Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ trẻ gốc Việt chọn khoác áo tuyển U19 Trung Quốc

Chủ Nhật 29/07/2018 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao trẻ gốc Việt Nam Li Tenglong (hay Lê Đằng Long, tên gọi Việt Nam) đã chọn U19 Trung Quốc là nơi muốn được cống hiến.
Tờ Sport Sina dẫn lời của cầu thủ gốc Việt Nam Li Tenglong (Lê Đằng Long), một trong những học viên xuất sắc thuộc Học viện bóng đá CSKA Moskva: “Tôi sinh ra ở Nga, nhưng hy vọng trong tương lai tôi sẽ cùng đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc dự World Cup”.    

Sinh năm 2001, Li Tenglong đã sở hữu chiều cao 1,8 m. Thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, nhưng anh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của hộ công, tiền đạo cắm hoặc dạt sang biên. Điều này giúp Li Tenglong lọt "mắt xanh" của nhiều đội bóng châu Âu, trong đó có đại diện của giải Serie A là AC Milan.
Cầu thủ gốc Việt Li Tenglong chọn khoác áo tuyển U19 Trung Quốc hình ảnh
Li Tenglong lọt mắt xanh của AC Milan, câu lạc bộ đang thi đấu ở Serie A, Italy.

Mới bước sang tuổi 17, thế nhưng Li Tenglong được định giá 50.000 euro trên trang chuyển nhượng Transfermarkt vào tháng 1/2017. Số tiền này cao gấp đôi mức định giá của tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Công Phượng (2/2017) và bằng tuyển thủ Lương Xuân Trường (12/2017).

Li Tenglong có bố là người Việt Nam, mẹ sở hữu quốc tịch Trung Quốc, nhưng sinh ra và lớn lên tại Nga. Vì vậy, cầu thủ 17 tuổi này có thể chọn lựa một trong ba đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, Trung Quốc và Nga để khoác áo.

Dù được chọn khoác áo đội tuyển bóng đá của một trong 3 quốc gia (Việt Nam, Nga và Trung Quốc), cuối cùng Li Tenglong quyết định chọn Trung Quốc, quê hương của mẹ là nơi muốn cống hiến trong màu áo đội tuyển bóng đá quốc gia sau này.

Hiện anh được U19 Trung Quốc triệu tập tham dự Weifang Cup 2018, giải đấu quy tụ 12 đội bóng sẽ khởi tranh vào ngày 1/8 tới. Chủ nhà U19 Trung Quốc nằm ở bảng A với các đối thủ U19 Spartak Moskva (Nga), U19 Espanyol (Tây Ban Nha) và U19 Santos Languna (Mexico).

Tuy nhiên, Li Tenglong có thể thay đổi quyết định của bản thân trong tương lai. Theo quy định của FIFA, một cầu thủ đã khoác áo tuyển trẻ nhưng chưa ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia, thì được "nhảy" sang đội tuyển quốc gia khác thi đấu như trường hợp của tiền đạo Diego Costa (Brazil/Tây Ban Nha).

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X