Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ trẻ Việt Nam không đảm bảo thể lực

Thứ Tư 22/11/2023 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một phần nguyên nhân dẫn đến bàn thua phút cuối của ĐT Việt Nam trước Iraq, là các cầu thủ trẻ không thi đấu ở cường độ cao tới hết trận.

Tối 21/11, ĐT Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước ĐT Iraq, với bàn thắng duy nhất ghi ở phút bù giờ thứ 6 do công Mohanad Ali. Chia sẻ về điều này, HLV Philippe Troussier bày tỏ sự tiếc nuối: “Rất đáng tiếc khi nhận bàn thua cuối trận, nó khiến cho mọi nỗ lực, sự quyết tâm, niềm tin vào đấu pháp hôm nay chưa đem lại được kết quả. Tuy nhiên, tôi hài lòng với lối chơi, tinh thần mà toàn đội đã thể hiện”.

Ông thầy người Pháp tiếp tục lý giải: “Những sự thay đổi nhân sự hôm nay không đến từ chiến thuật, mà do các cầu thủ không đảm bảo thể lực. Cường độ thi đấu trong nước chưa đáp ứng nên chưa thể đòi hỏi các cầu thủ chơi trọn 90 phút. Các cầu thủ trẻ chỉ chơi được 60 phút, 30 phút còn lại trông chờ vào sai số của đối thủ hoặc may mắn.

Cầu thủ trẻ Việt Nam không đảm bảo thể lực 1
ĐT Việt Nam nhận thất bại vì không duy trì được thể lực phút cuối

Chúng ta thấy đc tiềm năng, sự nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ như Đình Bắc, Văn Khang… Nhưng tại V.League họ thi đấu hạn chế. Có nhiều cầu thủ trẻ 18-19 tuổi có tiềm năng nhưng không được trọng dụng. Nhiều người lên tuyển nhưng khi trở về CLB vẫn khó khăn chiếm suất đá chính.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam đá trong nước, không trải qua nhiều những trận đấu với cường độ cao. Đó là lý do tháng 10 vừa qua chúng ta đá giao hữu với Hàn Quốc, Trung Quốc và Uzbekistan để toàn đội làm quen với cường độ chơi bóng”.

Trong khi đó, HLV Jesus Casas của ĐT Iraq chia sẻ: “Các cầu thủ trẻ Việt Nam có trình độ tốt. Đó là điều đáng mừng, là tương lai cho bóng đá Việt Nam. Tôi không thể so sánh trình độ các cầu thủ trẻ và cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, nhưng cầu thủ trẻ Việt Nam thi đấu tốt”.

Thông số đặc biệt của ĐT Việt Nam được HLV Iraq ca ngợiThông số đặc biệt của ĐT Việt Nam được HLV Iraq ca ngợi
Rất nhiều cầu thủ trẻ đã được HLV Philippe Troussier sử dụng trong trận ĐT Việt Nam vs Iraq trên SVĐ Mỹ Đình, đem tới niềm hy vọng mới cho bóng đá nước nhà.
Tiền đạo nghỉ chấn thương 2 năm ghi bàn vào lưới Việt Nam, từng được MU theo đuổiTiền đạo nghỉ chấn thương 2 năm ghi bàn vào lưới Việt Nam, từng được MU theo đuổi
Khi thầy trò Troussier chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên, tiền đạo Mohanad Ali đã ghi bàn thắng duy nhất với pha đánh đầu quý giá phút bù giờ.
Bóng vàng của HLV TroussierBóng vàng của HLV Troussier
“Có thể danh hiệu Quả bóng vàng năm nay khó thoát khỏi Hoàng Đức, nhưng cậu ấy chưa đáp ứng được yêu cầu của tôi”, HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận thua Iraq.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X