaray 1-0.

Nếu có thể nhập tịch thành công Kevin Diks, Indonesia sẽ như hổ mọc thêm cánh. Với những cái tên nhập tịch chất lượng, sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo được đánh giá vượt trội so với mặt bằng chung khu vực Đông Nam Á và thậm chí đang tiệm cận trình độ châu lục.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X